Tags:
Node Thumbnail

มีใครชอบเกมเล่นง่ายๆ ใช้นิ้วเดียว เฟี้ยวฟ้าวทั้งเกมกันบ้างไหมเอ่ย?
หลังจาก GAMEINDY ปล่อยเกม Asura เกม MMORPG ไปเร็วๆ นี้ ตอนนี้มีเกม Casual สนุกๆ มาให้เพื่อนๆ ได้ลองเล่นกันอีก กับเกม Star Candy - จิ้มบึ้มอย่าร่วง รูปแบบของเกมก็เป็นไปตามชื่อเกมเลยครับคือ เราจะต้องจิ้มแท่งสี่เหลี่ยมๆขนมหวานให้ระเบิด เพื่อให้เจ้าลูกกวาดน้อยของเราหล่นลงมาทีละชั้นหรือหลายๆชั้นก็ได้ แต่ห้ามร่วงลงข้างๆ ไปเด็ดขาด โดยขณะนี้พร้อมเปิดบริการอย่างเต็มรูปแบบแล้ว ทั้งระบบ Android และ iOS

โหมดการเล่นเกม

ในเกม Star Candy จะแบ่งเป็น 2 โหมดหลักๆ คือ

  • Story ซึ่งมีด่านให้ท้าทายให้เล่นจำนวนมาก ในระหว่างเล่น ผู้เล่นจะต้องเก็บดาวที่แอบซ่อนอยู่ตามด่าน เมื่อสะสมครบ 3 ดาว และพาเจ้าลูกกวาดน้อยลงมายังฐาน ก็จะผ่านด่านอย่างสมบูรณ์
  • Challenge ซึ่งเป็นรูปแบบด่านแบบหอคอยไร้ที่สิ้นสุด ที่สามารถเล่นได้เรื่อยๆ ไม่มีจุดจบจะจนกว่าเจ้าลูกกวาดน้อยของเราจะตกไปข้างหอคอย และนำสถิติของชั้นที่ทำได้ท้าทายเพื่อนๆ ได้ด้วย

อยากได้สามดาวต้องทำอย่างไร

วัตถุประสงค์ในการเล่นแต่ละด่านคือผู้เล่นจะต้องพาเจ้าลูกกวาดน้อยลงมาสู่ฐานหอคอย และคอยสะสมดาวทั้ง 3 ดวงในแต่ละฉาก ซึ่งภายในโหมด Story จะมีเงื่อนไขในการสะสมดาวอยู่ทั้งหมด 3 รูปแบบดังนี้

  • Destroyer : เงื่อนไขในด่านนี้ผู้เล่นจะได้รับดาวจากการทำลายบล็อกภายในฉากจากตามที่กำหนด เช่น ต้องทำลายบล็อก 5 ชิ้น ถึงจะได้ดาว 1 ดวง ซึ่งผู้เล่นต้องอาศัยการวางแผนในการกดทำลายบล็อกให้ครบถ้วนก่อนที่เจ้าลูกกวาดน้อยจะไปถึงฐานหอคอย
  • Collect stars : ในด่านนี้จะมีดาวซ่อนอยู่ตามบล็อกภายในฉากทั้งหมด 3 ดวง ผู้เล่นอาศัยการสังเกต ในการกดทำลายบล็อกดาวเพื่อสะสมดาว และต้องระวังไม่ให้บล็อกดาวถูกบล็อกระเบิดทำลายไป
  • Time attack : เงื่อนไขของด่านนี้ ผู้เล่นจะต้องแข่งกับเวลาพาเจ้าลูกกวาดน้อยให้ลงมาสู่ฐานหอคอยก่อนที่เวลาในดาวแต่ละดวงจะหมดไป ผู้เล่นจะได้รับดาวตามเวลาที่สามารถทำได้

ลูกกวาดน้อย

โดยเริ่มต้นจะมีลูกกวาดรูปดาวให้ผู้เล่นๆ พอสะสมคะแนนได้เรื่อยๆ ก็สามารถมาซื้อลูกกวาดแบบอื่นๆได้ ซึ่งลูกกวาดแต่ละแบบนอกจากจะมีรูปร่างหน้าตาต่างกันแล้ว ก็จะมีคุณลักษณะทางฟิสิกส์ เช่นมวลหรือแรงเสียดทานแตกต่างกันไปทำให้การควบคุมลูกกวาดและแบบมีความยากง่ายต่างกัน นอกจากนี้คะแนนที่ทำได้จากลูกกวาดแต่ละแบบก็ยังต่างกันอีกด้วย

