Tags:
Node Thumbnail

บริษัทวิจัยแอพมือถือ App Annie ออกรายงานสองฉบับ ว่าด้วยอัตราการใช้แอพบนมือถือแยกรายประเทศ และแนวโน้มของ Snapchat มีรายละเอียดดังนี้

เริ่มด้วยพฤติกรรมการใช้มือถือของรายประเทศ พบว่าเฉลี่ยแล้วคนใช้แอพกันวันละประมาณ 10 แอพ โดยบราซิล, อินเดีย และจีน ใช้งานสูงสุดต่อวัน ส่วนระยะเวลาการใช้แอพ เกาหลีใต้มาเป็นอันดับหนึ่ง ราว 200 นาทีต่อวัน ส่วนใหญ่เป็นเกม ตามด้วยบราซิล เม็กซิโก และญี่ปุ่น

ข้อมูลการใช้แอพในอเมริกา โดยดูความถี่การใช้งานต่อวันเทียบกับแอพแยกหมวดหมู่ พบว่ากลุ่มแอพ Dating และ Productivity มีความถี่ในการใช้สูงสุด ซึ่ง App Annie ให้ความเห็นว่าไม่มีสูตรสำเร็จในการทำแอพที่จะทำให้คนใช้งานเยอะๆ นักพัฒนาต้องหารูปแบบที่เหมาะสมกับกลุ่มผู้ใช้งานของตนให้เจอ

รายงานอีกฉบับพูดถึงกลุ่มผู้ใช้ Snapchat ในอเมริกาและอังกฤษ พบว่าในอเมริกามีผู้ใช้ Snapchat เพียง 35% เท่านั้นที่ใช้ Facebook ด้วย ขณะที่ 81% และ 93% ใช้ Twitter และ WhatsApp ตามลำดับ ตัวเลขนี้ใกล้เคียงกันในอังกฤษ

App Annie ให้ความเห็นจากผลที่ออกมาว่า แม้ Facebook จะบอกว่าฟีเจอร์ที่ลอกจาก Snapchat ได้ผลตอบรับที่ดีมาก มีคนใช้งานเยอะ แต่ความจริงคนใช้ Snapchat ก็ยังอยู่ที่ Snapchat ต่อไป ไม่ได้ย้ายหนีมาใช้ Facebook ซึ่งนักการตลาดต้องพิจารณากลุ่มเป้าหมายนี้ให้ดี หากต้องการลงสื่อโฆษณา ซึ่ง Snapchat เองก็อ้างว่าผู้ใช้เป็นกลุ่มเด็กรุ่นใหม่ ที่ปฏิเสธ Facebook นั่นเอง

ที่มา: Tech In Asia และ App Annie

alt="App Annie"

Get latest news from Blognone

Comments

By: KuLiKo
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 4 May 2017 - 11:22 #983076
KuLiKo's picture

มีเด็กรุ่นใหม่ที่ปฏิเสธเฟสบุ๊คได้ด้วยหรอ เจ๋งดี

By: thanyadol
iPhone
on 4 May 2017 - 11:52 #983086

ผมก็มองว่าคนที่ใช้ story ของ fb/ig ไม่ได้มาจาก snap พวกเล่น snap คงไม่มองเฟชบุคอยู่แล้ว ดูไม่คูล เชย ล้าหลัง

By: pessimist
ContributorAndroid
on 4 May 2017 - 16:55 #983151

อยากรู้ว่า snapchat จะฮิตในไทยได้แบบอเมริกาไหม


My Blog