Tags:
Node Thumbnail

ก่อนหน้าที่จะมี Dragon Age: Inquisition ทาง BioWare ได้วางแผนที่จะทำภาคเสริมของ Dragon Age 2 คือ Dragon Age: Exalted March แต่โปรเจคดังกล่าวก็ถูกปิดตัวลงไปในเดือนมีนาคมปี 2012 และทีมพัฒนาก็ถูกย้ายไปทำ Dragon Age: Inquisition ที่เปิดตัวในพฤศจิกายนปี 2014 แทน

ในขณะนั้นทาง BioWare ไม่ได้เปิดเผยสาเหตุที่ยกเลิกโปรเจค ผู้คนส่วนใหญ่จึงคาดเดากันว่าน่าเป็นเพราะกระแสตอบรับที่ไม่ค่อยดีของ Dragon Age 2

ล่าสุด Mike Laidlaw ผู้เป็น Creative Director ของซีรีส์ Dragon Age ได้เปิดเผยถึงสาเหตุที่ยกเลิกโปรเจคดังกล่าวผ่านทางทวิตเตอร์แล้ว

Laidlaw อธิบายว่าสาเหตุที่ยกเลิกไม่ได้เกิดจากกระแสตอบรับของ Dragon Age 2 แต่เป็นเพราะการย้ายเอนจินมาใช้ Frostbite แทนต่างหาก (Dragon Age 2 ใช้ Lycium Engine ในการพัฒนา)

alt="img1"

การเปลี่ยนเอนจินเกิดขึ้นพร้อม ๆ กับการพัฒนาของ Exalted March แต่ในช่วงนั้นเรียกได้ว่าแทบจะเป็นครั้งแรก ๆ ที่เอนจิน Frostbite ถูกนำมาใช้ในการพัฒนาเกม RPG ด้วยเหตุนี้การพัฒนาจึงค่อนข้างยากลำบากและล่าช้า ประกอบกับการขาดแคลนบุคลากรด้านวิศวกรรม จึงส่งผลให้ทางทีมพัฒนาตัดสินใจยกเลิกโปรเจคนี้ทิ้งไป และหันไปทุ่มเทให้กับโปรเจค Dragon Age: Inquisition ที่ใช้ Frostbite เอนจินแบบเต็มตัวแทน

ที่มา – Eurogamer

Get latest news from Blognone