Tags:
Node Thumbnail

Theranos ออกมายอมรับว่าตอนนี้สำนักงานอัยการของ California เขตเหนือ และ SEC (U.S. Securities and Exchange Commission) หน่วยงาน ก.ล.ต. ของสหรัฐอเมริกา กำลังเข้ามาสืบสวนว่า Theranos กระทำความผิดเข้าข่ายหลอกลวงนักลงทุนหรือไม่

ข้อมูลนี้มาจากบันทึกที่ Theranos ส่งถึงบริษัทพันธมิตรธุรกิจซึ่งร่วมถึง Walgreens Boots Alliance Inc. บริษัทเจ้าของร้านขายยาผู้รับหน้าที่เป็นศูนย์ตรวจเลือดของ Theranos กว่า 40 แห่ง โดยมีใจความระบุว่า Theranos กำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับบรรดาหน่วยงานรัฐให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่สำหรับการสืบสวนในทุกประเด็น

การสืบสวนของ SEC นั้นจะมุ่งเป้าไปที่ประเด็นการสื่อสารของ Theranos ว่าให้ข้อมูลที่ถูกต้องตามจริงแก่นักลงทุนหรือไม่ และเพื่อการนี้ เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนฝ่ายอัยการยังได้ขอหมายศาลเพื่อให้ Walgreens Boots Alliance Inc. และฝ่ายสาธารณสุขของรัฐ New York มาให้การว่า Theranos ได้บรรยายธุรกิจตนเองให้ 2 องค์กรนี้รับทราบว่าอย่างไร พร้อมทั้งเปิดเผยเอกสารที่ Theranos เคยส่งมอบให้แก่พวกเขา

ก่อนหน้านี้ Theranos ก็แทบจะโดนส่องอย่างปรุโปร่งจากหลายหน่วยงาน ทั้ง CMS ซึ่งเป็นหน่วยงานดูแลมาตรฐานด้านสาธารณสุขที่เกี่ยวพันกับระบบประกันสังคม, FDA (องค์การอาหารและยาของสหรัฐฯ) รวมทั้งฝ่ายสาธารณสุขของรัฐ Pennsylvania และ Arizona โดยกระบวนการสืบสวนของ FDA และฝ่ายสาธารณสุขของ 2 รัฐนั้นเสร็จสิ้นลงไปแล้ว ในขณะที่การสืบสวนของ CMS นั้น ขณะนี้อยู่ในขั้นที่กำลังพิจารณาแผนการปรับปรุงการทำงานของ Theranos อยู่

ที่มา - Bloomberg, Reuters

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 21 April 2016 - 05:58 #905120
panurat2000's picture

ได้บรรยายธุรกิจตนเองให้ 2 องค์กรนี้รับทราบว่าอย่งไร

อย่งไร => อย่างไร

By: Bluetus
iPhone
on 21 April 2016 - 08:29 #905133
Bluetus's picture

ถึงเวลา