Tags:
Node Thumbnail

บริษัทวิจัยตลาด CCS Insight ของอังกฤษ ออกมาเปิดเผยรายงานคาดการณ์ถึงยอดขายอุปกรณ์ไอทีแบบสวมใส่ในอังกฤษ โดยระบุว่ามีความเป็นไปได้ที่ยอดขายจะสูงถึง 5 ล้านชิ้นในปีนี้ และทำให้มีอุปกรณ์เหล่านี้อยู่ในตลาดภายในปีนี้ถึง 10 ล้านชิ้น โดยระบุว่าความก้าวหน้าในการออกแบบและราคาที่ถูกลง มีส่วนที่ทำให้อุปกรณ์เหล่านี้มีความแพร่หลายมากขึ้นว่าเดิม

CCS Insight ระบุว่าสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่ขายได้ดีที่สุดในตลาดนี้ โดยคาดว่าจะขายได้ 1.7 ล้านเครื่อง ขณะที่มูลค่าของตลาดนาฬิกาอัจฉริยะในปีนี้จะอยู่ที่เกือบ 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท) นอกจากนั้นแล้วในสายอุปกรณ์เสมือนจริง (virtual reality: VR) ทางบริษัทก็คาดว่าจะมียอดขายอยู่ที่ 8 แสนชิ้น ซึ่งจะเป็นอุปกรณ์ VR ที่ใช้กับโทรศัพท์มือถือเป็นส่วนใหญ่

ที่น่าสนใจคือทาง CCS Insight คาดการณ์ว่าในปี 2020 จะมีอุปกรณ์สวมใส่ในตลาดของอังกฤษสูงถึง 14 ล้านชิ้น และมูลค่าของตลาดจะพุ่งแตะระดับ 1 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 5 หมื่นล้านบาท) และกล้องที่เป็นอุปกรณ์แบบสวมใส่เองจะขายได้ถึง 1.4 ล้านตัวในปี 2020 ซึ่งกว่า 13% ของกล้องเหล่านั้นจะเชื่อมต่อกับเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ และทำให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เลือกที่จะขายอุปกรณ์เหล่านี้ไปพร้อมกับบริการของตนเอง

ที่มา - CCS Insight ผ่าน Wareable

No Description

Get latest news from Blognone