Tags:
Node Thumbnail

ในยุคที่สมาร์ทโฟนผสานเข้าเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตที่เคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว Samsung จึงตั้งใจสรรค์สร้างสมาร์ทโฟนที่จะช่วยให้คุณเก็บเกี่ยวทุกเรื่องราวในชีวิตไว้เป็นภาพความทรงจำที่คมชัด ด้วยเทคโนโลยีการถ่ายภาพที่ถูกถ่ายถอดพัฒนาลงสู่ผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน Galaxy เสมอมา

และแน่นอนว่า Samsung Galaxy S7 และ S7 egde ซึ่งใช้ระบบถ่ายภาพแบบเดียวกัน ก็ถูกสร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีการถ่ายภาพทั้งในด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่รวบรวมมาเพื่อผู้ใช้อย่างเต็มที่

เปลี่ยนปัญหา noise ให้เป็นเรื่องเล็กน้อย

alt="upic.me"

ปัญหาการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยที่คงแทบไม่มีใครไม่เคยเจอคือเรื่อง noise ในภาพถ่าย Samsung หาทางลดปัญหานี้ด้วยการปรับขนาดรูรับแสงของกล้องทั้งด้านหน้าและด้านหลังใน Galaxy S7 และ S7 edge ให้กว้างขึ้นเป็น f/1.7 (ดีขึ้นกว่า Galaxy S6 edge ที่มีขนาดรูรับแสง f/1.9) ทำให้การถ่ายภาพในเวลาที่แสงไม่เป็นใจจึงไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป (และคงไม่ต้องสงสัยว่าเทียบกับกล้องที่มีขนาดรูรับแสง f/2.2 แล้วจะเป็นอย่างไร)

ไม่เพียงแค่การปรับปรุงขนาดของรูรับแสงเท่านั้น สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดจาก Samsung ยังมีขนาดพิกเซลของเซ็นเซอร์รับภาพที่ใหญ่กว่าเดิมเป็น 1.4 ไมโครเมตร ทำให้แต่ละพิกเซลสามารถรับแสงได้มากขึ้นในทุกสภาวการณ์ และถ้าคิดว่า Galaxy S6 ซึ่งถ่ายภาพในที่มืดได้ดีแล้ว Galaxy S7 และ S7 edge จะยิ่งเหนือกว่าขึ้นไปอีก เพราะพิกเซลขนาดใหญ่สามารถรับแสงได้มากกว่า Galaxy S6 ถึง 56%

เพิ่มมิติเด่นยิ่งขึ้น กับการถ่ายภาพชัดลึกชัดตื้น

ด้วยขนาดของรูรับแสง f/1.7 ที่ใหญ่กว่าสมาร์ทโฟนทั่วไป ผลที่ได้คือการถ่ายภาพ Bokeh หรือถ่ายภาพแบบเล่นโฟกัสชัดลึกชัดตื้น มีมิติโดดเด่นยิ่งกว่าที่เคย เมื่อถ่ายภาพใกล้ก็ละลายพื้นหลังให้เบลอได้ดั่งใจ ถ่ายภาพไกลก็ไม่โดนสิ่งที่อยู่ใกล้มาแย่งโฟกัสแย่งความสนใจไปจากจุดเด่นของภาพ

ไม่พลาดโฟกัสทุกเมื่อที่ต้องการ

alt="upic.me"

Galaxy S7 นำเอาเทคโนโลยี photodiodes จากกล้อง DSLR มาใช้งานเป็นครั้งแรกในกล้องสมาร์ทโฟน ทำให้ภาพถ่ายกล้องหลังขนาด 12 ล้านพิกเซลไม่พลาดทุกโฟกัสของการถ่าย

เซ็นเซอร์รับภาพแบบ Dual Pixel ไม่เพียงช่วยให้กล้องจับโฟกัสภาพได้เร็วและแม่นยำตามที่ผู้ใช้ต้องการ แต่แม้ในสถานการณ์ที่ท้าทายต่อความสามารถจับโฟกัสของกล้องอย่างในพื้นที่แสงน้อย หรือในขณะที่วัตถุมีการเคลื่อนไหว กล้องของ Galaxy S7 และ S7 edge ก็พร้อมจะหยุดความเคลื่อนไหวนั้น และเผยรายละเอียดของภาพให้เห็นอย่างคมชัด

จับทุกภาพการเคลื่อนไหวในมุมมองที่กว้างกว่าที่เคยด้วย Motion Panorama

กล้องสมาร์ทโฟนถ่ายภาพพาโนรามาไม่ใช่เรื่องใหม่ ส่วนการถ่ายภาพเคลื่อนไหวก็เป็นเรื่องดาดดื่นทั่วไป แต่จะมีกล้องสมาร์ทโฟนสักกี่ตัวที่รวมเอาการถ่ายภาพทั้ง 2 อย่างมาไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว แบบฟังก์ชั่น Motion Panorama ของ Galaxy S7 และ S7 edge