ไอเทมเสริมช่วยเล่น

นอกจากนี้ในแต่ละด่านผู้เล่นสามารถเลือกใช้ไอเทมช่วยเล่นได้อีก 4 แบบคือ

  • Coin Booster : ไอเทมโบนัสเหรียญทอง ใช้เพิ่มเหรียญทองจากการเคลียร์ด่านจากเดิมเป็น 2 เท่า ไอเทมนี้จะแสดงผลเมื่อผู้เล่นผ่านด่านเท่านั้น !!
  • Mega Drill : ไอเทมสว่าน เมื่อกดใช้งานจะการทะลวงบล็อกทุกชนิดพาเจ้าลูกกวาดน้อยลงไป 10 ชั้นทันที
  • Protection : ไอเทมโล่กันสถานะ เมื่อกดใช้จะสามารถกันสถานะผิดปกติของบล็อกอุปสรรคในด่านได้ตลอด 20 ชั้น
  • Ice wall : ไอเทมกำแพงน้ำแข็ง เมื่อกดใช้จะสร้างกำแพงน้ำแข็งสูง 10 ชั้น ทั้งสองข้างหอคอย ป้องกันไม่ให้เจ้าลูกกวาดตกจากหอคอยได้

เกมนี้เกิดจากการร่วมผลิต

ปกติ GAMEINDY จะเป็นผู้ให้บริการเกม (Game Publisher) ซึ่งโดยทั่วๆ ไปคือการซื้อเกมที่พัฒนาเสร็จแล้วมาให้บริการ แต่เกมนี้เกิดจากการที่มีนักพัฒนาเกมคนไทยที่มีไอเดียในการทำเกมมาพูดคุยกัน แต่เขาเป็นแค่โปรแกรมเมอร์อย่างเดียว ทำรูปไม่เป็นทำเสียงไม่ได้ ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องการทำตลาดหรือการเขียนโปรแกรมเพื่อป้องกันการแฮกเกมเท่าไหร่ เนื่องจากพวกเราชอบไอเดียเกมนี้มากๆ กำลังอยากได้เกมแนว ที่ใช้เพียงนิ้วเดียวก็เล่นได้สนุก(นึกถึงเกมอย่าง Flappy Bird หรือ Piano Tiles) เราก็เลยจัดทีมมาเติมส่วนที่เหลือให้รวมถึงให้คำปรึกษาในการพัฒนาโปรแกรมอีกด้วย(เกมนี้น่าจะเป็นเกมมือถือแรกๆของเขาเลย)

ถ้าใครมีไอเดียเกมดีๆ แต่ทีมไม่ครบเช่นมีแต่โปรแกรมเมอร์หรืออาร์ทเพียงอย่างเดียว ลองมาพูดคุยปรึกษากันได้นะครับ

No Description

No Description

No Description

No Description

No Description

No DescriptionNo Description

Facebook: https://www.facebook.com/GAMEINDY

Get latest news from Blognone

Comments

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 1 June 2017 - 13:15 #990381

น่าสนใจดีครับ เดี๋ยวจะไปลอง ว่าแต่ทำไมข่าวนี้ไม่ได้ขึ้นหน้าแรก?


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: BankDebuz
AndroidBlackberry
on 3 June 2017 - 13:34 #990787 Reply to:990381

ขอบคุณครับ ถ้าลองเล่นแล้วสนุกฝากบอกต่อด้วยนะครับ
อยากให้ขึ้นหน้าแรกเหมือนกันครับ T_T

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 19 June 2017 - 08:22 #993871 Reply to:990787

ลืมบอกไปว่าลองเล่นมาแล้วนะครับ เป็นเกมชวนหงุดหงิดอีกหนึ่งเกม (เพราะมันพยายามจะตกอย่างเดียวเลย ๕๕๕) ก็ติดเครื่องไว้ครับ ไว้เล่นแก้เบื่อช่วงเวลาสั้น ๆ ได้อยู่ แต่เล่นยาว ๆ ไม่ไหว เล่นแล้วหงุดหงิด อารมณ์เสีย ๕๕๕


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!