Tags:
Node Thumbnail

จากกรณี กสทช. ไม่ขยายระยะเวลาคุ้มครอง ลูกค้า AIS 2G วันนี้ (14 มีนาคม) AIS ยื่นฟ้องศาลปกครองกลาง คัดค้านมติของ กทค. พร้อมยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ให้ AIS สามารถให้บริการด้วยคลื่นความถี่ 900MHz ช่วงสล็อต 1 ไปอีกระยะหนึ่ง

ศาลปกครองกลางนัดไต่สวนในวันพรุ่งนี้ (15 มีนาคม) ส่งผลให้การประชุม กทค. วันพรุ่งนี้ต้องยกเลิกไปด้วยครับ

ที่มา - AIS, อีเมลประชาสัมพันธ์ กสทช.

No Description

เอกสารฉบับเต็ม จากจดหมายที่ AIS แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเรื่องคลื่น 900MHz

Get latest news from Blognone

Comments

By: Pichai_C
Windows PhoneWindows
on 14 March 2016 - 23:11 #893583

ฟ้องทำไมเหรอครับ ผมเห็นมีแต่คนเชียร์ให้ซิมดับเยอะแยะ

By: picpost
iPhoneWindows
on 14 March 2016 - 23:23 #893587 Reply to:893583
picpost's picture

เห็นด้วยครับ ผิดที่ตัวแล้วโทษคนอื่น

By: Eddz on 14 March 2016 - 23:39 #893589 Reply to:893583
Eddz's picture

หากคุณเป็น AIS คุณจะอยู่เฉยๆมองดูลูกค้าซิมดับ หรือจะฟ้องเผื่อได้รับการคุ้มครองเพื่อยืดเวลาออกไป

ส่วนตัวใช้ My ต่อไป

By: gondolaz
AndroidUbuntuWindows
on 15 March 2016 - 11:43 #893711 Reply to:893589
gondolaz's picture

ผมว่าเราใช้ตรรกกะแบบนี้แหละบ้านเมืองถึงได้วุ่นวายมาถึงจุดนี้ คือทำอะไรก็เพื่อประโยชน์ตัวเองประโยชน์บริษัท เท่านั้น แทนที่จะดูภาพรวม สิ่งที่ควรทำ ทำสิ่งที่ถูกต้อง ... แต่ก็นานาจิตตังนะครับ ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ

By: nrml
ContributorIn Love
on 15 March 2016 - 14:20 #893802 Reply to:893711
nrml's picture

เรื่องนี้มันก็ไม่ขาวไม่ดำครับ จริงๆ ถ้าทุกคนทำถูกต้องทุกอย่างมันก็ง่าย เค้าให้ย้ายก็ย้ายๆ ไปซะก็จบเรื่อง แต่ในโลกความเป็นจริงมันก็ยังมีคนที่ไม่ย้าย ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ซึ่งจะมองว่า AIS แคร์คนเหล่านี้จริงๆ มั้ยก็อาจจะไม่อาจจะเป็นเพียงแค่การสร้างภาพหวังผลทางการตลาดก็ได้ สุดท้ายมันก็วนกลับมาว่าทำไมไม่ย้าย

By: NuttTaro
iPhoneAndroidUbuntuIn Love
on 15 March 2016 - 00:04 #893591 Reply to:893583
NuttTaro's picture

ซิมดับไม่เป็นผลดีเลยครับ

คนที่ได้รับผลกระทบมาก
- อาจจะเป็นคนแก่ที่ลูกหลาน ซื้อมือถือไว้ให้ กดโทรออกกับรับสาย เป็นอย่างเดียว
- คนหาเช้ากินค่ำ ไม่ได้ติดตามข่าวสาร บางคนอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้
- คนที่อยู่พื้นที่ราบสูง หรือ ทุรกันดาร แค่วิ่งหาคลื่นโทรศัพท์ ก็หายากแล้วครับ
- อื่นๆ มีหลายอีกปัจจัย

