Tags:
Topics: 
Node Thumbnail

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา IBM ประกาศความร่วมมือกับสถานศึกษาของสหรัฐอเมริกาสองแห่ง ในการร่วมกันพัฒนา Watson ระบบประมวลผลข้อมูลขนาดใหญ่ที่มีการเรียนรู้ (cognitive computing) ของ IBM อย่างเป็นทางการ เพื่อความกระชับขอรวบเป็นข่าวเดียวดังนี้

  • ประกาศความร่วมมือกับ University of Illinois Urbana-Champaign ในการจัดตั้งศูนย์เพื่อการวิจัยด้านระบบประมวลผลข้อมูลขนาดใหญ่ที่มีการเรียนรู้ (Center for Cognitive Computing Systems Research: C3SR) โดยจะอยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของวิทยาลัยวิศวกรรมของมหาวิทยาลัย ที่ตั้งอยู่ในวิทยาเขต Urbana และจะเปิดทำการครั้งแรกในฤดูร้อนของปีนี้ เป้าหมายเพื่อพัฒนาระบบประมวลผลข้อมูลขนาดใหญ่ที่มีการเรียนรู้รุ่นต่อไป โดยจะมีศาสตราจารย์ Wen-Mei Hwu เป็นหัวหน้าศูนย์นี้
  • ประกาศความร่วมมือกับ University of South Carolina และ Fluor Corporation บริษัทด้านวิศวกรรม ในการจัดตั้งศูนย์นวัตกรรมประยุกต์ (Center for Applied Innovation: CAI) โดยจะเป็นศูนย์ของมหาวิทยาลัยในการช่วยเหลือทั้งมหาวิทยาลัย IBM และหน่วยงานภายนอก ในการพัฒนานวัตกรรมด้าน Internet of Things ที่ใช้งานร่วมกับเทคโนโลยี Watson ในการทำงาน โครงการในระยะแรกจะเป็นโครงการพัฒนาการเรียนรู้ในการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยขึ้นไป และการบริหารจัดการชิ้นส่วนอากาศยาน ศูนย์นี้เปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ตั้งอยู่ที่เมือง Columbia มลรัฐ South Carolina สหรัฐอเมริกา

ที่มา - IBM (1,2)

Get latest news from Blognone