Tags:
Node Thumbnail

หนึ่งในปัญหาของคนรักไวน์ที่มักชอบอยู่คนเดียวและดื่มไวน์ไม่หมด คือไวน์มักจะเสียไปก่อน (และในหลายครั้งเป็นขวดที่มีราคาสูง) ซึ่งที่ผ่านมามีความพยายามในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้มาอยู่เสมอ ล่าสุดมีกลุ่มวิศวกรคิดค้นระบบเสิร์ฟไวน์แบบใหม่ที่เรียกว่า Kuvee ซึ่งแก้ไขปัญหาในเรื่องของการเก็บรักษาไวน์และเพิ่มคุณสมบัติด้าน IoT เข้าไปด้วย

Kuvee เป็นระบบเสิร์ฟไวน์ที่แบ่งออกเป็นสองส่วน ส่วนแรกเป็นขวดที่เอาไว้ควบคุมการเทไวน์ ซึ่งมีหน้าจอแบบสัมผัส แสดงข้อมูลเกี่ยวกับไวน์โดยดึงข้อมูลมาจากอินเทอร์เน็ตผ่านการเชื่อมต่อกับเครือข่าย Wi-Fi และสามารถสั่งไวน์เพิ่มได้จากหน้าจอโดยตรง อีกส่วนหนึ่งเป็นขวดโลหะที่ใช้การบรรจุแบบสุญญากาศ ซึ่งสามารถถอดเปลี่ยนได้ (คล้ายกับตลับเครื่องพิมพ์) โดยลูกค้าสามารถเปลี่ยนขวดเหล็กไปเป็นขวดอื่นได้ โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าไวน์ขวดเก่าจะเสียแต่อย่างใด ซึ่งเว็บไซต์อย่าง Gizmodo รีวิวแล้วพบว่าไวน์ไม่มีการเปลี่ยนแปลงของรสชาติแต่อย่างใดในช่วงระยะเวลา 1 สัปดาห์

ราคาที่เปิดระดมทุนอยู่ที่ 349 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 12,000 บาท แต่มีราคาพิเศษถ้าใครสั่งผ่านเว็บ Indiegogo) โดยจะได้รับไวน์ 4 ขวดเป็นของแถมไปพร้อมกับขวดอัจฉริยะนี้ โดยมีไร่ไวน์ชื่อดังของสหรัฐอเมริกาเข้าร่วมอย่าง Pine Ridge หรือ Seghesio ด้วย แต่ทาง Gizmodo ตั้งข้อสังเกตว่า Kuvee จะมีความยั่งยืนเพียงใด เพราะนอกจากราคาสูงแล้ว คนที่ดื่มไวน์คนเดียวยังมีไม่มากขนาดนั้น อีกทั้งกำไรของค่าขวดอย่างเดียวก็สูงมาก (ไวน์บางตัวอาจจะขายปกติที่ 10 ดอลลาร์สหรัฐ แต่ถ้าอยู่บนระบบนี้จะขายอยู่ขวดละ 20 ดอลลาร์สหรัฐ)

ที่มา - Gizmodo, Kuvee

No DescriptionNo Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 4 April 2016 - 20:01 #900576
panurat2000's picture

เป็นขวดโลหะที่ใช้การบรรจุแบบสูญญากาศ

สูญญากาศ => สุญญากาศ