Tags:
Node Thumbnail

ข่าวเก่าไปนิดแต่คิดว่าน่าจะมีประโยชน์กับทีมพัฒนาที่ใช้ Visual Studio Team Services นะครับ เมื่อไมโครซอฟท์ได้ประกาศให้บริการ Code Search บน Visual Studio Team Services และ Team Foundation Server "15" เข้าสู่สถานะใช้งานจริง (general availiability) ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

Code Search จะช่วยให้ทีมพัฒนาแชร์โค้ดและทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยการเปิดให้สามารถค้นหาโค้ดของตนเองและเพื่อนร่วมทีมจากทั้งโปรเจ็กต์บน TFVC หรือบน Git โดยไม่จำกัดเพียงแค่การค้นด้วยการเทียบข้อความดูเพียงเท่านั้น Code Search ยังเข้าใจโครงสร้างของโค้ดทำให้สามารถค้นหาด้วยบริบทเฉพาะอย่างเข่น class definition, comment หรือ property ได้ โดยในเบื้องต้นรองรับภาษา C#, C, C++, VB.NET และ Java สำหรับภาษาอื่นๆ ไมโครซอฟท์สัญญาว่าจะเพิ่มให้ในภายหลัง

นอกจากนี้ Code Search ยังมากับฟีเจอร์ที่จะช่วยการค้นหาโค้ดทำได้ง่ายขึ้น อย่างความสามารถในการค้นโค้ดข้ามโปรเจ็กต์, ช่วยจัดอันดับผลการค้นหาโค้ดที่เกี่ยวข้อง, พร้อมตัวกรองการค้นที่ปรับแต่งได้อย่างละเอียด และยังสามารถใช้ URL แชร์ผลการค้นหาให้เพื่อนร่วมทีมได้อีกด้วย

ผู้ใช้งานที่ถือ basic license อยู่จะได้สิทธิใช้งาน Code Search โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม สำหรับบริการออนไลน์ Visual Studio Team Services สามารถเข้าไปติดตั้งได้ที่ Visual Studio Marketplace ในส่วน Team Foundation Server ที่ใช้ภายในองค์กรสมารถเข้าไปศึกษาวิธีการติดตั้งได้จากบล็อกในลิงก์ที่มาท้ายข่าวครับ

ที่มา - Visual Studio blog via MSPoweruser

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Jirawat
Android
on 5 November 2016 - 16:24 #951946
Jirawat's picture

ปรบมือสิครับ

By: thanyadol
iPhone
on 5 November 2016 - 23:44 #952043

ดีงาม