Tags:
Node Thumbnail

Jay Wilson ผู้ฝากฝังผลงานเกม Diablo 3 และ ซีรี่ส์ Warhammer ประกาศผ่าน twitter ของเขาว่า “หลังจากช่วงเวลาดี ๆ 10 กว่าปีที่ผ่านมา มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้าแต่อาทิตย์นี้จะเป็นอาทิตย์สุดท้ายสำหรับผมที่จะทำงานร่วมกับ Blizzard และวงการเกม”

“ผมจะกลับไปตามล่าความฝันของผม ผมจะกลับไปเขียนนิยาย” Wilson กล่าวเสริม “นั่นคือสิ่งที่ผมได้ทำในช่วงที่ผมพึ่งรับงานนี้ และผมคิดอยู่เสมอว่าอยากจะกลับไปเขียนอีกครั้ง”

ในระหว่างทำงานที่ Blizzard ผลงานที่โดดเด่นที่สุดของ Wilson คือการเป็นผู้บริหาร Diablo 3 เป็นเวลาถึง 7 ปี ระหว่างนั้นเกิดเรื่องบาดหมางขึ้นระหว่างตัวเขา แฟน ๆ และเพื่อนรวมงานคนหนึ่ง สาเหตุเกิดจากคำพูดที่หลุดออกมาในที่สาธารณะของ Wilson ซึ่งกล่าวถึงดีไซเนอร์ของ Diablo Davik Brevik ว่าเป็น “loser” ผ่าน Facebook ซึ่งภายหลัง Wilson ได้ออกมากล่าวขอโทษต่อแฟน ๆ และ Brevik เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ภายหลัง Wilson ออกจากโปรเจค Diablo 3 ตอนต้นปี 2013 และกล่าวคำทิ้งท้ายไว้ว่า “ผมรู้สึกภูมิใจในเกม Diablo 3 ของผมมาก และถึงแม้ว่าตัวผมเองและแฟน ๆ จะเคยมีเรื่องที่ไม่ลงรอยกัน แต่ผมจะคิดถึงช่วงเวลานั้นเสมอ ผมรู้สึกว่าผมได้ทำหลายสิ่งหลายอย่างพลาดพลั้งไป แต่เจตนาของผมคือผมทำเพื่อเกมเสมอ ทำเพื่อให้ทุกคนได้รู้สึกสนุกกับเกมของผม ผมได้พยายามเปิดรับฟังความคิดเห็นของทุกคนให้มากที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ และพยายามที่จะทำให้เกมเป็นไปตามวิสัยทัศน์ที่ทีมของพวกเราได้มองเอาไว้”

นอกจาก Diablo 3 แล้ว Wilson ยังมีผลงานอื่น ๆ เช่น World of Warcraft ภาค Warlords of Draenor และก่อนที่จะมาเข้าร่วมกับ Blizzard เขาได้ทำงานที่ Relic Entertainment ในระหว่างนั้นเขาเป็นคนออกแบบเกม Warhammer 40,000: Dawn of War และ Company of Heroes

ที่มา - polygon

alt="jay wilson"

Get latest news from Blognone