Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

Snap ได้ออกอัพเดตแอพ Snapchat โดยปรับดีไซน์ใหม่ มีการเน้น Stories สำหรับผู้ใช้ทั่วไปขึ้นมาให้เด่นกว่าเดิม คือวางไว้บนสุดของหน้า ทาง Recode ก็ให้ความเห็นว่าการอัพเดตครั้งนี้เป็นการลดความสำคัญของฟีเจอร์ Discover ที่ Snap ร่วมมือกับสำนักพิมพ์ทำขึ้นมาอย่างชัดเจน เพราะแต่เดิม Discover จะอยู่ด้านบนตามด้วย Stories

การย้าย Stories ขึ้นมาและดัน Discover ลงไปด้านล่างนั้นยังไม่ได้มีเหตุผลจาก Snap ออกมา ว่าเนื่องจาก Discover มีหน้าของตัวเองอยู่แล้ว หรือเพราะ Snap กำลังให้ความสำคัญกับ Stories ซึ่งเป็นคอนเทนต์จากผู้ใช้มากกว่าคอนเทนต์จากสำนักข่าวต่าง ๆ แต่กรณีนี้น่าจะทำให้สำนักข่าวที่เป็นพาร์ทเนอร์กับ Snap ไม่ปลื้มแน่ เนื่องคอนเทนต์จาก Discover นั้นเป็นหน้าพิเศษที่จะต้องทำมาเฉพาะและป้อนให้ Snapchat ทุกวัน และถ้าลดทราฟฟิกลงก็เท่ากับลดรายได้จากการโฆษณาลงด้วย

ถัดไปก็คือเรื่องการแสดงโฆษณาระหว่าง Stories ของผู้ใช้แต่ละคน คือเนื่องจาก Snap เลิกเล่น Stories ของผู้ใช้แต่ละคนแบบต่อเนื่องกันไปแล้ว ดังนั้นโหมดการโฆษณาคั่นระหว่าง Stories สำหรับผู้ใช้ที่เล่น Stories ทีละคนก็จะหายไป แต่ก็จะไปแสดงกับผู้ใช้ที่ใช้ฟีเจอร์ Story Playlist แทน

ที่มา - Recode

Get latest news from Blognone