Tags:
Node Thumbnail

Niantic ประกาศฟีเจอร์ใหม่ Buddy Pokémon ให้ผู้เล่นเลือกโปเกมอนมาเป็นบัดดี้ในเกมได้ โดยบัดดี้จะปรากฏตัวในหน้า avatar และหน้าจอแผนที่คู่กับเราด้วย เราสามารถเปลี่ยนบัดดี้ได้ตลอดเวลา และบัดดี้จะคอยให้รางวัลเรา (เช่น Candy จากการเดิน) ด้วย

Niantic ยังไม่ระบุช่วงเวลาที่จะอัพเดตเกม Pokemon Go ให้มีระบบบัดดี้ บอกเพียงแค่ว่า "เร็วๆ นี้" (around the corner)

ที่มา - Niantic

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: Bookstre
iPhone
on 3 September 2016 - 09:55 #937224

คนเริ่มหายแล้ว รีบออกเลย

By: illuminator
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 3 September 2016 - 15:45 #937294 Reply to:937224
illuminator's picture

เห็นด้วย ผมเริ่มเบื่อ เกือบลบออกจากเครื่องแล้วนะเนี่ย เปลี่ยนใจรอเลย 555

By: nrml
ContributorIn Love
on 3 September 2016 - 09:55 #937225
nrml's picture

เหล็กมันหายร้อนแล้วล่ะ Niantic เอ๋ย

By: xxa
Android
on 3 September 2016 - 10:03 #937227

เกมมันซับซ้อนเกินกว่าผู้เล่นทั่วไปจะอิน

By: illuminator
ContributorAndroidUbuntuWindows
on 3 September 2016 - 15:48 #937295 Reply to:937227
illuminator's picture

ผมว่ามันทำอะไรซ้ำไปซ้ำมาจนน่าเบื่อน่ะซิ

By: nessuchan
iPhoneAndroidWindows
on 4 September 2016 - 08:43 #937383 Reply to:937295
nessuchan's picture

+1 ได้แต่ตัวเดิม ๆ จะให้เก่งก็ต้องจับตัวเดิม ๆ ซ้ำ ๆ มาเพื่อพัฒนาร่าง น่าเบื่อมาก

ป.ล. เบื่อนกหนูหนอน แถมหนีอีก - -

By: titleN
iPhone
on 3 September 2016 - 10:22 #937231

ผมยังเล่นอยู่นะ เล่นไปเรื่อยๆ มันก็สนุกขึ้น เพราะมันซับซ้อนขึ้นอะครับ อย่างตอนแรกๆสนุกตอนจับโปเกม่อน สักพักสนุกกับการอัพเวล ตอนนี้สนุกกับการevolveแล้วไปตียิม แต่ไม่ได้บ้านเล่นเหมือนเมื่อก่อน เล่นเป็นปกติ ไม่รีบไม่ร้อน

By: animateex
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 3 September 2016 - 10:56 #937234
animateex's picture

เพื่อนๆ ที่วิ่งตอนเช้าด้วยกันยังเล่นกันครบ แต่กลุ่มพวกทำงานออฟฟิศเริ่มเลิกแล้วกลับไปเล่นแนว RPG เปิดการ์ดหาแรร์เหมือนเดิม

ลูป ingress เริ่มกลับมา....

By: Bluetus
iPhone
on 3 September 2016 - 10:58 #937235
Bluetus's picture

ยังเล่นอยู่ แต่พวกที่ลองโหลดาเฉยๆ คงเบื่อและลบหดละมั้ง

By: maoIndie
Ubuntu
on 3 September 2016 - 11:13 #937242
maoIndie's picture

เป็นเกมส์ที่ไม่สนุกเหมือนเกมโปเกมอนเลย
อะไรหลายๆอย่างมันต่างกันจนไม่เหลือความสนุกแล้ว
อยากให้โชว์เลเวลมอน และให้เอามอนไปสู้มอนป่าเก็บเวล

By: ปลงนะเรา
Android
on 3 September 2016 - 11:40 #937251

ตอนนี้ผมหนุกกับหาม่อน IV เยอะๆ ประเภท 98-100% ได้หลายตัวแล้ว แต่ไม่มีเวลาปั้น stardust ไม่ค่อยมี (บ้านนอก)

By: Patchan
iPhone
on 3 September 2016 - 12:01 #937255

หืมมันคือเกมอาไยเหยอ?

