Cho Ju-no ประธานฝ่ายธุรกิจมือถือของ LG ให้สัมภาษณ์ว่ามือถือเรือธงตัวล่าสุด LG G5 สร้างความแตกต่างให้กับลูกค้าได้มากกว่าผลิตภัณฑ์ของคู่แข่ง
เขาพูดถึง iPhone SE ว่าเป็นการออกสินค้าใหม่โดยใช้เทคโนโลยีเก่า ซึ่ง LG จะไม่มีวันทำแบบนี้
Cho ยังเล่าแผนการเปิดตัว LG Pay ว่าจะเปิดตัวในครึ่งแรกของปีนี้ ส่วนแนวคิดเรื่องโมดูลของ LG G5 ที่ถอดเปลี่ยนได้ บริษัทยังไม่ตัดสินใจว่าจะใช้กับมือถือรุ่นอื่นๆ ในอนาคตด้วยหรือไม่
ที่มา - Korea Herald via Android Community

on
เอ่อ apple
iamoatx Sun, 27/03/2016 - 08:38
เอ่อ apple มันก็ไม่ได้บอกว่าจะเป็นนวัตรกรรมใหม่อะไรนี่นา ความเข้าใจส่วนตัวเหมือน apple จะสื่อว่าเห็นคนชอบจอเล็กเยอะ เลยจัดสเป็คมาใส่จอเล็กซะเลย
จะว่าไปแล้วเรื่องนวัตกรรมนั้น
IonRa Sun, 27/03/2016 - 08:43
จะว่าไปแล้วเรื่องนวัตกรรมนั้น Apple ก็แพ้อยู่หลายบริษัท แต่จุดเด่นของ Apple คือการทำสินค้าให้น่าซื้อ และเมื่อซื้อไปแล้วเกิดความประทับใจในสินค้าครับ
ผมเห็นด้วยกับคอมเม้นท์ของคุณค
ph_sarawut Sun, 27/03/2016 - 08:56
In reply to จะว่าไปแล้วเรื่องนวัตกรรมนั้น by IonRa
ผมเห็นด้วยกับคอมเม้นท์ของคุณครับ
ไม่ใช่แฟน apple
gondolaz Mon, 28/03/2016 - 08:47
In reply to จะว่าไปแล้วเรื่องนวัตกรรมนั้น by IonRa
ไม่ใช่แฟน apple แต่เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
ลองมาคิดดูแล้ว
nessuchan Mon, 28/03/2016 - 11:48
In reply to จะว่าไปแล้วเรื่องนวัตกรรมนั้น by IonRa
ลองมาคิดดูแล้ว ก็เห็นจริงตามนั้นครับ
เว้นเรื่องราคาเรื่องเดียว ถ้าผ่านมันมาได้ใช้แล้วจะมีอะไรบางอย่างที่ทำให้เราทำใจยากถ้าจะทิ้งมัน
เอิ่ม keynote ของ iPhone se
JamesBond007 Sun, 27/03/2016 - 08:47
เอิ่ม keynote ของ iPhone se นี่ไม่ได้กล่าวอ้างนวัตกรรมนี่นา แค่บอกว่าตลาดสมาร์ตโฟนจอเล็กยังขายได้ตั้ง 30 ล้านเครื่องเลยยังไม่อยากทิ้งตรงนี้ไป เลยเอาไส้ใหม่ยัดของเก่า ลองเป็นยุคสตีฟสิ คงไม่ทำคงลากยาวขาย 5s ต่อไปเผลอๆอาจ 5s 8GB แข่งกับ entry level
ผมแฟนแอนดรอยด์ยังชอบ SE เลยนะ
255BB Sun, 27/03/2016 - 08:53
ผมแฟนแอนดรอยด์ยังชอบ SE เลยนะ ส่วนตัวคิดว่าหน้าตาแบบไอโฟน 5/5s นี่สวยกว่า 6/6s ซะอีก ราคาก็น่าสนใจ
