Tags:
Node Thumbnail

Facebook เตรียมทดสอบระบบการบอกรับสมาชิกภายใน Instant Articles กับพาร์ทเนอร์จำนวนหนึ่งในสหรัฐฯ และยุโรป เช่น Bild, The Boston Globe, The Economist, Hearst, La Repubblica, Le Parisien, Spiegel, The Telegraph, tronc (The Baltimore Sun, The Los Angeles Times, and The San Diego Union-Tribune) และ The Washington Post ซึ่งจะเริ่มทดสอบกับแอพบน Android ก่อน

พาร์ทเนอร์จะสามารถเลือกได้ทั้ง metered (กำหนดจำนวนข่าวที่ให้อ่าน) หรือ freemium (กำหนดว่าให้อ่านบทความไหนฟรี) ซึ่งถ้าต้องการอ่านบทความที่ล็อกเอาไว้ หากไม่ได้เป็นสมาชิกกับสำนักข่าวจะต้องจ่ายเงินเพื่ออ่านข่าวนั้น โดยหากผู้ใช้ตัดสินใจเลือกสมัครสมาชิก สำนักข่าวจะได้รับเงินโดยตรง 100% โดย Facebook จะไม่หักค่าธรรมเนียม ซึ่งสำนักข่าวก็จะสามารถเข้าถึงผู้ใช้ได้โดยตรง อย่างเช่นการเก็บข้อมูลของผู้ใช้ หรือตั้งราคาค่าสมาชิก รวมถึงยังสามารถเข้าใช้งานแอพและเว็บไซต์ของสำนักข่าวได้เต็มที่ด้วย

Facebook กล่าวว่า ทุกวันนี้ Instant Articles ยังคงเติบโตอยู่เรื่อย ๆ เฉพาะในปีนี้ยอดรายได้ต่อเพจวิวเพิ่มขึ้นมากกว่า 50% และจ่ายเงินให้สำนักข่าวที่ใช้บริการ Instant Articles ไปแล้วกว่า 1 ล้านดอลลาร์ต่อวันผ่าน Audience Network ซึ่ง Facebook จะลงทุนกับระบบ Instant Articles ต่อไป เพื่อช่วยเพิ่มหนทางทำรายได้ให้สำนักข่าวต่าง ๆ โดยฟีเจอร์นี้เป็นผลจาก Facebook Journalism Project ที่จะคอยรับฟังความต้องการของสำนักข่าวต่าง ๆ เพื่อให้เข้าใจถึงความต้องการ และจะร่วมมือพัฒนาผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ขั้นตอนแรก

ที่มา - Facebook Media

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 23 October 2017 - 01:05 #1014782
iStyle's picture

รำคาญสุดใน Instant Articles คือโฆษณาที่ไม่เหมือนโฆษณา เผลออ่านรวมไปกับบทความทุกที


May the Force Close be with you. || @nuttyi