Tags:
Node Thumbnail

Project Wing โครงการโดรนของ Alphabet ภายใต้ X ได้เริ่มทดลองในพื้นที่ชนบท ชายแดนของ Australian Capital Territorhy และ New South Wales ซึ่งจะต้องพบกับความท้าทายใหม่ของการดำเนินงาน คือการส่งสินค้าไปยังลานบ้านของผู้รับโดยตรง

ผู้ร่วมทดสอบกับโครงการ Project Wing ในออสเตรเลียนั้น มี Guzman y Gomez เชนร้านอาหารเม็กซิกัน และ Chemist Warehouse เชนร้านยา จะรับออร์เดอร์จากผู้ร่วมทดสอบที่ซื้อผ่านแอพ Project Wing ผ่านสมาร์ทโฟน เมื่อสั่งซื้อสินค้าแล้ว โดรนจะไปรับสินค้าที่จุดส่งสินค้าของร้าน และส่งสินค้าไปยังที่อยู่ของผู้ทดสอบ

สภาพพื้นที่ที่ Project Wing เข้าไปทดสอบนั้น เป็นพื้นที่แบบชนบท บ้านแต่ละหลังมีพื้นที่ 10 เอเคอร์ การขับรถแต่ละรอบใช้เวลา 40 นาที โดรนจึงตอบโจทย์ความไม่สะดวกของผู้ทดสอบได้เป็นอย่างดี ซึ่งพื้นที่นี้ยังจะมีต้นไม้, รั้ว, สายไฟ และอื่น ๆ จึงทำให้ต้องเรียนรู้วิธีที่ไม่ใช่แค่ส่งถึงมือลูกค้า แต่ต้องส่งถึงมีลูกค้าให้ดีที่สุดด้วย และในการทดสอบครั้งต่อไป

โดรนใน Project Wing นี้จะสามารถส่งสินค้าได้แทบทุกที่ ตั้งแต่สวนหลังบ้าน, สวนสาธารณะ, ไร่นา หรือแม้กระทั่งแนวกันไฟ แต่ระบบจะต้องถูกสอนให้รู้และระบุได้ถึงจุดส่งของที่ปลอดภัยและสะดวก และด้วยแพลตฟอร์ม unmanned traffic management (UTM) จะช่วยให้โดรนวางแผนการเดินทางได้ แต่หากเซนเซอร์พบอุปสรรคที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการบิน อย่างเช่น รถยนต์ที่จอดในที่ที่ไม่คาดคิด หรือเฟอร์นิเจอร์นอกบ้านที่ถูกย้ายตำแหน่ง ซึ่งถ้ายิ่งทดสอบมากขึ้นระบบก็จะเรียนรู้ให้ฉลาดได้มากยิ่งขึ้น

ข้อมูลที่ Project Wing เก็บได้จากพาร์ทเนอร์ที่ร่วมทดสอบ จะช่วยสร้างระบบที่ผู้ค้าทุกคนสามารถใช้งานได้จริง เพื่อให้ผู้ค้าไปสนใจกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเองแทนที่จะมาปวดหัวกับระบบการขนส่งสินค้าอันซับซ้อน

ที่มา - The Team at X Blog

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 17 October 2017 - 09:24 #1013760
KuLiKo's picture

อยากมีบ้านชนบทแบบนี้บ้าง...