By: Arain14
iPhone
on 3 September 2016 - 12:05 #937256

เกมในเมือง...

By: iStyle
ContributoriPhoneAndroidSymbian
on 3 September 2016 - 12:19 #937260
iStyle's picture

จับคอยคิงมัด แล้วลากไปตามพื้น..


May the Force Close be with you. || @nuttyi

By: HoLY CoMM@nDo on 3 September 2016 - 12:32 #937262
HoLY CoMM@nDo's picture

ตั้งคอยคิงเป็น Buddy (เพื่อเพิ่มลูกอมไปอัปร่าง) คงแปลกดีพิลึก ภาพ Avatar คงออกมาฮา

ป.ล. Candy นี่ ตัวปัญหาเลย ถ้า Pokemon ที่ได้มา มีมันน้อย หรือฟลุ้กไปเจอ การที่จะหาลูกอมมาอัปร่างหรือ Power up ก็ยากยิ่ง อันที่จริงอยากให้มีช่องทางหา Stardust ทางอื่นด้วย แล้วก็...
...ระบบเรียก Pokemon มาต่อสู้กับ Pokemon ที่เราจะจับ (เหมือนในอะนิเมะ+ฝัน)
...ระบบสกิลและการโจมตีหลากหลาย ไม่ต้องมาลุ้นสกิลหลังอีโว หรือจับได้ ประมาณว่า เราเป็นเทรนเนอร์ จะโจมตด้วยท่าอะไรหรือสกิลอะไรก็กดปุ่มบนจอเอา นี่สิ ถึงจะเรียกว่าเทรนเนอร์จริงๆ ไม่ใช่ใช้ได้แค่สกิลเดียวตลอดงาน ไม่ค่อยใช้ทักษะในการต่อสู้เอะไรเลย (ฝัน)

By: illusion
ContributorAndroid
on 3 September 2016 - 14:59 #937285 Reply to:937262
illusion's picture

Pokemon สู้กับ Pokemon นี่มันคือเกมเพลย์แบบ original แท้ๆ ของ Pokemon ดั้งเดิมบนเกมบอยเลยครับ

จากในอะนิเมะ ก็เอาสตอรี่มาจากในเกมนี่ละครับ ภาคแรกสุดก็เบสมาจาก Pokemon Red/Green บนเกมบอยเลย ถึงจะปรับเปลี่ยนและเติมแต่งไปจากฉบับเกมบ้าง (เช่นแก๊งค์ร็อกเก็ตแบ๊วว่าในเกมเยอะ) แต่แกนหลักๆ ก็หยิบมาจากในเกมนี่แหละ เช่นการจับโปเกม่อนป่า ต้องเอาโปเกม่อนของเรามาสู้จนโปเกม่อนป่าบาดเจ็บเยอะๆ ก่อนถึงจะจับได้ สู้แล้วโปเกม่อนของเราก็จะมีค่าประสบการณ์สูงขึ้นด้วย จนเมื่อถึงจุดนึงก็จะอีโวลได้เอง และเทรนเนอร์ก็ยังสู้กันเองได้อีก และ trade โปเกม่อนกันได้ (ซึ่งทำได้กันตั้งแต่ภาคแรกสมัยเกมบอยจอขาวดำ ใช้เคเบิลเชื่อมกัน) ในอะนิเมะก็เอามาจากเกมฉบับออริจินอลโดยครบถ้วน

มันไม่ใช่อยู่ดีๆ ดุ่มๆ ไปเจอโปเกม่อนป่าแล้วปาบอลเพื่อจับเลยแบบนี้แน่ แถมจะอีโวลทีก็ต้องใช้ลูกอมอะไรมากมายนี่อีก เรื่องลูกอมก็เป็นอีกอย่างที่ Pokemon Go มันดูสนุกน้อยลง

เสียดาย ถ้านำเกมเพลย์แบบ Pokemon ดั้งเดิม มาผนวกกับยุค AR แบบนี้เข้าไป มันจะเป็นเกมที่สนุกมากๆ เพราะเกมเพลย์แบบดั้งเดิมมันมีเสน่ห์และสนุกมากอยู่แล้ว

