Tags:
Node Thumbnail

Pokemon เป็นหนึ่งในซีรีส์เกมที่ประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมสูงมาโดยตลอดแทบทุกภาค แต่ความสำเร็จเหล่านี้ก็ไม่ใช่สิ่งที่ได้มาง่าย ๆ และมีความยากลำบากแอบแฝงอยู่ทุกครั้ง

ถ้าถามว่าภาคไหนมีอุปสรรคมากที่สุดในการสร้าง Junichi Masuda (ผู้กำกับ, โปรดิวเซอร์ และผู้ประพันธ์เพลงของซีรีส์เกม Pokemon) ได้ให้คำตอบว่าคือภาค Ruby and Sapphire ภาคแรกที่ลงเครื่อง Game Boy Advance

alt="Pokemon"

หนึ่งในปัญหาหลักของภาค Ruby and Sapphire เกิดจากการที่ฮาร์ดแวร์ของเครื่อง Game Boy Advance ที่ทรงพลังและแตกต่างจากเครื่อง Game Boy มากกว่าที่ทีมพัฒนาคิดไว้มาก ไม่ว่าจะเป็นทั้งจอที่ใหญ่ขึ้น, อัตราส่วนจอที่เปลี่ยนไป, สีที่หลากหลายมากกว่าเดิม, ปริมาณ sound channels ฯลฯ

Masuda กล่าวว่า สิ่งเหล่านี้ทำให้ทีมพัฒนามีอิสระในการพัฒนาเกมมากขึ้นก็จริง แต่ในขณะเดียวกันมันก็ทำให้ใช้เวลาและทรัพยากรมากขึ้นด้วย และสิ่งที่ท้าทายที่สุดของภาคนี้ก็คือการทำให้ประสบความสำเร็จเทียบเท่ากับภาคก่อน ๆ

"หลังจากที่ภาค Gold and Silver วางขาย มันก็ได้รับความนิยมสูงไปทั่วโลก แต่หลังจากนั้นไม่นานทุกคนต่างก็พูดกันว่า 'มันจบลงแล้ว กระแส Pokemon ได้หมดลงไปแล้ว' "

สภาพแวดล้อมและความคิดโดยรวมที่ว่า "Pokemon จบลงแล้ว" ในขณะนั้น ส่งผลให้ Masuda และทีมพัฒนาของเขาได้รับแรงกดดันอย่างมหาศาล

alt="Ash"

ตัว Masuda เองก็รู้สึกเครียดมากในช่วงพัฒนาเกม มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ความเครียดเหล่านี้ทำให้เขาต้องเข้าโรงพยาบาล

"ผมรู้สึกเครียดมากและรู้สึกปวดท้องจนถึงกับต้องเข้าโรงพยาบาล พวกเขาเอากล้องมาส่องข้างในผม แต่ก็หาสาเหตุไม่ได้ว่าเป็นอะไรกันแน่ มันเป็นอะไรที่เครียดมากจริง ๆ และในคืนก่อนวันวางจำหน่าย ผมฝันร้ายด้วยว่าเกมนี้ประสบความล้มเหลวโดยสิ้นเชิง"

แต่ Masuda ก็ไม่ยอมแพ้ต่อแรงกดดันง่าย ๆ และยอมสู้จนถึงที่สุดพร้อมกับความคิดที่ว่า "พวกเราจะพิสูจน์ให้เห็นเองว่าทุกคนคิดผิด" ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาก็เป็นอย่างที่ทุกคนทราบกันดี ภาค Ruby and Sapphire ประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมสูงจนมีภาคต่อออกมาเรื่อย ๆ ถึงทุกวันนี้

"เช้าวันถัดมา วันวางจำหน่าย ผมได้แวะไปร้านเกมในละแวกใกล้เคียงและพอพบว่าผู้คนได้มาต่อแถวเพื่อรอซื้อเกมนี้ ผมก็รู้สึกโล่งอกเป็นอย่างมาก"

ที่มา - GameSpot

alt="Pokemon"

Get latest news from Blognone

Comments

By: topty
Contributor
on 16 August 2017 - 07:53 #1002670

สภาพแวดล้อมและควมคิดโดยรวมที่ว่า "Pokemon จบลงแล้ว"

ควมคิด => ความคิด

แต่ Masuda ก็ไม่ย่อมแพ้ต่อแรงกดดันง่าย ๆ

ย่อมแพ้ => ยอมแพ้

By: Alios
iPhoneAndroidWindows
on 16 August 2017 - 08:48 #1002679

สปิริตคนญี่ปุ่นแรงกล้ามากครับ

By: threepat on 16 August 2017 - 08:53 #1002680

ชื่นชมภาคนี้จนถึง Emerald เป็นภาคสุดท้ายที่เล่นครับ นอกนั้นเริ่มเยอะไปหน่อย ขอบคุณพวกท่านมากๆเป็นความฝันและความทรงจำวัยเด็กที่ไม่อาจลืม

By: whitebigbird
Contributor
on 16 August 2017 - 09:13 #1002682
whitebigbird's picture

มีรูปผู้คิดค้นบิทคอยน์ด้วยครับ พีคมากๆ

By: Hadakung
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 16 August 2017 - 09:25 #1002685 Reply to:1002682

ซาโตชิผู้ไม่ยอมแพ้ หลังจากเขาไม่เคยชนะลีกไหนเลย(และไม่ยอมไปแข่งซ้ำด้วย) ก็ตัดสินใจจะเป็นผู้ควบคุมการเงินโลกด้วยการสร้างเงินโปเกม่อน เฮ้ยเงินดิจิตอลขึ้น แล้วกลายเป็นดิจิตอลมาสเตอร์จนถึงทุกวันนี้

By: loptar on 17 August 2017 - 10:41 #1002889 Reply to:1002682
loptar's picture

ในรูปคือตอนที่กำลังพยายามเบ่งบิทคอยน์ออกมาใช่มั้้ย

By: himura123
iPhoneAndroidWindowsIn Love
on 16 August 2017 - 11:18 #1002719
himura123's picture

ความพยายามทำให้สำเร็จ