Tags:
Node Thumbnail

กูเกิลประกาศเปลี่ยนชื่อ Google Apps บริการเว็บแอพพลิเคชันสำหรับตลาดองค์กร เป็น G Suite เพื่อสะท้อนให้เห็นการทำงานร่วมกันของแอพทั้งหมดภายในชุด ภายใต้สโลแกนใหม่ "All together now"

ในโอกาสเดียวกัน กูเกิลก็ประกาศฟีเจอร์ใหม่ให้ชุด G Suite ดังนี้

  • Quick Access แนะนำไฟล์ที่เราน่าจะใช้งานใน Google Drive โดยเลือกจากกิจกรรมของเราและเพื่อนร่วมทีม ช่วยประหยัดเวลาค้นหาเอกสารได้ 50% - Google Drive Blog
  • Google Calendar เพิ่มฟีเจอร์ Find a time หาเวลาที่ทุกคนว่างตรงกัน โดยดูจากปฏิทินของทุกคน และตารางการใช้งานห้องประชุม - Gmail Blog
  • Google Docs, Sheets, Slides เพิ่มฟีเจอร์ชื่อ Explorer เป็นแถบ sidebar ด้านขวามือ ที่ช่วยตอบคำถามหรือให้คำแนะนำแก่ผู้ใช้ เช่น เราสามารถพิมพ์คำถาม “how many units were sold on Black Friday?” ลงใน Sheets โดยไม่ต้องใส่สูตรคำนวณ แล้วได้คำตอบกลับมาเป็นตัวเลขทันที - Google Docs Blog
  • Google Drive เพิ่มฟีเจอร์ Team Drives จัดการเอกสารเป็นทีม มีระบบ roles ควบคุมการเข้าถึงได้อย่างละเอียด ตอนนี้อยู่ในสถานะพรีวิว
  • Google Hangouts เพิ่มฟีเจอร์ประชุมด่วน ใช้งานได้จากทุกอุปกรณ์โดยไม่ต้องดาวน์โหลดอะไรเพิ่ม หรือถ้าไม่สะดวกก็สามารถโฟนอินเข้ามาตามเบอร์โทรศัพท์ที่ generate ขึ้นมาสำหรับการประชุมนั้น ตอนนี้ยังอยู่ในสถานะพรีวิว

หน้าตาของฟีเจอร์ Quick Access

No Description

ที่มา - Google for Work Blog, Google Cloud Official Blog

Get latest news from Blognone

Comments

By: thanyadol
iPhone
on 30 September 2016 - 09:31 #943537

กันดั้มมมมมมมมมมมม

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 30 September 2016 - 12:18 #943600
hisoft's picture

Google Hangouts เพิ่มฟีเจอร์ประชุมด่วน ใช้งานได้จากทุกอุปกรณ์โดยไม่ต้องดาวน์โหลดอะไรเพิ่ม

จริงเหรอครับ W10M จะใช้ได้แล้ว?