Tags:
Node Thumbnail

Facebook ได้เพิ่มลูกเล่นใหม่ทั้งบน Facebook Live และ Reactions เพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลฮาโลวีนที่กำลังจะมาถึงในวันพรุ่งนี้

Facebook Live จะมี Masks หรือหน้ากากเพิ่มเข้ามา ซึ่งหน้ากากเหล่านี้ผู้ใช้สามารถเลือกเพื่อแต่งวิดีโอลง Facebook LIve ได้ มีหลายแบบ เช่น กะโหลก, evil queen, ฟักทอง และแม่มด โดยฟีเจอร์หน้ากากจะเป็นฟีเจอร์ถาวร สามารถใช้งานได้แม้จะหมดเทศกาลฮาโลวีนไปแล้ว

ฟีเจอร์หน้ากากของ Facebook Live จะเริ่มเปิดให้ผู้ใช้ในสหรัฐฯ, สหราชอาณาจักร และนิวซีแลนด์ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ส่วนในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าจะเปิดให้ผู้ใช้ในประเทศอื่น ๆ บน Android โดนวิธีใช้หน้ากากคือให้ไปที่ปุ่ม magic wand ด้านมุมบนซ้ายของหน้าจอ และเลื่อนไปตามตัวเลือกจากนั้นแตะบนหน้ากากเพื่อให้แสดง หากต้องการปิดหน้ากาก ให้เลื่อนไปซ้ายสุดแล้วกดปุ่มไม่มีหน้ากาก

ทั้งนี้ฟีเจอร์หน้ากากบน Facebook Live นั้นเคยมีให้ใช้แล้วในแอพ Facebook Mentions สำหรับบุคคลสาธารณะ ดังนั้นหลายคนอาจจะเคยเห็นเหล่าคนดังใช้หน้ากากบน Facebook Live มาบ้างแล้ว

ถัดไปคือ Reactions โดย Facebook จะเริ่มปล่อย Reactions ที่เป็นธีมฮาโลวีนในบางประเทศ โดย Like จะมีภาพเคลื่อนไหวเปลี่ยนเป็นรูปโครงกระดูก, Love จะเป็นลูกอม, Haha จะเป็นแม่มดหัวเราะ, Wow จะเป็นรูปผี, Sad จะเป็นูปแฟรงเก้นสไตน์, Angry จะเป็นรูปฟักทอง

ที่มา - Facebook

No Description

No Description

Get latest news from Blognone