ผมเจอบูท AIS ไปแจกมือถือฟรีตาม พี้นที่ราบสูง หลายที่เลยครับ บางที่ไม่ใช่รถ 4x4 หรือคนในพี้นที่เป็นคนขับ เดินทางไปไม่ได้นะครับ

By: hive5 on 15 March 2016 - 00:16 #893594 Reply to:893591
hive5's picture

แต่คนเหล่านี้ตอนมาลงทะเบียนซิมหาทางมาลงได้ เอ รู้ได้ยังไงน๊า แล้วทำไมออกข่าวกระฉ่อนเหมือนกันขนาดนี้ ประชาสัมพันธ์เหมือนตอนเรื่องลงทะเบียนซิม ทำไมไม่รู้น้า แปลกจัง

By: OXYGEN2
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 15 March 2016 - 00:20 #893596 Reply to:893594
OXYGEN2's picture

จริงครับ ตอนไปลงทะเบียนซิมยังไปได้เลย แต่เห็นจะไปกันหลังจากที่โทรออกไม่ได้แล้วซะเป็นส่วนมาก


oxygen2.me, panithi's blog

Device: ThinkPad T480s, iPad Pro, iPhone 11 Pro Max, Pixel 6

By: NuttTaro
iPhoneAndroidUbuntuIn Love
on 15 March 2016 - 00:47 #893603 Reply to:893594
NuttTaro's picture

ข่าวอาจจะกระฉ่อนแค่พวกเราที่ติดตามข่าวสารนะครับ

เอาเรื่องส่วนตัวผมหน่อยละกันครับ เผื่อจะได้เข้าใจกันบ้าง ผมมีแฟนเป็นญาติกับเผ่าลีซอ ซื้ออยู่บนดอย ซื้อ เค้าใช้ Nokia และ Samsung Hero (2G) รุ่นราคาไม่ถืง 1000 บาท ด้วยซ้ำ เค้าไม่สนใจข่าวสารเท่าไหร่ครับ ยุ่งอยู่กับการเกษตรช่วงปลายปีถึงตอนนี้ ยุ่งอยู่กับการ เก็บเกี่ยวและดูแลผลผลิต (สรตอเบอรี่, กระเทียม และอื่นๆ) เวลาจะไปเปลี่ยนซิมเป็นเรื่องลำบากสำหรับเค้ามากครับ

และอาจจะเหมือนที่คุณ OXYGEN2 ว่ามา "แต่เห็นจะไปกันหลังจากที่โทรออกไม่ได้แล้วซะเป็นส่วนมาก"

By: readonly
iPhone
on 15 March 2016 - 06:29 #893621 Reply to:893603
readonly's picture

เขาประกาศกันมาข้ามปีแล้วไม่ใช่เหรอ อะไรมันจะยุ่งขนาดนั้น

By: NuttTaro
iPhoneAndroidUbuntuIn Love
on 15 March 2016 - 07:23 #893625 Reply to:893621
NuttTaro's picture

ถ้าเป็นเราๆ มันจะไม่ยุ่งยากเลยครับ สำหรับพวกเค้ายุ่งยาก กว่าเปลี่ยนได้ก็ ซิมดับ ไปเรียบร้อยแล้ว

อีกอย่างคำว่า มือถือ 2G คืออะไร บางคนยังไม่รู้จักนะครับ เค้าแค่บอกว่าจะเปลี่ยนทำไมเครื่องนี้ยังใช้ได้อยู่

เราไม่เป็นเค้าไม่เข้าใจหรอกครับ ผมเป็นคนใกล้ชิดคนในพื้นที่ห่างไกล ผมถึงไม่เห็นด้วยกับการซิมดับ มันต้องมีทางออกอื่นครับ

By: tk719
iPhoneBlackberrySymbianIn Love
on 15 March 2016 - 07:44 #893627 Reply to:893625