Motion Panorama คือฟังก์ชั่นที่ทำให้สามารถถ่ายวิดีโอภาพเคลื่อนไหวต่อเนื่องกันเป็นภาพพาโนรามาได้ และแน่นอนว่าสามารถเลือกเอาเฟรมภาพที่ดีที่สุดจากวิดีโอนั้นมาปะติดต่อกันเป็นภาพนิ่งแบบพาโนรามาได้เช่นกัน การดูภาพเคลื่อนไหวที่ถ่ายมาด้วย Motion Panorama ก็สามารถทำได้โดยการใช้นิ้วเลื่อนภาพไปมา หรือจะเคลื่อนโทรศัพท์แพนไปด้านข้างเพื่อชมภาพก็ได้

ลั่นชัตเตอร์แล้วภาพไม่ถูกใจ ไม่เป็นไร Motion Photo ให้เลือกเฟรมใหม่ที่ดีที่สุดได้

ความสามารถ Motion Photo ของ Galaxy S7 และ S7 edge ช่วยเก็บภาพทุกชั่วขณะแห่งความประทับใจตลอด 3 วินาทีก่อนการลั่นชัตเตอร์กล้อง ไม่ว่าจะเป็นเฟรมไหนในช่วงเวลานั้น ก็สามารถบันทึกเก็บเป็นภาพนิ่งไว้ได้อย่างคมชัด ทำให้ไม่ต้องกลัวว่าจะพลาดเสี้ยววินาทีที่จะได้ภาพที่ดีที่สุด และแม้ในยามที่ย้อนกลับมาดูภาพนั้นในภายหลัง Motion Phot ก็จะช่วยให้พบกับภาพความทรงจำที่ราวกับมีชีวิต

คิดมาอย่างดีเพื่อคนรัก selfie ทุกรูปแบบ

alt="upic.me"

เซฟงบจัดแสงแต่งไฟ ด้วยฟีเจอร์ Spotlight จัดแสงภาพถ่ายได้ตามต้องการ
ถึงแม้จะไม่ใช่การถ่ายภาพในสตูดิโอ ไม่มีช่างไฟมาจัดแสงให้หน้ากล้อง แต่ก็ถ่าย selfie เพื่ออวดใบหน้าที่โดดเด่นได้อย่างมีมิติยิ่งขึ้น เพราะ Galaxy S7 และ S7 edge จัดไฟมาให้ในซอฟต์แวร์ถ่ายภาพแล้วเรียบร้อยด้วยฟีเจอร์ Spotlight ไม่ว่าจะอยากได้แสงมุมไหน ตกกระทบใบหน้าในทิศทางใด สว่างมากหรือแค่แสงอ่อนๆ ก็สามารถจัดได้หมดด้วยฟีเจอร์นี้

ไฟแฟลชกล้องหน้า รับประกัน selfie ทั้งทีไม่มีหน้ามืด
ไม่ต้องกลัว selfie แล้วหน้าหมอง เพราะกล้องหน้าของ Galaxy S7 และ S7 edge เพิ่มแฟลชมาสำหรับถ่ายภาพ selfie โดยเฉพาะ ถ่าย selfie ครั้งต่อไปจะไม่มีใครต้องหน้ามืดอีกแล้ว

อย่าปล่อยให้ใครหลุดเฟรม
ด้วยเลนส์เก็บภาพมุมกว้างได้มากถึง 120 องศา ทำให้จากนี้ไปจะไม่มีใครต้องหลุดเฟรมจากการ selfie

และถ้าทั้งหมดที่ว่ามายังไม่ทำให้ตกลงใจเชื่อในความยอดเยี่ยมของระบบถ่ายภาพใน Galaxy S7 และ S7 edge การรีวิวโดยเว็บทดสอบและรีวิวกล้องถ่ายภาพชื่อดังอย่าง DxOMark อาจทำให้ข้อสงสัยคลายตัวลง เพราะ DXOMark ได้ทำการทดสอบและให้คะแนนกล้องถ่ายภาพของ Galaxy S7 edge สูงถึง 88 คะแนน

alt="upic.me"

และด้วยคะแนนรีวิวของ DxOMark ที่สูงลิ่วยิ่งกว่าสมาร์ทโฟนทุกรุ่นที่ Samsung เคยผลิตมา ไม่เพียงส่งให้ Galaxy S7 และ S7 edge เป็นเพียงสมาร์ทโฟนกล้องชนะเลิศในบรรดาอุปกรณ์ Android ด้วยกันเท่านั้น แต่ยังครองอันดับ 1 เหนือสมาร์ทโฟนในระบบอื่นๆ ด้วย

alt="upic.me"

ยังมีอะไรน่าสนใจอีกมากกับความสามารถของกล้องในสมาร์ทโฟน Galaxy S7 และ S7 edge เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Samsung Thailand

Get latest news from Blognone

Comments

By: zerntrinos
ContributorAndroidWindows
on 4 July 2016 - 17:18 #923700
zerntrinos's picture

อยาก lock แสง หรือ lock focus
โหมด pro ทำได้ไหมคับ ผมหาไม่เจอแฮะ


เวลาดูสาวชอบดูสาวขาวๆ Sex Sex เวลาดู Notebook ชอบแบบ"ถึกๆดำๆ"

Twitter : @Zerntrino
G+ : Zerntrino Plus

By: 7elven
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 4 July 2016 - 20:03 #923726

กล้องหลังดี กล้องหน้าห่วย

By: GoblinKing
Windows PhoneWindows
on 6 July 2016 - 13:08 #924219 Reply to:923726
GoblinKing's picture

เดี๋ยวกล้องหน้าจะชัดใน S7 E+