อีกอย่างฝั่งหุ่นเขียวรุ่นเรือธงก็จอใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ไม่ค่อยชอบเหมือนกัน อยากได้ขนาดประมาณ nexus 4 แต่สเปคเรือธงราคาไม่ถึง 2 หมื่นไรงี้ และได้อัพเดทตลอด (ซึ่งมีแต่ nexus ที่ให้ได้ แต่ว่าหลัง nexus 5 เป็นต้นมา ไม่ค่อยประทับใจหน้าตาและสเป็คเท่าไร)
จะว่าไปเปิดตัวสาย SE
gab Sun, 27/03/2016 - 21:05
In reply to ผมแฟนแอนดรอยด์ยังชอบ SE เลยนะ by 255BB
จะว่าไปเปิดตัวสาย SE ออกมาผมก็คิดเลยว่า มันคือความดีงามในหลายๆ แง่มุม
ทั้งขนาด เทคโนโลยี ราคาและงานออกแบบ(ส่วนตัวผมชอบโมเดลนี้)
แต่ส่วนตัวเป็นคนใช้ mobile น้อยราคาจึงยังเกินเพดานผมอยู่ (ทั้งงานประจำและงานอดิเรกเหมาะกับ PC)
Iphone se ขายดีแน่นอน
john dick Sun, 27/03/2016 - 08:58
Iphone se ขายดีแน่นอน ยิ่งราคา 15900 จะส่งมอบแทบไม่ทัน
ถูกต้องแล้วครับ iPhone SE
nrml Sun, 27/03/2016 - 09:02
ถูกต้องแล้วครับ iPhone SE มันคือสิ่งที่ท่านกล่าวมาตรงๆ เลย จริงๆ กรณีนี้ไม่ต้องไปพูดถึงจะดีกว่า มันจะกลายเป็นว่า LG กลัวสินค้าเทคโนโลยีเก่าอันนี้
โอปป้าจะพูดให้ตัวเองดูแย่ลงทำ
Eddz Sun, 27/03/2016 - 09:33
โอปป้าจะพูดให้ตัวเองดูแย่ลงทำไมนะ เหมือนคนอ่านไม่เกิน 3 บรรทัดแล้วรีบเม้น คือ บ.อื่นๆ นี่ไม่ซอยรุ่นตัวราคาถูกลง โดยใช้เทคโนโลยีเก่ากันหรือไงนะ
พูดให้เป็นกระแส
tgst Sun, 27/03/2016 - 10:16
In reply to โอปป้าจะพูดให้ตัวเองดูแย่ลงทำ by Eddz
พูดให้เป็นกระแส ให้ขายของของตัวเองออกไงครับ ประสบปัญหากิจการย่ำแย่จนกระทั่งต้องเฟดตัวเองออกไปจากบางประเทศอย่างไทยอยู่นี่
อุฮิ!!
nowingnoid Sun, 27/03/2016 - 09:41
อุฮิ!!
เทคโนโลยีเก่าใส่ในสินค้าใหม่?
obtheair Sun, 27/03/2016 - 09:57
เทคโนโลยีเก่าใส่ในสินค้าใหม่?
ผมว่าเทคโนโลยีใหม่ไปอัพเกรดใส่สินค้าเก่าที่มันยังขายดี ทรงสวยและมีขนาดที่เหมาะกับมือผู้ใช้บางกลุ่มมากกว่านะ
Apple
Bluetus Sun, 27/03/2016 - 10:15
Apple ก็ไม่ได้โฆษณาว่ามันใหม่นิ ก็แค่บอกว่ามันยังมีตลาดของมันอยู่เลยทำออกมา
จริง ๆ
nottoscale Sun, 27/03/2016 - 10:23
จริง ๆ คือผมก็อยากทำได้แบบนี้บ้างแต่ทำไม่ได้ทุกบริษัท
"จริง ๆ
KuroNeko_Hiki Sun, 27/03/2016 - 10:39
In reply to จริง ๆ by nottoscale
"จริง ๆ คือผมก็อยากทำได้แบบนี้บ้างแต่ทำไม่ได้ทุกบริษัท" LG ไม่ได้กล่าวไว้ แต่ทำให้คิดว่าอยากจะกล่าว...
