Tags:
Node Thumbnail

ไมโครซอฟท์เปิดตัว SharePoint Server 2016 อย่างเป็นทางการ หลังออกรุ่นพรีวิวมาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว ของใหม่ใน SharePoint 2016 แบ่งได้เป็น 3 ส่วนดังนี้

  1. ถอดฟีเจอร์มาจาก SharePoint Online ที่รันอยู่บน Office 365 ซึ่งมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก โค้ดเสถียรและถูกทดสอบจากผู้ใช้งานจริง ดังนั้น SharePoint Server 2016 จึงเป็นการยกซอฟต์แวร์จากเซิร์ฟเวอร์ของไมโครซอฟท์ มารันอยู่บนเซิร์ฟเวอร์ในองค์กรของลูกค้า (on premise) นั่นเอง
  2. ฟีเจอร์ด้าน compliance เช่น การป้องกันข้อมูลรั่วไหล (data loss preventation หรือ DLP) เช่น การเข้ารหัสข้อมูล และการกำหนด policy ความปลอดภัย
  3. ปรับปรุงประสบการณ์ใช้งาน จุดสำคัญคือการปรับมาใช้ UI แบบเดียวกับ Office 365 เพื่อให้ประสบการณ์สอดคล้องกันบนซอฟต์แวร์ของไมโครซอฟท์ทุกตัว นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ใหม่ SharePoint Home หน้าเริ่มต้นของผู้ใช้ใน Office 365 ที่ใช้พลังโซเชียลจาก Office Graph มานำเสนอข้อมูลที่ผู้ใช้ควรรู้

ไมโครซอฟท์ยังประกาศฟีเจอร์ใหม่ให้ SharePoint Online (และ SharePoint Server เวอร์ชันต่อไปที่จะนำโค้ดจาก SharePoint Online) ว่าจะมีแอพ SharePoint บนอุปกรณ์พกพาทั้งสามแพลตฟอร์ม (Windows, iOS, Android), สามารถเชื่อมต่อกับ Office 365 Group และ OneDrive รวมถึงเปิด API ของ SharePoint เพื่อให้แอพหรือส่วนขยายอื่นๆ มาต่อยอดได้ด้วย

หน้าตาของแอพ SharePoint บนมือถือ เวอร์ชัน iOS จะออกก่อนภายในไตรมาสนี้ ส่วน Windows/Android จะตามมาทีหลัง

No Description

ที่มา - Microsoft, Microsoft

Get latest news from Blognone