Tags:
Node Thumbnail

เฟซบุ๊กในเยอรมนีต้องเผชิญกับปัญหาทางกฎหมายจากข่าวปลอมอีกระลอก หลัง Anas Modamani ผู้อพยพชาวซีเรียวัย 19 ปีในเยอรมนี เจ้าของภาพถ่ายเซลฟี่กับนายกรัฐมนตรี อังเกลา แมร์เคิล ถูกนำรูปดังกล่าวไปใช้ในข่าวปลอมที่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย และเฟซบุ๊กไม่ยอมลบหรือป้องกันการเผยแพร่ข่าวลักษณะดังกล่าว

รูปเซลฟี่นี้เริ่มเป็นที่แพร่หลายบนโซเชียลมีเดียในช่วงสิงหาคมปี 2015 และถูกนำมาใช้ในข่าวปลอมและเชื่อมโยงผู้อพยพรวมถึงตัวนาย Modamani เองเข้ากับกรณีเหตุก่อการร้ายในกรุงบรัสเซลส์และกรุงเบอร์ลิน ซึ่งนาย Modamani ได้ร้องเรียนให้เฟซบุ๊กลบข่าวและบทความปลอมดังกล่าว แต่ก็ยังพบว่ารูปนี้ยังคงปรากฎอยู่ตามข่าวปลอมที่เยผแพร่อยู่บนเฟซบุ๊กเช่นเดิม

ศาลในเมือง Würzburg ได้เริ่มกระบวนการรับฟังพยานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดย Chan-jo Jun ทนายของนาย Modamani แย้งว่าลูกความของเขาตกเป็นเหยื่อของการป้ายสี โดยทางเฟซบุ๊กควรจะมีมาตรการหรือปฏิบัติการที่มากกว่า เพื่อป้องกันไม่ให้ภาพถ่ายดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านทนายความของเฟซบุ๊กแย้งว่า บริษัทไม่มีความสามารถทางเทคนิคเพียงพอจะทำได้ในการบล็อคโพสต์ที่มีภาพเซลฟี่ ก่อนที่นาย Jun จะแย้งกลับว่า แล้วเหตุใด เฟซบุ๊กกลับสามารถตรวจจับและลบโพสต์รูปภาพโป๊เปลือยได้เป็นอย่างดี

ศาลมีกำหนดตัดสินชี้ขาดคดีนี้ในวันที่ 3 มีนาคมนี้

ที่มา - The Verge

alt="Image 2-9-2560 BE at 13.56"

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 9 February 2017 - 15:05 #969167
panurat2000's picture

รูปนี้ยังคงปรากฎอยู่ตามข่าวปลอมที่เยผแพร่อยู่บนเฟซบุ๊กเช่นเดิม

ปรากฎ => ปรากฏ

เยผแพร่ => เผยแพร่

By: gift099
Windows PhoneAndroidWindowsIn Love
on 9 February 2017 - 19:03 #969203

ผมนี่ไม่กล้าถ่ายรูปกับคนดังเลย
ไม่ว่านักฟุตบอล
นักการเมือง
ดารา นักร้อง
ไซซะนะ

กลัวถูกโยงไปนู้นนี่นั่น

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 9 February 2017 - 21:07 #969216

อ่านหัวข่าวรู็สึกโจทย์จะเกินเลยไปหน่อย เข้ามาอ่านเนื้อข่าว...เออ เริ่มเห็นด้วยละ ถึงขนาดแจ้งไปหลายทีแล้วมันก็ยังคงอยู่นี่ไม่ดีเท่าไหร่นะ


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!