Tags:
Node Thumbnail

Take-Two Interactive บริษัทแม่ของ Rockstar Games และ 2K Games ผู้สร้างผลงานเลื่องชื่ออย่าง ซีรีส์ GTA และ Bioshock ล่าสุดประกาศซื้อค่ายพัฒนาเกมมือถือ Social Point มาในราคา 250 ล้านเหรียญสหรัฐ ประกอบไปด้วยเงิน 175 ล้าน และหุ้นอีก 75 ล้าน ซึ่ง Take-Two จะจ่ายเพิ่มให้อีกถึง 25.9 ล้าน ถ้า Social Point สามารถทำตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ได้

Social Point เป็นบริษัทที่ตั้งอยู่ในบาร์เซโลนา ประเทศสเปน มีผลงานที่โด่งดังคือเกม Monster Legends และ Dragon City ทั้งสองเกมมียอดดาวน์โหลดรวมกันมากกว่า 180 ล้านครั้ง

Strauss Zelnick ผู้เป็น CEO ของ Take-Two อธิบายว่า การซื้อค่าย Social Point จะช่วยให้เกมของบริษัท Take-Two มีความหลากหลายมากขึ้น และทำให้รากฐานในตลาดเกมมือถือมีความมั่นคงมากกว่าเดิม

alt="img1"

คำกล่าวจาก Zelnick

“พวกเราเชื่อว่ารากฐานของ Social Point ที่มีต่อเกมมือถือ จะช่วยให้ธุรกิจของเรามีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น Social Point เป็นหนึ่งในผู้พัฒนาเกมมือถือไม่กี่ค่าย ที่มีประวัติรายได้เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ และมีผลงานที่ประสบความสำเร็จอยู่บ่อยครั้ง เมื่อดูจากแผนการพัฒนาที่น่าสนใจของค่ายนี้แล้ว พวกเราคาดหวังว่าการเจริญเติบโตนี้ จะยังคงดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ”

ความกล่าวจาก CEO ร่วมของ Social Point คุณ Horacio Martos และ Andres Bou

“พวกเรารู้สึกตื่นเต้นมาก ที่ Social Point ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรที่มีแนวคิดคล้ายคลึงกัน นั่นคือการทุ่มเทให้กับคุณภาพและความคิดสร้างสรรค์ของเกม พวกเราตั้งตารอคอยที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของ Take-Two ในอนาคตต่อ ๆ ไป”

ที่มา – GameSpot

Get latest news from Blognone