สำหรับโปเกม่อนโก นอกจากตามจับม่อนมาเติมให้เต็ม Pokedex และปั้นม่อนให้มี CP สูงๆ (+IV เทพๆ) แล้ว ก็ไม่มีอะไรน่าสนุกอีก การตียีมน่าเบื่อมาก เกมเพลย์ตรงนี้ยังไม่ดีพอ มิติของเกมมันน้อยไป แถมตียีมง่าย เดี๋ยวนี้ผมไปตีเอาม่อนไปไว้แค่ขอให้ได้เหรียญครั้งเดียว แล้วก็ไม่ได้หว้งอยู่ยาวแล้ว เพราะแป๊บเดียวก็โดนตี ต่อให้ยีมเวลสูงๆ แป๊บเดียวก็ล่มได้ ล่มง่ายเกินไป

ส่วนนกกับหนูนี่ก็เพลาๆ ลงบ้างเถอะครับ เข้าใจว่านี่เป็นสิ่งที่ถือว่าเบสมาจากโปเกม่อนออริจินอลนั่นแหละ โปเกม่อนพวกนี้(รัตต้า-หนู กับ โป๊ปโป้-นก โอนิซุสึเมะ-Spearow) เป็นโปเกม่อนป่าที่ปรากฏโดยทั่วไป ในเกมบอยก็เจอบ่อยสุดแล้ว ในอะนิเมะก็โผล่มาให้เห็นในตอนแรกเลย เข้าใจว่าทีม Pokemon Go ก็เลยทำให้พวกนี้เป็นโปเกม่อนที่พบได้โดยทั่วไป....แต่ส่วนตัวผมว่ามันทั่วไปเยอะไปหน่อยละครับ ในเกมบอยเจอเยอะก็จริง แต่ตัวพวกแรร์ๆ ก็หาได้ไม่ยากเหมือนกันและมันจะมีแหล่งของมัน และเกมมันลำดับเส้นทางคร่าวๆ อยู่แล้วก็เลยทำให้เจอม่อนตัวใหม่ๆ ตลอดและแปลกขึ้นเรื่อยๆ แต่กับ Pokemon Go จะให้มันเป็นแบบในเกมบอยคงไม่ได้ จะให้ไปตามป่าเพื่อจับโปเกม่อนหายากก็คงไม่ใช่อีก (แถมเอาจริงโปเกม่อนเกิดแต่ในเมืองอีกตะหาก) จะให้นอกเขตกลางเมืองแล้วเปิดเจอแต่นก เจอแต่หนู พูดเลยว่ามันน่าเบื่อมากครับ แบบนี้แหละคนทั่วไปเลยเลิกเล่นกันเพราะมันไม่มีอะไรดึงดูดเขาเลย ผมว่ารีบๆ เข็น Pokemon Generation 2 ออกมาได้แล้ว รับรองคนกลับมาเล่นอีกเยอะแยะแน่ๆ (คิดว่านี่คงเป็นไม้ตายของ Niantic อยู่ พอเริ่มซาเมื่อไหร่ก็เข็น Gen ใหม่ๆ ออกมา)

ส่วนตัวผมก็ยังเล่นไปเรื่อยๆ นะ คิดว่าเกมคงมีอนาคตอยู่ ต่อไปคงเพิ่มเติมอะไรให้มันสนุกขึ้นเรื่อยๆ

By: tom1491
Android
on 5 September 2016 - 11:35 #937552 Reply to:937285

อยากได้แบบนี้เลยครับ

หรือเค้ากลัวว่ามันจะทับ line กับเกม original

ไม่ชอบเหมือนกันที่ต้องมาสะสม candy เพื่อ evolve หรือ power up

By: readonly
iPhone
on 3 September 2016 - 12:44 #937264
readonly's picture

เริ่มเบื่อละครับ แทนที่จะเอาระบบนี่มา เพิ่ม stop ตจว. กับให้เพื่อนสู้กันเองได้ยังเข้าท่ากว่า

By: DevilDogTG
AndroidWindows
on 3 September 2016 - 13:46 #937274
DevilDogTG's picture

ผมเอาหลอกล่อแฟนเวลารถติด ให้แฟนเล่นให้ ^^

กับเย็นๆได้เดินเล่นบ้างเพราะอยากฟักไข่นี่แหละครับ

By: nrml
ContributorIn Love
on 3 September 2016 - 13:53 #937276 Reply to:937274
nrml's picture

หลังจากที่วิ่งฟักไข่มาครบ 100 กิโลแล้วพบว่าได้แต่นกกับหนูซะเป็นส่วนใหญ่ นี่เลยเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เลิกเล่นครับ

