Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่มีข่าวเล็ดลอดออกมาไม่นาน ว่าทางธนาคารประชาชนจีน (PBoC) ได้เรียกผู้ให้บริการเทรดบิทคอยน์ในประเทศ เข้าไปหารือเกี่ยวกับอนาคตของบิทคอยน์ในจีน ทาง Caixin สื่อด้านธุรกิจและการเงินชื่อดังของจีน ได้เปิดเผยข้อมูลจากการหารือครั้งนี้ว่า ทางธนาคารประชนจีน ต้องการจำกัดแผนการตลาดที่ทางผู้ให้บริการเทรดบิทคอยน์ ใช้ในการดึงดูดผู้ใช้รายใหม่ให้เข้ามาเทรดกับบริการของตนเอง ซึ่งทางธนาคารกลางได้ชี้แจงว่าบรรดาสตาร์ทอัพฟินเทคใดๆก็ตามในจีน ห้ามนำประเด็นการลดค่าเงินหยวนมาใช้ในแผนการตลาด โดยเริ่มมีผู้ให้บริการเทรดบ้างเจ้าได้ยกเลิกแผนการตลาดที่อาจจะกระทบกับประเด็นดังกล่าวแล้ว

ตามรายงานของ Caixin ยังกล่าวอีกว่า ผู้ให้บริการเทรดในจีนต้องปฏิบัติตามกฏหมายฟอกเงินอย่างเคร่งครัด และการใช้บอทในการเทรด ถือเป็นสิ่งต้องห้าม

หลังจากรายงานนี้ถูกเปิดเผยออกมา ก็เริ่มมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในแวดวงบิทคอยน์ ซึ่งมีทั้งมองว่า "ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร" และคิดว่า คำสั่งของทางธนาคารกลางที่ออกมา ดูไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร โดยสืบเนื่องมาจากข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่า ทางสำนักงานบริหารเงินตราต่างประเทศของจีนเริ่มเข้ามาจัดการกับบิทคอยน์ ซึ่งเกี่ยวข้องกับผลกระทบการเคลื่อนย้ายเงินทุน

ทั้งนี้ ในขณะที่รายงานข่าวของ Caixin ถูกเขียนขึ้น ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆจาก BTCC, Huobi และ OKCoin เทรดบิทคอยน์เจ้าดังของจีน

ตามรายงานข่าว ได้มีการสัมภาษณ์เหล่าซีอีโอ และนักลงทุนในวงการบล็อกเชน โดยมีความเห็นดังนี้

  • DJ Qian ซีอีโอ BitSE : ดูเหมือนว่ามันไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรกับธุรกิจของเรานะ
  • Tong Li ซีอีโอ Circle Of China : ทางเราไม่กังวลอะไรกับมาตรการที่ออกมานะ ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อบริการของทางเรา แต่เราก็ต้องจับตามองเรื่องนี้ต่อไป
  • Bo Shen นักลงทุนบล็อกเชน ผู้อยู่เบื้องหลังในหลายโปรเจ็คใหญ่ในจีน : เราไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ของธนาคารกลางเกี่ยวกับเรื่องนี้

จากความเห็นข้างต้น สรุปได้ว่า บรรดาซีอีโอและนักลงทุนบล็อกเชน ไม่กังวลใดๆและคิดว่าธุรกิจของตนไม่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของธนาคารกลางที่มีต่อบิทคอยน์

ที่มา - CoinDesk

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 January 2017 - 08:20 #963766
McKay's picture

ในรูปนี่สื่อว่า นอกจากจะดอยแล้วยังหอคอยอีกหรือเปล่าหว่า


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Holy
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 10 January 2017 - 11:41 #963862
Holy's picture

ดูแล้วประเด็นน่าจะอยู่ที่ว่า ห้ามแตะเรื่องลดค่าเงินหยวนมากกว่านะครับ ส่วนการตลาดโฆษณาแบบอื่นๆ ก็เหมือนยังทำได้ตามปกติ การจำกัดการโฆษณาต่อผู้ซื้อหน้าใหม่ก็เป็นเรื่องปกติเพราะอาจยังเข้าใจความเสี่ยงไม่มากพอ เหมือนการ Trade สินทรัพย์อื่นๆ คนเปิดบัญชีซื้อขายครั้งแรกกับหน้าเก่าซื้้อมานานก็ดูแลต่างกัน