Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

วันนี้ที่งาน AWS re:Invent อเมซอนประกาศเปิดตัวโครงการพาร์ตเนอร์ชุดใหม่ เพิ่มความพร้อมในการบุกโลกองค์กร โครงการที่ประกาศออกมาได้แก่ AWS Service Delivery Program, AWS Public Sector Program, AWS IoT Competency, และ AWS Financial Service Competency

โครงการเหล่านี้เป็นการแสดงให้ลูกค้าองค์กรซึ่งมักซื้อระบบไอทีผ่านผู้ให้บริการภายนอกอยู่แล้ว ว่ามีพันธมิตรรายใดบ้างที่เชี่ยวชาญเรื่องใดเรื่องหนึ่งเป็นพิเศษ ตั้งแต่การเจาะจงกับเทคโนโลยีของ AWS เอง หรือจะเป็นความเชี่ยวชาญตามอุตสาหกรรมของลูกค้า และเชี่ยวชาญตามเทคโนโลยี

AWS Service Delivery Program: เป็นการรับรองพาร์ตเนอร์ที่มีความสามารถเฉพาะสำหรับบริการบางชุดของ AWS โดยพาร์ตเนอร์ที่จะเข้าโครงการนี้ได้ ต้องมีการฝึกฝนพนักงานต่อเนื่อง และได้รับอ้างอิงจากลูกค้าว่าเคยช่วยลูกค้านำบริการบางอย่างขึ้น AWS ได้สำเร็จ

โครงการนี้จะแบ่งออกเป็นด้านๆ รวม 14 ด้าน แบ่งตามเทคโนโลยี เช่น CloudFront, Lambda, Redshift, DynamoDB

AWS Public Sector Program: เป็นโครงการรับรองพันธมิตรของ AWS ที่มีประสบการณ์ในการทงำานกับภาครัฐ, การศึกษา, หรือหน่วยงานไม่หวังผลกำไร

AWS Competency Program: เป็นโครงการที่เปิดตัวมาก่อนแล้ว แต่ตอนนี้เพิ่มอีกสองหมวดคือ IoT และ Financial Services

สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป โครงการเหล่านี้คงไม่ได้เกี่ยวกับเราโดยตรงนัก แต่กับองค์กรที่ใช้บริการไอทีจากบริษัทภายนอก โครงการเหล่านี้ก็น่าจะทำให้องค์กรสามารถหาผู้เชี่ยวชาญมาช่วยอิมพลีเมนต์ระบบได้ง่ายขึ้น

ที่มา AWS Partner Blog 1, 2, 3, 4

alt="upic.me"

Get latest news from Blognone