ให้ลูกค้าตัดสินใจเองเถอะฮะ
Puenpuen Sun, 27/03/2016 - 10:57
ให้ลูกค้าตัดสินใจเองเถอะฮะ
ถ้าไม่มี apple
thanyadol Sun, 27/03/2016 - 11:08
ถ้าไม่มี apple ท่านอาจจจะไม่มีโอกาสสร้างนวัตกรรม เกี่ยวกับสมารทโฟนเลยก็ได้นะ เผลอๆ ยุบแผนกโทรศัพไปละ
แล้ว G mini ทั้งหลายที่ LG
Hiroki-san Sun, 27/03/2016 - 11:11
แล้ว G mini ทั้งหลายที่ LG ออกมานี่ใช้เทคโนโลยีใหม่สินะ ดันเอาไปเทียบเรือธงอีก เงิบ
เดี๋ยวมือถือแบบ SE
Sephanov Sun, 27/03/2016 - 12:13
เดี๋ยวมือถือแบบ SE ก็จะออกมาจาก LG บ้างสินะ
เทียบกับหน้าตาของ 6
rainhawk Sun, 27/03/2016 - 12:19
เทียบกับหน้าตาของ 6
หน้าตา 5 หล่อกว่าเยอะ
+1
TakeshiBoy Sun, 27/03/2016 - 13:55
In reply to เทียบกับหน้าตาของ 6 by rainhawk
+1
+1 เคยอยากให้ 6 หรือ 7
jack8855 Sun, 27/03/2016 - 15:51
In reply to เทียบกับหน้าตาของ 6 by rainhawk
+1 เคยอยากให้ 6 หรือ 7 เอาบอดี้นี้ไปใช้ เพราะมันบ่งบอกถึง iphone หรือไม่ต้องหาวิธีแก้เส้นเสาอากาศ
ตอบเรื่องโมดูลแบบนี้แววดับลอย
animateex Sun, 27/03/2016 - 13:06
ตอบเรื่องโมดูลแบบนี้แววดับลอยมาแน่นอน...
จริง ใครคิดจะลงทุนทำโมดูล
loptar Mon, 28/03/2016 - 10:35
In reply to ตอบเรื่องโมดูลแบบนี้แววดับลอย by animateex
จริง ใครคิดจะลงทุนทำโมดูล เจอบอกว่ายังไม่แน่นอน ย่อมต้องถอยกรูดเลย พูดเข้าตัวแท้ๆ
ไม่น่าหาเรื่องให้ตัวเองเจ็บตั
zerocool Sun, 27/03/2016 - 13:14
ไม่น่าหาเรื่องให้ตัวเองเจ็บตัวเลยนะ LG
แล้วต่อไปจะลอกดีไซน์ไหนดี
john dick Sun, 27/03/2016 - 13:17
แล้วต่อไปจะลอกดีไซน์ไหนดี เหลี่ยมๆ หรือจะมนๆ
มันก็เรื่องจริงนั่นแหละ
ZicmA Sun, 27/03/2016 - 13:43
มันก็เรื่องจริงนั่นแหละ
จับข้อดีแต่ละรุ่นมายำรวมกันแล้วขาย สาวกก็ซื้ออยู่ละครับ
เหล้าใหม่ในขวดเก่า
DK Sun, 27/03/2016 - 14:08
เหล้าใหม่ในขวดเก่า
แต่ทำไมผมอยากได้อยากโดนมาก 5555
งั้นก็ทำให้เทคโนโลยีใหม่ของ
artman Sun, 27/03/2016 - 14:16
งั้นก็ทำให้เทคโนโลยีใหม่ของ LG ยอดขายมากกว่าเทคโนโลยีเก่าของ Apple แล้วกัน
ผมชอบ Modular ของ G5 มากเลยนะ
errin Sun, 27/03/2016 - 14:29
ผมชอบ Modular ของ G5 มากเลยนะ และคิดว่าเป็นนวัตกรรมด้วย แต่กลัวแป้กมากเลยถ้าไม่มีใครเล่นด้วย
ส่วน SE นี่ผมว่ายังไง Apple ก็ Play Safe อะ แป้กไป (ซึ่งไม่น่าแป้กเพราะราคาต่ำ) ก็ยังมี iPhone 7 รอปลายปี