By: bflower
Android
on 3 September 2016 - 17:31 #937305 Reply to:937276

เดิน 10 โล เราได้ Lapras CP 1,600 / Arcanine CP 1,330 -...-

By: nrml
ContributorIn Love
on 3 September 2016 - 18:08 #937309 Reply to:937305
nrml's picture

What !!!!!! เท่าที่จำได้ไม่เคยเจอ CP เกิน 1000 เลยครับ สมดุลเกมส์เข้าขั้นหายนะจริงๆ

By: illusion
ContributorAndroid
on 3 September 2016 - 20:23 #937327 Reply to:937309
illusion's picture

เหมือนว่าจะขึ้นกับ level ของเทรนเนอร์ด้วยครับ

เทรนเนอร์ level สูงๆ สามารถครอบครองโปเกม่อนเล้วลสูงๆ (CP สูงตาม) ได้ ในขณะเดียวกันเทรนเนอร์เลเวลน้อยๆ ไม่สามารถครองโปเกม่อนเลเวลสูงกว่าตัวเองได้ เวลาไปเจอโปเกม่อน เกมก็จะให้ตัว CP ตามระดับเลเวลแต่ละคนไป

เท่าที่สังเกตก็ประมาณว่า ยิ่งเราเลเวลสูง ก็มีโอกาสฟักไข่ได้ม่อน CP สูงๆ (ในขณะเดียวกันก็มีโอกาสได้ CP ต่ำๆ เหมือนกัน) แต่ถ้าเราเลเวลไม่สูง เราก็จะเจอแต่ม่อน CP ตัวต่ำๆ

ดังนั้นต้องรีบปั๊มเลเวลครับ หลังๆ ผมเริ่มเจอตัวเกิน 1000 มาบ้างละ ทัังโปเกม่อนป่าและฟักไข่เลย

By: nrml
ContributorIn Love
on 3 September 2016 - 20:45 #937334 Reply to:937327
nrml's picture

น่าจะประมาณนั้นครับในเรื่อง CP แต่ฟักได้แน่ นก หนอน หนู ค้างคาวอะไรแบบนี้รับไม่ได้จริงๆ ส่วนเหตุผลหลักๆ ที่ทำให้เลิกเล่นคือมันกินเวลาชีวิตมากเกินไปครับ

By: loptar on 5 September 2016 - 15:39 #937619 Reply to:937276
loptar's picture

โปเกม่อนที่ได้จากการฟักไข่ จะได้ IV สูงมากนะ 80% ขึ้นไป

By: nrml
ContributorIn Love
on 5 September 2016 - 15:49 #937624 Reply to:937619
nrml's picture

ส่วนใหญ่ที่เช็คดูก็มีแนวโน้มประมาณนั้นครับ แต่ตอนนี้คงไม่มีผลอะไรแล้วครับ เลิกเล่นมาได้หลายวันแล้วรู้สึกเหมือนได้ปลดแอกตัวเองออกจากการจูงจมูกของ Niantic ละ

By: MrThursday
ContributorRed HatUbuntuWindows
on 3 September 2016 - 15:26 #937291

ตั้งแต่รู้ว่าให้คำนวณค่า IV รู้สึกมันกินเวลาชีวิตมากไป ปัจจุบันลบไปแล้ว

By: illusion
ContributorAndroid
on 3 September 2016 - 20:43 #937333 Reply to:937291
illusion's picture

เคยคิดเหมือนกันว่าพอรู้ว่ามีค่า IV แล้วมันลำบาก (จะไม่เช็คก็ไม่ได้อีก เดี๋ยวไปปั้นตัวห่วยๆ เสียดายของ) แต่เดี๋ยวนี้พอมีฟีเจอร์ Appraise แล้วชีวิตดีขึ้นมากๆ ครับ กดนิดเดียวรู้เลย แถมแม่นกว่าพวกแอพเช็คเยอะ เพราะเป็นข้อมูลตรงจากเกมเลย

อย่างของผมทีมแดง Valor ถ้าหัวหน้าทีมแนะนำว่า may not be great in battle (IV ต่ำกว่า 50%)/ decent pokemon (IV 50-60%) นี่ถ้าไม่ใช่ตัวแรร์จริงๆ จับเข้าโรงเชือดเอาลูกอมทันทีเลยครับ ไม่ต้องคิดไรเยอะ