เข้าใจประเด็นนะครับ อย่าว่าแต่คนบนพื้นที่สูงเลย ญาติผมในเมืองเมื่อก่อนยังเปิด SMS อ่านไม่เป็นเลย คงไม่ได้ข่าว แต่ solution คืออะไร อันนี้ยังไม่แน่ใจ เหมือน AIS ก็น่าจะทำค่อนข้างเยอะแล้ว ทั้งลงพื้นที่และติดต่อเข้าไปที่เบอร์นั้นๆ

By: NuttTaro
iPhoneAndroidUbuntuIn Love
on 15 March 2016 - 08:17 #893633 Reply to:893627
NuttTaro's picture

+1

SMS นี้ล้นหน่วยความจำละครับ

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 15 March 2016 - 11:19 #893695 Reply to:893625
hisoft's picture

หลายต่อหลายคนไม่รู้ว่ามันจะดับ และอีกหลายต่อหลายคนเชื่อว่าเดี๋ยวเค้าก็จัดการให้ไม่ดับ

ผลสุดท้ายคือคนกลุ่มที่ว่ามานั้นจะอีกนานแค่ไหนเค้าก็ไม่จัดการแก้ไขครับ เยียวยาไปสิบปีก็อยู่ไปอีกสิบปีนั่นแหละครับ

ดังนั้นการปล่อยให้ดับแล้วเดี๋ยวเค้ามาหาทางแก้ไขกันจึงน่าจะเป็นวิธีที่ดีพอสมควร หากยืดเวลาไปแค่จนกว่าจะมีเจ้าของใหม่ผมก็โอเคแต่ถ้ายืดไปเรื่อยเปื่อยนี่ผมไม่เห็นด้วยครับ

By: bunyarit2536
iPhoneWindows PhoneAndroid
on 15 March 2016 - 09:54 #893659 Reply to:893594

ถ้าคุณมีญาติหรือพ่อแม่พี่น้อง ที่ไม่รู้จักแม้แต่อินเตอร์เน็ต คุณจะเข้าใจคนที่เข้าลงทะเบียนไม่ทัน ถึงแม้จะมีข่าวออกมานานมันก็ไม่ได้แปลว่าเขาจะไปได้ คนเรามีข้อจำกัดในการใช้จ่าย ถึงแม้จะแจกฟรีก็มีไม่ได้ฟรีจ่ายแบบไม่มีเงื่อนไขสะหน่อย พ่อแม่ผมตอนเรื่องลงทะเบียนชิมยังไม่รู้เลย มีแต่ผมไปลงทะเบียนให้

By: Fasndee
ContributorAndroidWindows
on 15 March 2016 - 11:46 #893713 Reply to:893659
Fasndee's picture

พ่อแม่ผมก็ไม่มีความรู้เรื่อง IT (เคยพยายามสอนคอม แต่เขาตั้งกำแพงลึก ๆ สอนมาเป็น 10 ปีแล้ว บอกตรง ๆ อย่างไม่อายว่า เขาไม่รับเลย ทุกวันนี้สุดท้ายก็ลืมหมด แม้แต่ปิดคอมก็ยังไม่ได้) เรื่องมือถือ พอเครื่องปิดเสียง หรือล็อคเครื่อง (ฟีเจอร์โฟน หรือสมาร์ทโฟนก็ตาม) เขาเปิดเครื่องต่อไม่ได้เลยครับ เป็นแบบนี้มาตั้งแต่แรกที่มีมือถือ จนถึงปัจจุบันนี้ก็ยังเป็น

