Tags:
Node Thumbnail

Jane Doe (นามสมมติ) หญิงสาวที่ถูกข่มขืนโดยคนขับอูเบอร์ในอินเดียเมื่อปี 2014 ยื่นฟ้องหมิ่นประมาทต่อบริษัทอูเบอร์และอดีต ผู้บริหาร Emil Michael กับ Eric Alexander รวมทั้ง Travis Kalanick CEO ที่พักงานแบบไม่มีกำหนดด้วย เนื่องจากพยายามเข้าถึงข้อมูลการแพทย์ของเหยื่อ และตั้งข้อสงสัยว่าเหตุการณ์ข่มขืน มีบริษัทแท็กซี่ในอินเดียที่เป็นคู่แข่งกับอูเบอร์ในท้องถิ่นอยู่เบื้องหลัง

เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2014 ที่ผ่านมา โดยผู้ต้องหาคือ นาย Shiv Kumar Yadav คนขับอูเบอร์ในกรุงนิวเดลี ปัจจุบันถูกคุมขังไปแล้ว จนกระทั่งมีรายงานข่าวออกมาว่าอูเบอร์ได้รับข้อมูลทางการแพทย์ของเหยื่อ และพยายามสืบสวนคดีโดยสงสัยว่ามีผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ ต้องการทำลายชื่อเสียงบริษัท Jane Doe จึงต้องออกมาฟ้องร้องอูเบอร์ข้อหาหมิ่นประมาทและรุกล้ำข้อมูลส่วนตัว ถือเป็นการฟ้องร้องในช่วงที่อูเบอร์กำลังเผชิญภาวะวิกฤติอย่างหนักหน่วงและอยู่ในระหว่างเปลี่ยนผ่านวัฒนธรรมองค์กรอย่างเข้มข้น

Eric Alexander ผู้ที่นำข้อมูลทางการแพทย์ของเหยื่อเผยเข้าบริษัท ถูกไล่ออกเมื่อต้นเดือนมิถุนายน อูเบอร์ไม่ได้ระบุเหตุผลที่ต้องปลดเขาออก

No Description
ภาพจาก Pexels

ที่มา - The New York Times

Get latest news from Blognone

Comments

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 16 June 2017 - 19:15 #993567
hisoft's picture

Jane Doe หญิงสาวเหยื่อที่ถูกข่มขืน

ไม่ต้องใส่คำว่า Jane Doe มาแล้วใช้แค่คำว่าเหยื่อก็ได้ครับ ไม่ก็เขียนแบบ "Jane Doe (นามสมมติ) หญิงสาวเหยื่อที่ถูกข่มขืน" แบบพวกสำนักข่าวใหญ่ๆ