Tags:
Node Thumbnail

Dead Cells คือโปรเจคเกมแอคชัน RPG ตัวใหม่ พัฒนาโดย Motion Twin และจะเปิดตัว Early Access บน Steam ในวันที่ 10 พฤษภาคม เป็นเกมที่ผสมผสาน Castlevania, Dark Souls และ roguelikes เข้าด้วยกัน

ตามที่ผู้พัฒนาอธิบายไว้ Dead Cells เป็นเกม “RogueVania” คือเกมที่นำเอาจุดเด่นของ Metroidvania (สถานที่ทุกส่วนจะเชื่อมต่อกันหมดเหมือนเกม Castlevania, Metroid และ Ori and the Blind Forest) มารวมกับความเป็น roguelike หมายความว่าตัวละครของเราจะตายแบบถาวร ต้องเริ่มเล่นใหม่ทุกครั้งที่ตาย แต่ทุกครั้งที่เริ่มเล่นใหม่ตัวละครของเราก็จะมีโบนัสพิเศษมากขึ้นเรื่อย ๆ ขึ้นอยู่กับว่าตัวละครเก่าของเราเล่นไปได้ไกลแค่ไหน

alt="DC1"

ในด้านเกมเพลย์ Dead Cells จะมีความยากในรูปแบบเดียวกับ Dark Souls และระบบต่อสู้ก็จะคล้ายคลึงกัน คืออาวุธและเวทมนตร์แต่ละประเภทของผู้เล่นจะมีลักษณะการเล่นเฉพาะตัว ส่วนบอสและศัตรูต่าง ๆ ก็จะมีรูปแบบการโจมตีเฉพาะตัวเช่นกัน

อีกจุดเด่นของสไตล์ roguelike ในเกมนี้คือการเล่นในแต่ละรอบจะไม่เหมือนเดิม สถานที่และศัตรูต่าง ๆ จะถูก generate ขึ้นมาใหม่ทุกครั้งที่เริ่มเล่นใหม่ ห้องลับกับทางเดินลับก็จะปรากฏออกมาให้เราได้สำรวจมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วย

นอกจาก Steam แล้ว จะมีเวอร์ชันของ Mac และ Linux ตามมาด้วยในภายหลัง ส่วนราคาของ Early Access ยังไม่เปิดเผยออกมา

ที่มา – GameSpot

alt="DC2"

Get latest news from Blognone

Comments

By: HMage
AndroidWindows
on 20 April 2017 - 09:02 #980436

รอมานานมาาาาาาาาาาาก

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 20 April 2017 - 10:04 #980458
panurat2000's picture

Dead Cells เกมใหม่สไตล์ Castlevania เปิดตัว Early Acces บน Steam เดือนพฤษภาคม

Early Acces => Early Access