Tags:
Node Thumbnail

Anthony Pompliano อดีตพนักงาน Snap บริษัทแม่เจ้าของแอพ Snapchat ในตำแหน่งหัวหน้าทีม Growth ซึ่งตอนนั้นเขาย้ายมาจาก Facebook ได้ยื่นฟ้อง Snap ว่าพยายามบิดเบือนตัวเลขหลายอย่างก่อนไอพีโอเข้าตลาดหุ้น ซึ่งเขาบอกว่าได้พยายามชี้ความผิดปกติเหล่านี้แล้วกับผู้บริหาร Snap เมื่อปี 2015 แต่นั่นกลับทำให้เขาถูกไล่ออกจากบริษัทหลังทำงานได้เพียง 2-3 สัปดาห์

การฟ้อง Snap นี้มีเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ไม่มีการเผยรายละเอียดต่อสาธารณะเนื่องจาก Snap ได้ร้องขอเพราะมีการเปิดเผยข้อมูลภายในมากเกินไป อย่างไรก็ตามเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Snap ได้ยอมให้มีการเผยแพร่เอกสาร ระบุว่าไม่มีอะไรต้องปิดบัง โดยประเด็นสำคัญก็คือ ตัวเลขผู้ใช้งานที่ Snap เปิดเผยนั้น แตกต่างจากข้อมูลจริงที่ Pompliano พบจากโปรแกรมที่ใช้งานในบริษัท

เขายังเผยว่าเมื่อเดือนกันยายน 2015 เขาได้นำเสนอข้อมูลนี้ต่อผู้บริหาร Snap รวมทั้งซีอีโอ Evan Spiegel แต่ทั้งหมดกลับเพิกเฉยบอกว่าไม่สำคัญใดๆ รวมทั้งเมื่อเสนอให้ขยายตลาดไปที่สเปนและอินเดีย ซึ่งมีผู้ใช้มือถือเป็นจำนวนมาก Spiegel ก็บอกว่าแอพนี้เน้นกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นคนรวย ตลาดเหล่านั้นไม่ใช่ที่ๆ เขาต้องการไป

อย่างไรก็ตาม ตัวแทนของ Snap ได้ออกมาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาในเอกสารคำฟ้อง ระบุว่าเป็นเรื่องขบขัน รวมทั้งติดต่อไปยังสื่อในประเทศอินเดียเพื่อชี้แจงประเด็นดังกล่าวหลังกลายเป็นประเด็น โดยยืนยันว่า Snapchat เป็นแอพสำหรับทุกคน ใช้งานได้ทั่วโลก ถ้อยคำที่กล่าวหานั้นมาจากอดีตพนักงานที่เต็มไปด้วยอคติ

ที่มา: Business Insider [1] และ [2]

Evan Spiegel

Get latest news from Blognone

Comments

By: kadeep
AndroidUbuntuWindows
on 18 April 2017 - 07:13 #980056
kadeep's picture

พูดจริงนั่นแหละ