Tags:
Node Thumbnail

Interpark บริษัทรับจองบัตรการแสดงรายใหญ่ในเกาหลีถูกแฮกข้อมูลลูกค้า ได้รายชื่อ, อีเมล, วันเกิด, และหมายเลขโทรศัพท์ของลูกค้าไป 10.3 ล้านรายการ อย่างไรก็ดีข้อมูลสำคัญอย่างรหัสผ่านและหมายเลขบัตรประชาชนไม่ถูกขโมยไปด้วย

บริษัทระบุว่าแฮกเกอร์เข้าถึงคอมพิวเตอร์บางเครื่องของบริษัทได้ และเห็นรูปแบบการส่งอีเมลในบริษัท จึงปลอมอีเมลพร้อมมัลแวร์เข้าไปยังพนักงานของ Interpark พนักงานเชื่ออีเมลจึงรันมัลแวร์ขึ้นมา สร้างช่องทางลับให้กับแฮกเกอร์

เหตุการณ์แฮกครั้งนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคม แต่บริษัทเก็บไว้เป็นความลับเพื่อไม่ให้แฮกเกอร์ลบร่องรอยของตัวเองหรือหายตัวไป ทางบริษัทรู้ตัวเมื่อวันที่ 11 ที่ผ่านมาเพราะแฮกเกอร์ติดต่อมาเพื่อเรียกค่าไถ่เป็นบิตคอยน์

ที่มา - Korea Herald

alt="upic.me"

Get latest news from Blognone

Comments

By: lancaster
Contributor
on 26 July 2016 - 16:58 #928185

อุ่ย...

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 26 July 2016 - 20:56 #928221

"เหตุการณ์แฮกครั้งนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคม แต่บริษัทเก็บไว้เป็นความลับเพื่อไม่ให้แฮกเกอร์ลบร่องรอยของตัวเองหรือหายตัวไป ทางบริษัทรู้ตัวเมื่อวันที่ 11 ที่ผ่านมาเพราะแฮกเกอร์ติดต่อมาเพื่อเรียกค่าไถ่เป็นบิตคอยน์"

อ่านแล้วงงครับ สรุปว่าบริษัทรู้ตัวตั้งแต่แรก ๆ หรือรู้ตัววันที่ 11? ผมเข้าใจว่าอย่างหลัง เพราะงั้นน่าจะเรียนประโยคใหม่เป็น

"เหตุการณ์แฮกครั้งนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคม ทางบริษัทรู้ตัวเมื่อวันที่ 11 ที่ผ่านมาเพราะแฮกเกอร์ติดต่อมาเพื่อเรียกค่าไถ่เป็นบิตคอยน์ แต่บริษัทเก็บไว้เป็นความลับเพื่อไม่ให้แฮกเกอร์ลบร่องรอยของตัวเองหรือหายตัวไป"


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!

By: reflectcat on 27 July 2016 - 00:02 #928254
reflectcat's picture

ถามหน่อยครับ ที่บอกว่า ได้รายชื่อ, อีเมล, วันเกิด, และหมายเลขโทรศัพท์ แต่ไม่ได้ รหัสผ่านและหมายเลขบัตรประชาชน

รู้ได้ไงครับว่า อย่างหลังเนี่ยไม่ได้ถูกเอาไปด้วย

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 27 July 2016 - 01:30 #928257
McKay's picture

However, users remain angry, particularly because Interpark changed its user agreement after discovering the hack to stipulate that users themselves were responsible for managing personal data.

O-o


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)