Tags:
Node Thumbnail

Gartner ได้เปิดเผยผลการสำรวจการจ่ายเงินซื้อแอพและฟีเจอร์ในแอพ (in-app purchase) พบว่าโดยเฉลี่ย ผู้ใช้เต็มใจจะจ่ายเงินซื้อฟีเจอร์ภายในแอพมากกว่าซื้อแอพที่เสียเงิน จากชาวสหรัฐ สหราชอาณาจักรและชาวจีนที่เข้าร่วมการสำรวจทั้งหมด 3,000 คน ด้วยเหตุผลที่ว่าการใช้งานแอพฟรีและซื้อฟีเจอร์เพิ่ม มีความยืดหยุ่นมากกว่าซื้อแอพเสียเงิน ที่พวกเขาก็ไม่รู้ว่าจะมีฟีเจอร์ที่ต้องการหรือไม่

ขณะที่ค่าใช้จ่ายซื้อฟีเจอร์ภายในแอพเฉลี่ยอยู่ที่ $9.20 ต่อคนต่อ 3 เดือน ส่วนค่าใช้จ่ายในการซื้อแอพเฉลี่ยอยู่ที่ $7.40 ผลการสำรวจครั้งนี้ระบุด้วยว่าอายุก็เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญ โดยกลุ่มคนอายุระหว่าง 18-34 ปีจะซื้อ in-app เยอะที่สุด ขณะที่กลุ่มคนอายุ 45 ขึ้นไปจะซื้อแอพโดยตรงมากกว่า ขณะที่กลุ่มคนช่วง 34-44 มีค่าเฉลี่ยพอๆ กัน

ผลสำรวจครั้งนี้จึงแนะนำนักพัฒนาทั้งหลาย ควรจะมีตัวเลือกในการขายฟีเจอร์เพิ่มภายในแอพหรือการจ่ายเงินเพื่ออัพเกรดเป็นแอพแบบพรีเมียมหรือโปร เนื่องจากการหาเงินจากโฆษณาอาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดีมากนัก เพราะผู้ตอบแบบสำรวจเพียง 20% ระบุว่ากดเข้าไปดูรายละเอียดของโฆษณาที่ปรากฎขึ้นมาบนแอพ ตรงกันข้ามกับนักพัฒนากว่า 63% ที่เลือกจะหารายได้ผ่านโฆษณา

ที่มา - Tech Insider, Gartner

Get latest news from Blognone