Tags:
Node Thumbnail

ประกาศล่าสุดของ Square Enix จากงาน Paris Games Week ว่าเกม Final Fantasy XV จะเพิ่มโหมดออนไลน์ co-op เข้ามาให้เล่นด้วย

ยังไม่มีรายละเอียดเปิดเผยออกมามากนักว่าระบบการเล่นออนไลน์จะเป็นอย่างไร แต่ดูเหมือนว่าระบบ co-op จะเล่นได้ก็ต่อเมื่อซื้อ DLC ตัวที่ 6 “Comrades” มาแล้วเท่านั้น ซึ่งรวมอยู่ใน Season Pass ราคา 25$ ด้วย แต่ก็สามารถซื้อแยกเฉพาะ DLC ดังกล่าวได้เช่นกัน แต่ยังไม่เผยราคาแบบขายแยกออกมา

ภายในโหมด co-op จะรองรับผู้เล่นทั้งหมด 4 คน ผู้เล่นแต่ละคนจะได้บังคับหนึ่งใน 4 ตัวละครหลัก Gladiolus, Ignis, Prompto และ Noctis

นอกจากโหมด co-op แล้ว ทาง Square Enix ยังพูดถึง DLC ตัวอื่น ๆ ด้วย ซึ่งมีทั้งหมด 6 ตัว โดย DLC 2 ตัวจะเป็นไอเทมเสริมภายในเกม, ส่วน DLC อีก 3 ตัว จะเป็นเนื้อเรื่องเสริมของตัวละคร Gladiolus, Ignis และ Prompto

คำอธิบายจากทาง Square Enix “จุดหลักของตัว Season Pass คือเนื้อเรื่องเสริมทั้ง 3 บทที่ดำเนินในช่วงเวลาเดียวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในเกม FF XV ภาคหลัก ในแต่ละบทผู้เล่นจะได้บังคับตัวละครหนึ่งในพวกพ้องของ Noctis ออกผจญภัยในรูปแบบใหม่ แต่ละตัวมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ผู้เล่นจะได้ออกสำรวจในพื้นที่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน พบกับมอนสเตอร์หน้าใหม่ และได้รับอาวุธใหม่ ๆ ที่สามารถใช้ภายในเกมหลักได้”

DLC เนื้อเรื่องเสริมทั้ง 3 บท จะออกมาตามลำดับ บทของ Gladiolus จะออกมาก่อน ตามมาด้วย Ignis และ Prompto

เกม Final Fantasy XV จะวางจำหน่ายวันที่ 29 พฤศจิกายน บนเครื่อง PlayStation 4 และ Xbox One

ที่มา – GameSpot

Get latest news from Blognone