ผมว่ามันคือการเอาเทคโนโลยีใหม
benwrk Sun, 27/03/2016 - 14:45
ผมว่ามันคือการเอาเทคโนโลยีใหม่มาใส่ในสินค้าเก่ามากกว่านะ
เอาจริงๆ SE
thailandebiz Sun, 27/03/2016 - 18:46
เอาจริงๆ SE นี่ทำผมอยากกลับมาใช้ไอโฟนด้วยราคาของมันนี่แหล่ะ
มาตามนัดจริงๆ
pote2639 Sun, 27/03/2016 - 19:01
มาตามนัดจริงๆ
SE
SilentHeal Sun, 27/03/2016 - 21:15
SE มีแย่อยู่อย่างเดียวในความคิดผม คือ ผมเพิ่งซื้อ 6s
จะทำจอเล็ก ก็น่าจะบอกกันซักหน่อย - -*
เมื่อให้ Tim Cook เป็น CEO
tunnnnnn Sun, 27/03/2016 - 22:58
เมื่อให้ Tim Cook เป็น CEO
Target group ก็ชัดเจน (ขยายฐานลูกค้า)
สายการผลิต ก็ประหยัด เพราะใช้ Body เดิม (กำไรเพิ่มขึ้น)
พันธมิตร นักพัฒนา และ คู้ค้า ก็น่าจะ แฮปปี้ เพราะ ยังคงขายอุปกรณ์เชื่อมต่อเดิมๆ ได้ (สร้างความเชื่อมั่นกับคู้ค้า และ suppliers)
ถือเป็นนวตกรรม ทางการบริหารตลาด ของ CEO คนใหม่ ที่หลายๆ คนมองข้าม
ขยับหมากเดียว กินรวบ 3 ต่อ?
ความเห็นน่าคิดมากครับ
tg-thaigamer Mon, 28/03/2016 - 00:05
In reply to เมื่อให้ Tim Cook เป็น CEO by tunnnnnn
ความเห็นน่าคิดมากครับ
Apple pay
menu_dot Mon, 28/03/2016 - 10:24
In reply to เมื่อให้ Tim Cook เป็น CEO by tunnnnnn
Apple pay
บุกตลาดกลาง andriod ตลาดกลางกระทบแน่ คาดว่ายอดน่าจะถึง 60 ล้านเครื่องหรือมากกว่า
ขยายฐานลูกค้า iphone คนทำอุปกรณ์เสริมสำหรับ ios ยิ้ม ยอดขาย mac เพิ่ม
และมี App ดีดี ลงใน ios osx store เพิ่ม
Line ผลิตเก่าก็ยังใช้ได้ ไม่ต้องลงทุนเปลื่ยนอะไรเพิ่ม
ยอด ชิ้นส่วน สั่งเพิ่ม ก็ลดต้นทุนลงอีก
ยอด iphone 7 ไม่กระทบมากเพราะเป็นกลุ่มเรือธง แต่ได้ยอด กลุ่มไม่อยากจ่ายเกิน 2 หมื่น แต่ spec เรือธงที่ หนี iphone ไปหา andriod หมื่นกว่า
LG ขายได้น้อยแล้วพาล
isk Mon, 28/03/2016 - 00:39
LG ขายได้น้อยแล้วพาล
ผมก็อยากได้ G5 ในหน้าตา G4 นะ
RyoDaii Mon, 28/03/2016 - 11:53
ผมก็อยากได้ G5 ในหน้าตา G4 นะ
ฮา
thanyadol Mon, 28/03/2016 - 17:03
In reply to ผมก็อยากได้ G5 ในหน้าตา G4 นะ by RyoDaii
ฮา
แต่ขายได้นะ
iStyle Mon, 28/03/2016 - 13:03
แต่ขายได้นะ
น่าจะเป็น iPhone
pexza Mon, 28/03/2016 - 14:30
น่าจะเป็น iPhone ที่ขายดีรุ่นนึงเลยแหละผมว่า
ไม่ใช่เทคโนโลยีใหม่
Bntrnc Mon, 28/03/2016 - 15:28
ไม่ใช่เทคโนโลยีใหม่ ไปใส่ในสินค้าเก่าหรอ ก็ชิพใหม่ body เก่าง่ะ