Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Skype ประกาศแจ้งผู้ใช้ว่า ตอนนี้ทางบริษัทเตรียมปิดบริการ Skype WiFi บริการเชื่อมต่อ WiFi โดยอัตโนมัติของ Skype ในวันที่ 31 มีนาคมนี้ เพื่อนำทรัพยากรของ Skype ไปโฟกัสกับผลิตภัณฑ์หลัก

บริการ Skype WiFi เป็นบริการอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้เชื่อมต่อ WiFi สาธารณะที่รองรับบริการโดยอัตโนมัติ (ปัจจุบันมีโครงข่ายประมาณ 10 ล้านจุด) โดยจ่ายเงินให้กับ Skype ในอัตราถูกกว่าที่จ่ายให้กับผู้ใช้บริการ WiFi สาธารณะโดยตรง

Skype WiFi เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2009 ก่อนที่ Microsoft จะเข้าซื้อบริษัท โดยชื่อแรกที่ใช้ในตอนเปิดให้บริการคือ Skype Access และเมื่อปีที่แล้วบริการนี้ได้ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Microsoft WiFi แต่ Microsoft ก็ดูเหมือนจะไม่ค่อยสนใจบริการนี้สักเท่าไร เนื่องจากปัจจุบันเว็บไซต์ก็ยังคงขึ้น coming soon ส่วนแอพก็ยังคงมีให้ใช้เฉพาะ Windows เท่านั้น (ขณะที่ Skype WiFi มีแอพบนแพลตฟอร์มอื่นด้วย)

บริการ Skype WiFi ในยุคปัจจุบันนั้นถือว่าไม่ได้จำเป็นมากเท่ากับในอดีตแล้ว เนื่องจากความจำเป็นของการใช้งาน WiFi ในพื้นที่สาธารณะลดลง โดยผู้ใช้นิยมเปิดใช้งานฮอตสปอตจากมือถือมากขึ้น เนื่องจากสะดวกสบายมากกว่าเพราะว่าไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินเพิ่มเติมและสามารถใช้งานได้แม้จะไม่มี WiFi เลยก็ตาม

ที่มา - TechCrunch

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: animateex
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 28 February 2017 - 20:48 #972661
animateex's picture

เคยจำเป็นต้องใช้อยู่สองสามครั้ง จริงๆ ก็มีประโยชน์แหละ แต่ราคาแพงไปหน่อย น่าเสียดายเหมือนกัน ไปต่างแดนเวลาฉุกเฉินไม่มีก็คือไม่มีจริงๆ