Tags:
Node Thumbnail

โครงการ Invent ของบริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ร่วมลงทุนเป็นหุ้นส่วนในสตาร์ทอัพฟินเทค Digio ผู้ให้บริการระบบรับชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ โดย Digio จะนำเงินที่ได้ไปลงทุนขยายบริการไปยังต่างประเทศต่อไป ประเทศเป้าหมายเบื้องต้นคือ พม่า ลาว กัมพูชา

นพพร ด่านชัยนาม ผู้ก่อตั้ง Digio พูดถึงที่มาของบริษัทและการร่วมลงทุนครั้งนี้ว่าทำธุรกิจมาห้าปีแล้ว มีการเติบโตต่อเนื่องทุกปี ไม่อยากให้ธุรกิจเติบโตในไทยอย่างเดียว จึงเป็นที่มาของการร่วมลงทุนในครั้งนี้กับ Intouch

No Descriptionคิมห์ สิริทวีชัย หัวหน้าโครงการ Invent และ นพพร ด่านชัยนาม ผู้ก่อตั้ง Digio

นพพร ระบุว่า โซลูชั่นของ Digio เป็นระบบรับชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่คนทั่วไปใช้ได้ ไม่จำเป็นต้องจดทะเบียนการค้า โดย Digio นำเทคโนโลยี mPos หรือ Mobile Point of sale เข้ามาในไทย และเสนอให้เป็นทางเลือกใหม่ของธนาคาร ลูกค้าจะได้รับฮาร์ดแวร์ชิ้นเล็ก เสียบกับฐานโทรศัพท์ สามารถนำมาใช้งานเพื่อจ่ายเงินได้ทันที ระบบรองรับการจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต VISA, Mastercard, UnionPay และ E wallet เช่น Alipay, Wechat Pay เป็นต้น

ปัจจุบัน Digio มีพาร์ทเนอร์เป็นธนาคารไทย 11 แห่ง มีการติดตั้งอุปกรณ์แล้ว 1.1 แสนเครื่อง มีร้านค้าและบุคคลใช้งานแล้วกว่าแสนราย มียอดเงินวิ่งสะพัดกว่า 2 หมื่นล้านบาทในปี 2016

No Description
ภาพจาก Digio

ด้านความท้าทายในตลาดต่างประเทศโดยเฉพาะ พม่า ลาว กัมพูชา คือ ต้องมีพาร์ทเนอร์และ เน็ตเวิร์ก ซึ่งในครั้งนี้ได้ Intouch เข้ามาร่วมลงทุน ช่วยเร่งความเร็วในการขยายบริการได้อีกขั้น

Digio ตั้งเป้าจะทำโซลูชั่นที่รองรับการจ่ายเงินอิเล็กทรอนิกส์ได้ทุกแพลตฟอร์ม เพราะลูกค้าปัจจุบันยังต้องติดตั้งเครื่องรับบัตรเครดิต หลายเครื่องเพื่อให้รองรับการจ่ายเงินได้จากทุกสถาบันการเงิน ทั้งธนาคาร LINE Pay , Alipay เป็นต้น และอนาคตจะมีการจ่ายเงินระบบคิวอาร์โค้ดเข้ามาในประเทศไทยด้วย

คิมห์ สิริทวีชัย รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริการการลงทุน หัวหน้าโครงการ Invent เผยความคาดหวังหลังร่วมลงทุนกับ Digio ว่า อยากให้ฐานลูกค้าของ Intouch ปัจจุบันได้ใช้โซลูชั่นจาก Digio เพราะช่วยให้คนทำธุรกิจง่ายขึ้น โดย Invent จะเข้าไปถือหุ้น (ไม่ได้ระบุอัตราส่วนและปริมาณลงทุน) และสร้าง value ให้บริษัท พร้อมทั้งเข้าไปดูระบบงานบัญชี บริหารความเสี่ยงและเครือข่ายทั้งในไทยและต่างประเทศ

No Description
ภาพจาก Digio

Get latest news from Blognone

Comments

By: Gored on 29 June 2017 - 16:39 #995792
Gored's picture

ในรูปเห็นมีตรา JCBแต่ในข่าวไม่มี