เรื่องที่ว่าทำไมเขาตั้งกำแพง ไม่รับขนาดนั้น ผมไม่แน่ใจ รู้แต่ว่า ผมไปต่างจังหวัดมาก็เยอะ ที่กันดารก็เยอะ ก็มีทั้งแบบที่คล้ายพ่อแม่ผม และไม่ แต่ระดับพ่อแม่ผม เขาลงทะเบียนเองนะครับ เขาก็รู้เรื่องมานานแล้ว แต่ก็ไม่ไปลง รอจนวันท้าย ๆ นั้นแหละ ส่วนเรื่อง AIS นี่ เขาใช้ DTAC เขาโวยวายใหญ่เลย ว่าจะใช้โทรศัพท์ไม่ได้อีกแล้ว ต้องรีบแล้ว (คิดดูแล้วกันว่าเขาไม่รู้ขนาดไหน) แล้วเขาก็โทรหาคนนั้นคนนี้ไปทั่ว (ทั้ง ๆ ที่ผมบอกแล้วนะ แต่เขาไม่ฟัง) ก็ประมาณ 10 กว่าคนยืนยัน เขาถึงพอสงบลงได้

สรุป ผมคิดว่า ส่วนใหญ่แล้วได้รับข้อมูลบ้างไม่มากก็น้อย แต่สนใจ ตั้งใจที่จะผ่านกำแพงของตัวเองเพื่อไปทำแค่ไหนด้วย อันนี้มีเยอะ อาจจะไม่ทั้งหมด


เพจตัวอย่างผลงานถ่ายภาพ / วีดีโอ

By: Fasndee
ContributorAndroidWindows
on 15 March 2016 - 11:47 #893714 Reply to:893713
Fasndee's picture

เห็นบางคนบอกว่า พ่อแม่ผมคงมีความเข้าใจพอสมควร (แต่ถ้าอ่านดี ๆ จะรู้ว่าเขาไม่เข้าใจ กดโทรเป็นอย่างเดียว (แรก ๆ กดไม่เป็นอยู่นานด้วย)) เรื่องเติมเงิน เขาให้ผมเติมครับ ถ้าผมไม่อยู่ไปต่างจังหวัด เขาก็ไม่ได้ใช้ครับ อย่างมากถ้าเขารีบมาก คงจะเดินไปหาคนอื่นให้ช่วยเติมให้

คือเขาต้องใช้จริง ๆ หรือสุดท้ายจริง ๆ ถึงจะทำเอง


เพจตัวอย่างผลงานถ่ายภาพ / วีดีโอ

By: tontpong
Contributor
on 15 March 2016 - 02:35 #893611 Reply to:893591

เค้าจ่ายค่าบริการกันยังไงอะ ?

By: Thaitop_BN
Windows PhoneUbuntuWindows
on 15 March 2016 - 03:36 #893616 Reply to:893611
Thaitop_BN's picture

บัตรเติมเงินจากร้านขายของชำแถวบ้านไงครับ

By: NuttTaro
iPhoneAndroidUbuntuIn Love
on 15 March 2016 - 07:14 #893623 Reply to:893616
NuttTaro's picture

+1 บางทีลูกหลานก็เดิมให้ครับ

By: maoIndie
Ubuntu
on 15 March 2016 - 09:41 #893654 Reply to:893591
maoIndie's picture

โทรศัพไม่ใช่สิ่งจำเป็นขนาดว่าซิมดับไม่ได้หรอกคับ ถึงดับไปเขาก็ยังใช้ชีวิตกันปกติ พอรู้เด๋วเขาก็หาวิธีแก้ปัญหากันเองแหละ ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายอะไร

By: Meow-Meow
ContributoriPhoneWindows PhoneAndroid
on 15 March 2016 - 10:11 #893669 Reply to:893591
Meow-Meow's picture

จริงๆ ในกลุ่มที่ 2-4 นี่ จะบอกไม่รุเรื่องคงไม่ได้อ่ะครับ เพราะเวลาโทรออก จะมีเทปเตือนให้เปลี่ยนเครื่องเปลี่ยนซิมอยู่แล้ว แถมเปลี่ยนเครื่องสามารถนัดให้ส่งที่หน่วยราชการใกล้บ้านอีก ... จะบอกไม่รุเรื่องคงไม่ได้

แต่กลุ่มแรกนี่ต้องบ่นลูกหลานที่ไม่ใส่ใจครับ


Destination host unreachable!!!

