Tags:
Node Thumbnail

Facebook เปิดตัวฟีเจอร์หางานบนแพลตฟอร์ม ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมคือกำลังทดลองฟีเจอร์หาเมนเทอร์ที่ปรึกษาให้ผู้ใช้ โดยยึดจุดร่วมกันของผู้ใช้คือเมืองที่อยู่ ความสนใจที่มีร่วมกัน และอาชีพการงาน

ทีมข่าว Techcrunch ระบุแหล่งอ้างอิงจากคนที่อยู่เบื้องหลังฟีเจอร์ดังกล่าว และได้ภาพหน้าจอโปรแกรมระบุชุดคำแนะนำผู้ใช้เกี่ยวกับเมนเทอร์ หลังจากนั้นทีมข่าวยังพบการใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวบนแอพมือถือของอีกคนหนึ่งด้วย โดยระบบจะจับคู่ความสนใจ และอาชีพของผู้ใช้ว่าตรงกลุ่มเมนเทอร์ใดบ้าง เน้นว่าต้องมีภูมิลำเนา การศึกษาในบริเวณใกล้เคียงกัน และที่สำคัญคือมีอาชีพลักษณะเดียวกัน

No Description
ภาพจาก Facebook Business

Mark Zuckerberg เคยโพสต์ Facebook เรื่องความพยายามเชื่อมต่อผู้ใช้งาน เขาระบุว่า เรามีปัญญาประดิษฐ์ที่แนะนำคนที่ผู้ใช้รู้จัก อาจจะรู้จัก แต่ที่สำคัญคือ ระบบควรจะแนะนำคนที่ผู้ใช้ควรจะรู้จักคนที่อาจจะอยู่นอกวงโคจรของผู้ใช้ แต่สามารถเป็นที่ปรึกษาที่ดีแก่คนนั้นได้ดี ตัวอย่างเช่น หากต้องการเอาชนะติดแอลกอฮอล์ ยาเสพติด เป็นต้น

Techcrunch วิเคราะห์ความเคลื่อนไหวของ Facebook ในการทำฟีเจอร์นี้ว่าอาจประสบความสำเร็จ เพราะเป็นความต้องการของผู้ก่อตั้ง Facebook ที่ต้องการสร้าง engagement บนแพลคฟอร์มให้มากกว่าที่เคยเป็น และผู้ใช้ Facebook ไม่น้อยระบุอาชีพและองค์กรตัวเองลงบนโปรไฟล์ ในขณะเดียวกันฐานผู้ใช้ Facebook กว้างกว่ามากถ้าเทียบกับ LinkedIn

ที่มา - Techcrunch

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 12 September 2017 - 13:39 #1006925
panurat2000's picture

บนแพลคฟอร์มให้มากกว่าที่เคยเป็น

แพลคฟอร์ม ?