Tags:
Node Thumbnail

ภาคเสริมตัวแรกของ Hearthstone ในปี 2017 ใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ แต่ภาคเสริมของปีนี้จะไม่เหมือนกับปีที่ผ่าน ๆ มา ล่าสุด Blizzard เปิดเผยรายละเอียดออกมาแล้วว่ามีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างในปีนี้

สามารถสรุปออกมาได้เป็น 4 ประเด็นหลักคือ 1. การเปลี่ยนแปลงของโหมด Standard 2. ภาคเสริมรูปแบบใหม่ 3. การ์ด Classic ถูกนำออกจากโหมด Standard เป็นครั้งแรก และ 4. ฮีโร่ใหม่สำหรับคลาส Rogue

อย่างแรกคือ การเปลี่ยนแปลงในโหมด Standard - ภาคเสริมทั้งหมดจากปี 2015 จะถูกนำออกจากโหมดนี้ และจะเปลี่ยนไปใช้ภาคเสริมของปี 2016 รวมกับ 3 ภาคใหม่ในปีนี้แทน

ภาคเสริมที่ถูกนำออกได้แก่ Blackrock Mountain, The Grand Tournament และ The League of Explorers

อย่างที่สองคือ รูปแบบของภาคเสริม – ตามปกติภาคเสริมของเกม Hearth Stone จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ 1.Expansion ภาคเสริมที่มีการ์ดใหม่เพิ่มเข้ามาจำนวนมาก (ประมาณ 130 ใบ) สามารถหาการ์ดใหม่ได้จากการเปิด Pack และ 2.Adventure ภาคเสริมที่มีการ์ดใหม่น้อยกว่า (ประมาณ 30-45 ใบ) แต่จะมีโหมดเนื้อเรื่องเพิ่มเข้ามาให้เล่น สามารถหาการ์ดใหม่ได้จากการเล่นโหมดเนื้อเรื่อง

ในปีที่ผ่าน ๆ มา ภาคเสริมใหม่จะสลับไปมาระหว่างแบบ Expansion และ Adventure แต่ในปี 2017 นี้ ภาคเสริมใหม่ทั้ง 3 ภาคจะเป็นประเภทใหม่ที่เกิดจากการรวมกันของทั้ง 2 ประเภท คือมีการ์ดใหม่ประมาณ 130 ใบ และมีโหมดเนื้อเรื่องให้เล่นด้วย แต่การ์ดใหม่จะหาได้จากการเปิด Pack เท่านั้น

alt="HS1"

อย่างที่สามคือ มีการ์ด Classic บางใบ ที่ถูกนำออกจากโหมด Standard – ตามปกติแล้ว ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงในโหมด Standard จะมีเพียงแค่ชุดการ์ด Classic เท่านั้น ที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ แต่ในครั้งนี้จะมีการ์ด Classic

การ์ดที่ถูกนำออกทั้ง 6 ใบ ได้แก่ Azure Drake , Sylvanas Windrunner, Ragnaros The Firelord, Power Overwhelming, Ice Lance และ Conceal

ผู้ที่มีการ์ดดังกล่าวอยู่ ก็อย่าพึ่งรีบย่อยทิ้งไป เพราะ Blizzard จะจ่าย Dust ชดเชยให้แบบเต็มจำนวน ตามการ์ดที่เรามี เช่น ถ้ามีการ์ด Ragnaros ทอง 1 ใบ ก็จะได้รับ 3,200 Dust

alt="HS2"

อย่างสุดท้าย Maiev Shadowsong ฮีโร่ใหม่สำหรับคลาส Rogue – หลังจากที่เปิดตัวภาคเสริมใหม่ในปี 2017 จะมีฮีโร่ใหม่ให้ทุกคนได้เก็บสะสมแบบง่าย ๆ เพียงแค่เล่น Hearthstone ในโหมด Standard แบบ Ranked หรือ Casual ก็ได้ ให้ชนะ 10 ครั้ง ก็จะได้รับฮีโร่ตัวนี้ไป

ที่มา – Hearthstone

Get latest news from Blognone

Comments

By: paween_a
Android
on 20 February 2017 - 10:04 #970883
paween_a's picture

ตอนนี้กำลังวางแผนอยู่เลยว่าจะคราฟทองดีหรือไม่คราฟดี

By: H0RNET
AndroidWindows
on 20 February 2017 - 10:43 #970897 Reply to:970883

ถ้าไม่มีแบบธรรมดาอยู๋แล้ว คราฟก็คุ้มครับ เหมือนได้การ์ดฟรีๆ