Tags:
Node Thumbnail

Project Sunroof โครงการช่วยติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์จาก Google เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2015 โดยใช้งานภาพจาก Google Maps และ Google Earth มาทำการโมเดลแบบสามมิติและใช้ machine learning เพื่อช่วยคำนวณการตกกระทบของแสงอาทิตย์ และประมาณการปริมาณที่แสงแดดจะเปลี่ยนเป็นพลังงานได้

วันนี้ Google ได้ประกาศว่า Project Sunroof มีข้อมูลของแสงอาทิตย์ครบทุกรัฐในประเทศสหรัฐฯ แล้ว ซึ่ง Google ก็ได้เปิดเผยข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้จาก Project Sunroof ซึ่งมีสิ่งที่น่าสนใจดังนี้

  • 79% ของหลังค้าบ้านนั้นสามารถรับแสงได้อย่างเพียงพอ หมายความว่าพื้นที่ที่ไม่ถูกเงาบังบนหลังคาบ้านส่วนใหญ่นั้นเพียงพอต่อการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์
  • 90% ของบ้านในรัฐ Hawaii, Arizona, Nevada และ New Mexico ที่มีพื้นที่รับแสงแดดอย่างเพียงพอ ขณะที่ 60% ของบ้านในรัฐ Pennsylvania, Maine และ Minnesota เท่านั้นที่มีพื้นที่รับแสงแดดอย่างเพียงพอ
  • เมือง Houseton รัฐ Texas นั้นมีแสงแดดมากที่สุดเมื่อเทียบกับเมืองทุกเมืองในสหรัฐฯ โดยจากข้อมูลของ Projet Sunroof สามารถประมาณการได้ว่าในเมืองนี้มีศักยภาพที่จะผลิตไฟฟ้าได้ในแต่ละปีถึง 18,940 กิกะวัตต์-ชั่วโมง ตามมาด้วยเมือง Los Angeles, Phoenix, San Antonio และ New York

จากข้อมูลของ EIA นั้น กล่าวว่าโดยเฉลี่ยแล้วบ้านในสหรัฐฯ​ แต่ละหลังจะบริโภคไฟฟ้าในแต่ละปีอยู่ที่ 10,812 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ซึ่งหมายความว่าพลังงาน 1 กิกะวัตต์-ชั่วโมงสามารถให้พลังงานบ้าน 90 หลังได้ทั้งปี ดังนั้น Project Sunroof จึงสำคัญมาก หากใครสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถอ่านได้จากที่มา หรือเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ Project Sunroof

ที่มา - Google

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 15 March 2017 - 20:09 #975363

อีกหน่อยถ้า sunroof แพร่หลายแล้ว พอมีตึกใหญ่โผล่ขึ้นมาบังแสงจะเกิดการฟ้องร้องเกิดขั้นมั้ยเนี่ย


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: zipper
ContributorAndroid
on 16 March 2017 - 10:44 #975419

Google เนี่ยนอกจากจะเก็บข้อมูลในเว็บแล้ว ยังเก็บข้อมูลจากโลกจริงอีกด้วยแฮะ