ถ้า strong pokemon (IV 60-70%) จะเก็บเอาไว้พิจารณานิดนึง ถ้าเจอตัวที่ดีกว่า ต่อให้ strong มาก็จับเข้าโรงเชือดเหมือนกัน

ถ้าเจอ XXX simply amazes me, it can accomplish anything (IV 80% อัพ) แบบนี้เหมือนได้ทอง จับเอาขึ้นหิ้งติดดาวทันทีครับ แล้วตัวแบบนี้ถึงค่อยเอาแอพเช็ค IV มาเช็คอีกทีว่าค่าที่แน่ๆ อยู่ราวๆ กี่ % แล้วจับปั้นตัวที่ดีที่สุด ตัวรองๆ ลงมายังเก็บไว้เป็นตัวสำรอง แถมคราวนี้ได้ค่าแม่นกว่าเดิม เพราะหัวหน้าทีมบอกเราด้วยว่าม่อนตัวนี้ stat สูงสุดด้านไหนบ้าง ซึ่งพอเอามาเทียบกับค่าที่เป็นไปได้ในแอพเช็ค IV แล้ว หลายๆ ตัวถึงกับบอกค่า stat แบบแท้ๆ แน่นอนได้เลย

เช่นจะปั้นเกียราดอส มีคอยคิงตัวนึง หัวหน้าบอกว่า simply amazes me แสดงว่า IV เกิน 80% ละ ก็เอามาจับเช็ค IV ปรากฏได้ค่าคร่าวๆ ประมาณ 85-95% เราก็มาดูต่อ หัวหน้าบอกว่า defense is strongest feature, I'm blown away by its stats. แบบนี้แปลว่าค่า DEF สูงที่สุด แถม 15 เต็มด้วย ก็ไปดูในรายการ ปรากฏว่าเจอมีอยู่อันเดียวที่มัน IV91% 13-15-13 ก็แปลว่าใช่อันนี้เลยครับ นี่คือค่าแท้ๆ ของคอยคิงตัวนี้เลย ก็จับบันทึกไว้ในชื่อไป เตรียมปั้นต่อ

By: HMage
AndroidWindows
on 3 September 2016 - 21:57 #937340

เรื่องตำแหน่ง Pokestop นี่แปลกมากครับ Pokemon Company คิดยังไงถึงเห็นด้วยก็ไม่รู้

ถึงจะให้ Niantic ที่เป็นคนสร้าง Ingress มาช่วยทำ แต่ก็ไม่เห็นต้องเอาเสา portal มาเป็น Pokestop เลย

Portal มันเกี่ยวกับเนื้อเรื่องที่ว่าสถานที่พิเศษเหล่านั้นเป็นจุดที่ XM ไหลออกมา ซึ่งเกี่ยวกับเนื้อเรื่องโดยตรง การจะให้ผู้เล่นช่วยส่งภาพสถานที่ไปสร้างเป็น portal จึงไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าจะมีแค่ในเขตเมืองที่มีคนเล่นกระจุกอยู่มากกว่า

แต่ Pokestop มันไม่ใช่เลย แถมน่าจะกระจายไปทั่วๆ ได้โดยไม่ต้องอิงกับสถานที่จริงด้วยซ้ำ หรือถ้าจะให้เกี่ยวกับจุดเกิด pokemon ก็ควรจะกระจายไปในป่าด้วยซ้ำ

By: lungkao
ContributoriPhoneAndroidUbuntu
on 4 September 2016 - 07:39 #937374 Reply to:937340

จุดเกิดโปเกมอนใหญ่ๆ บางจุด ที่ผมเจอ เช่น ทะเลสาบเมืองทอง ไม่มี Pokestop เลยครับ มีโปเกมอนน้ำ เยอะมาก โคยคิง โผล่มาที 3 -4 ตัวก็มี ผมมี เกียราดอส 7 ตัว จากการจับ โคยคิง ทะเลสาบเมืองทอง ทั้งนั้น

By: Krit04
iPhoneWindows
on 4 September 2016 - 09:50 #937392
Krit04's picture

ดีครับ อัพเดตหน่อย จะได้มีอะไรให้เล่นเพิ่ม
ปล. สายฟักไข่ แนะนำสีเหลืองครับ IV ดีงามเกือบทุกตัว