Tags:
Node Thumbnail

เว็บไซต์ข่าวไมโครซอฟท์ Thurrott.com รายงานข่าวลือว่า ไมโครซอฟท์ยกเลิกแผนการออกแว่น HoloLens รุ่นที่สอง เพื่อข้ามไปออกแว่นรุ่นที่สามทีเดียวเลย

เหตุผลที่ไมโครซอฟท์ยกเลิกแว่นรุ่นที่สอง เป็นเพราะแว่นรุ่นที่สองเป็นการปรับลดขนาดและราคาของแว่นรุ่นแรกลง แต่ไม่มีเทคโนโลยีใหม่มากนัก ในขณะที่สภาพการแข่งขันในตลาดเริ่มมีผู้เล่นรายใหม่ๆ อย่าง Magic Leap เข้ามา ส่งผลให้ไมโครซอฟท์ตัดสินใจเลิกออกแว่นรุ่นที่สอง แล้วขยับมาออกแว่นรุ่นที่สาม (ซึ่งมีเทคโนโลยีใหม่ๆ) ให้เร็วขึ้น

แหล่งข่าวของ Thurrott.com ระบุว่าแว่นรุ่นที่สามน่าจะออกในปี 2019 หรืออีก 2 ปีนับจากนี้ ระหว่างนี้ไมโครซอฟท์จะยังใช้ฮาร์ดแวร์แว่นรุ่นแรกทำตลาดไปก่อน แล้วเน้นการอัพเดตซอฟต์แวร์แทน

ที่มา - Thurrott.com

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: khun_panya
Windows
on 21 February 2017 - 11:39 #971088

ในขณะที่สภาพการแข่งขันในตลาดเริ่มมีผู้เล่นรายใหม่ๆ อย่าง Magic Leap เข้ามา ส่งผลให้ไมโครซอฟท์ตัดสินใจเลิกออกแว่นรุ่นที่สอง

ประโยคดูแย้งกันนะครับ ต้นทางน่าจะบอกว่า ในขณะที่ผู้เล่นรายใหม่อย่าง Magic Leap ยังไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน ไมโครซอฟต์จึงยังไม่เร่งออกรุ่นปรับปรุงเล็กน้อย แต่จะทุ่มทรัพยากรเพื่อออกรุ่นปรับปรุงใหญ่ไปเลย

By: johnny.sayasane
ContributorWindows PhoneSymbianWindows
on 21 February 2017 - 23:15 #971191
johnny.sayasane's picture

ก็ฟังดูดี ทำให้มันดีสุดๆ แล้วค่อยออกก็ดี จะได้ว้าวววว 55


ສະບາຍດີ :)

By: obnetarena
Windows PhoneWindows
on 22 February 2017 - 02:57 #971209

คิดว่าส่วนหนึ่งคือ การแข่งขันไม่ได้สูง ผู้เล่นหน้าใหม่ที่มีศักยภาพก็ยังไม่ค่อยมี
ตลาดก็ยังไม่โต ส่วนแบ่งการตลาดก็อาจจะช่วงชิงมาได้ยาก (คือตลาดมันไม่โตการจะช่วงชิงส่วนแบ่งจากคนอื่นคือให้เค้าทิ้งของเดิมมาใช้ของเรา ซึ่งยากมาก ถ้าของไม่ดีจริง)

การเร่งออกรุ่นใหม่ถี่ ๆ ไม่ได้น่ามีผลส่วนแบ่งการตลาดสักเท่าไหร่ กำไรคงไม่ได้เพิ่มขึ้น