Tags:
Node Thumbnail

เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาไมโครซอฟท์ได้ปล่อย UWP Community Toolkit เวอร์ชัน 2.0 ชุดรวมเครื่องมือช่วยสร้างแอพ Universal Windows Platform โดยชุมชนนักพัฒนาตัวใหม่ ที่ไม่ได้อัพเดตเพียงแค่การเพิ่ม control และไลบรารีใหม่ๆ ที่จะช่วยให้การพัฒนาแอพบน Windows 10 สะดวกขึ้นเท่านั้น

No Description

แต่ในเวอร์ชันนี้ไมโครซอฟท์ได้เริ่มปรับ API ให้สอดคล้องกับ Windows 10 Fall Creators Update (อัพเดตใหญ่ตัวถัดไปของ Windows 10) และเริ่มปรับรูปแบบ control ที่มีให้ใน toolkit ไปใช้ Fluent Design แนวทางการดีไซน์แบบใหม่ซึ่งรองรับทั้งการใช้ลูกเล่นแสง เงา ความโปร่งแสง การเคลื่อนไหว ฯลฯ อีกด้วย

ในส่วนของ UWP Community Toolkit Sample App แอพตัวอย่างที่เปิดให้นักพัฒนาได้ทดลองใช้เครื่องมือภายใน toolkit ก่อนลงมือพัฒนาแอพจริง ก็ได้รับการปรับปรุงเช่นกันโดยในอัพเดตล่าสุดนักพัฒนาจะสามารถแก้ไขโค้ด XAML และดูผลที่เกิดขึ้นภายใน Sample App ได้โดยตรง ช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับการเริ่มต้นพัฒนาแอพไปอย่างมาก

No Description

นอกจากนี้ไมโครซอฟท์ยังได้เพิ่มเพจเกจ Microsoft.Toolkit และ Microsoft.Toolkit.Services ที่ทำงานข้ามแพลตฟอร์ม (cross-platform) ได้เข้ามา ซึ่งจะช่วยให้นักพัฒนาที่นำเพจเกจข้างต้นไปใช้งานสามารถแชร์โค้ดกับแพลตฟอร์มใดก็ตามที่อยู่บนมาตรฐาน .NET Standard 1.4 หรือใหม่กว่า โดยมี Bing Service เป็น API ตัวแรกๆ ที่ทำงานข้ามแพลตฟอร์มได้ ส่วน service ตัวอื่นนั้นจะทยอยตามมาในอนาคต

นักพัฒนาท่านใดสนใจรายละเอียดทั้งหมดเข้าไปอ่านต่อได้ที่ Windows Developer Blog ในลิงก์ที่มาท้ายข่าวครับ

ที่มา - Windows Developer Blog via MSPoweruser

Get latest news from Blognone

Comments

By: thanyadol
iPhone
on 2 October 2017 - 14:24 #1010879

ไม่สวยอ่ะ เหมือนเวบ outlook