Tags:
Node Thumbnail

วัยรุ่น 2 คนจากกลุ่มแฮกเกอร์ Lizard Squad กลุ่มที่ออกมากล่าวอ้างว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้ระบบ PlayStation Network และ Xbox Live ล่ม ในช่วงคริสต์มาสในปี 2014 ล่าสุดทั้ง 2 คน ถูกตั้งข้อกล่าวหาด้านอาชญากรรมไซเบอร์ และถูกจับกุมตัวเรียบร้อยแล้ว

ข้อมูลจากกระทรวงยุติธรรมแห่งสหรัฐ เผยออกมาว่าวัยรุ่นทั้ง 2 คือ Zachary Buchta และ Bradley Jan Willem van Rooy ทั้งคู่มีอายุ 19 ปี และถูกตั้งข้อหาวางแผนร่วมกันสร้างความเสียหายต่อคอมพิวเตอร์ที่ได้รับความคุ้มครอง ทั้งคู่ถูกจับกุมได้ในเดือนกันยายนที่ผ่านมานี้ โดย Buchta ถูกควบคุมตัวในรัฐแมริแลนด์ ส่วน Van Rooy ถูกควบคุมตัวในประเทศเนเธอร์แลนด์

ข้อกล่าวหาดังกล่าวเป็นผลมาจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่สหรัฐ โดยทั้งหมดเริ่มต้นจากเว็บไซต์ phonebomber.net เป็นเว็บไซต์ที่รับจ้างโทรศัพท์ก่อกวนเป้าหมายตามที่ได้รับการว่าจ้างมา หนึ่งในผู้เสียหายซึ่งอาศัยอยู่ในรัฐอิลลินอยส์ ได้ถูกโทรศัพท์มาก่อกวนทุก ๆ ชั่วโมง เป็นเวลาถึง 30 วัน

หลังจากที่เปิดตัว phonebomber.net ได้ไม่นาน กลุ่ม Lizard Squad ก็เริ่มทำการ DDoS ไปยังสื่อต่าง ๆ แบบไม่เลือกเป้าหมาย (เกม, สื่อบันเทิง, องค์กรสื่อต่าง ๆ ฯลฯ) การล่มของ PSN และ Xbox Live ก็เป็นหนึ่งในผลงานที่ทางกลุ่ม Lizard Squad กล่าวอ้าง

หลังจากที่ถูกจับกุมได้ ทั้ง 2 คน จะถูกนำตัวไปขึ้นศาล เพื่อดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป ทั้ง 2 คน จะยังคงเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าจะได้รับการพิสูจน์จากทางรัฐบาลว่ามีความผิดจริงตามข้อกล่าวหา ซึ่งข้อกล่าวหาที่ทั้ง 2 คนได้รับ มีโทษสูงสุดคือจำคุก 10 ปี

ที่มา – GameSpot

Get latest news from Blognone

Comments

By: GoblinKing
Windows PhoneWindows
on 10 October 2016 - 10:11 #945675
GoblinKing's picture

สมน้ำหน้า