Tags:
Node Thumbnail

เวลาค้นหาร้านอาหาร หรือร้านไหนมีพิซซ่าอร่อยเว็บแรกที่นึกถึงคือ Google แน่นอน เพราะง่าย แค่พิมพ์ข้อความก็มีร้านรวงขึ้นมาให้เลือก พร้อมทั้งเรตติ้งร้าน รีวิวร้าน ตำแหน่งแห่งที่ครบเสร็จสรรพในการพิมพ์ข้อความไม่กี่ครั้ง แต่การใช้ Google อาจจะเก่าไปแล้ว เพราะตอนนี้มี Chat Bot ที่ช่วยเราค้นหาร้านอาหารได้เหมือนกัน แต่ต่างจาก Google ตรงที่ Ozlo ทำหน้าที่เหมือนเป็นที่ปรึกษาส่วนตัวด้านร้านอาหาร ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้แต่ละคนได้ดีกว่า

หน้าตาของ Ozlo เป็นกระดานสนทนาเหมือนแอพสนทนาทั่วไป มีไอคอนเป็นตัวการ์ตูนสีฟ้าน่ารักอยู่ ค้นหาร้านอาหารด้วยการพิมพ์สนทนากับ Ozlo แต่สิ่งหนึ่งที่ Ozlo ทำได้ดีกว่า Google คือ พิมพ์ความต้องการอะไรก็ได้ของเราลงไป Ozlo ก็จะเสนอมาให้ เช่น ชอบมังสวิรัติ ชอบชีส อยากไปร้านที่มีโซนเอาท์ดอร์ ช่วยหาร้านซูชิใกล้สถานที่... ให้หน่อย Ozlo จะเสนอร้านให้อย่างรวดเร็ว

Ozlo นอกจากช่วยหาร้านอาหารแล้วยังบอกข้อมูลพยากรณ์อากาศ ข่าวสำคัญๆ ได้ด้วย อย่างไรก็ตาม Ozlo ยังอยู่ในช่วงพัฒนา จึงมีการสับสนบ้าง เช่น พิมพ์คำว่า headlines ลงไปเพื่อต้องการทราบข่าวรอบวัน แต่ Ozlo คิดว่า ต้องการหาร้านอาหารชื่อว่า headlines

Ozlo ดาวน์โหลดได้ในระบบ iOS และให้บริการในสหรัฐฯเท่านั้น ณ ตอนนี้

No Description

ที่มา - Venture Beat

Get latest news from Blognone

Comments

By: lew
FounderJusci's WriterMEconomicsAndroid
on 20 July 2016 - 13:35 #927009