Tags:
Node Thumbnail

บริษัทความปลอดภัย FireEye รายงานว่าขณะนี้เกาหลีเหนือได้ช่องทางใช้อินเทอร์เน็ตเพิ่มอีกช่องทางแล้ว เป็น Bandwidth ที่มาจากบริษัทเครือข่ายโทรคมนาคมของรัสเซีย TransTeleCom

Bryce Boland หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ FireEye กล่าวในการสัมภาษณ์สื่อเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ปกติแล้ว เกาหลีเหนือมีช่องทางอินเทอร์เน็ตทางเดียวมาจากบริษัทจีนคือ China United Network Communications Ltd. ล่าสุด เว็บไซต์ 38 North รายงานพบว่ามีเว็บไซต์ของเกาหลีเหนือที่ไม่ได้ใช้ช่องทางจากบริษัทจีน แต่ใช้ช่องทางจากบริษัท TransTeleCom ของรัสเซีย ซึ่ง Boland ก็ยืนยันว่ารายงานดังกล่าวเป็นความจริง

No Description
ภาพจาก Wikipedia

ข่าวนี้มาพร้อมกันในช่วงที่รัฐบาลจีน (หนุนหลังเกาหลีเหนือเรื่องการเงิน) ถูกสหรัฐฯกดดัน เรื่องประธานาธิบดีเกาหลีเหนือ คิมจองอึนกับการยิงขีปนาวุธ โดนัลด์ ทรัมป์ ถึงกับขู่เกาหลีเหนือว่าจะทำลายล้างหากขีปนาวุธของเกาหลีเหนือนำไปสู่ภาวะสงคราม และก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน Washington Post รายงานว่ากองทัพไซเบอร์ของสหรัฐ ยิง DDoS ถล่มเกาหลีเหนือแล้ว

TransTeleCom เป็น 1 ใน 5 บริษัทให้บริการเครือข่ายรายใหญ่ของรัสเซีย (ข้อมูลจากเว็บไซต์บริษัท) สร้างเครือข่ายไฟเบอร์ออพติกตามทางรถไฟตั้งแต่ Vladivostok ถึง St. Petersburg มีเครือข่ายเชื่อมโยงเกาหลีเหนือภายใต้ข้อตกลงปี 2009 ระหว่าง Korea Post และ Telecommunications Corp

ที่มา - Bloomberg

Get latest news from Blognone

Comments

By: sthepakul
ContributorAndroid
on 3 October 2017 - 18:23 #1011196
sthepakul's picture

อุ้ย


my blog :: sthepakul blog