By: obnetarena
Windows PhoneWindows
on 15 March 2016 - 00:27 #893598 Reply to:893583

คือมันก็เป็นเรื่องการรักษาผลประโยชน์ของบริษัทแหละครับ ถ้าเห็นว่ามันมีอะไรสักอย่างที่พอจะทำได้ก็ต้องทำ ถ้าทำแล้วมันได้ประโยชน์มากกว่าโทษ

By: TonPanu
iPhoneAndroidWindows
on 15 March 2016 - 07:46 #893628 Reply to:893598
TonPanu's picture

ผมว่า มันคือ เรื่อง การแข่งขัน ล้วนๆ ประมูลแพ้ ก็ต้อง คืนเขาไป

By: Pinyo
AndroidWindows
on 14 March 2016 - 23:51 #893590
Pinyo's picture

ได้ก็ดี ไม่ได้ก็โอเค ฟ้องไว้ก่อนเผื่อฟลุค ถถถ+

ส่วนตัวใช้ AIS ครับ ทั้งบ้านเลย ถถถ+

By: readonly
iPhone
on 15 March 2016 - 06:30 #893622 Reply to:893590
readonly's picture

ผมก็ใช้เอไอเอสครับ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะตำหนิไม่ได้

By: akkachai2537 on 15 March 2016 - 07:19 #893624

แถวบ้านก็ยังไม่เปลี่ยนกันเราก็อุตส่าห์บอกเขาซิมจะดับตั้งแต่แรกจนตอนนี้ไม่ดับกลายเป็นเราโกหกเขาซะงั้น

By: Thaitop_BN
Windows PhoneUbuntuWindows
on 15 March 2016 - 07:58 #893630 Reply to:893624
Thaitop_BN's picture

555+ กลายเป็นเด็กเลี้ยงแกะไปเลยเรา

By: WarHammeR_TH
iPhone
on 15 March 2016 - 07:34 #893626
WarHammeR_TH's picture

ฟ้องไปก็ดีแล้วครับ ไม่เสียหายอะไร ถึงไม่ได้รับคุ้มครองก็ถือว่าทำเต็มที่

By: jaideejung007
ContributorWindows PhoneWindows
on 15 March 2016 - 07:55 #893629 Reply to:893626
jaideejung007's picture

+1

By: animateex
iPhoneAndroidUbuntuWindows
on 15 March 2016 - 08:44 #893641 Reply to:893626
animateex's picture

+1 เห็นด้วยครับ จริงอยู่อาจมีเรื่องผลประโยชน์มาเกี่ยว(มาก)แต่การดูแลลูกค้าจนถึงที่สุดก็เป็นหน้าที่ของบริษัท

By: tuttap
Android
on 15 March 2016 - 08:28 #893634
tuttap's picture

เลอะเทอะ จงดับไปซะ ไม่ได้ อวยใครนะ อยากทำให้มันถูกต้อง ผิดมากี่เรื่องแล้ว

By: zerost
AndroidWindows
on 15 March 2016 - 08:28 #893635
zerost's picture

ผมมองว่าการฟ้องครั้งนี้ทำไปเพื่อภาพลักษณ์บริษัทครับ ais ผมคิดว่าด้านรายได้ต่อให้ดับหมดแล้วคนกลุ่มนี้ไม่ใช้ต่อหรือต้องจ่ายค่าชดเชยให้คนกลุ่มนี้ ผมมองว่าไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรเลยกับบริษัท แต่ภาพลักษณ์เสียหายครับ และอาจโดนเอามาเล่นงานทางการตลาดได้ การฟ้องครั้งนี้เหมือนการแสดงให้เห็นว่า บริษัทมีความตั้งใจที่จะช่วยลูกค้าและเยียวยาลูกคาเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์มากกว่า

By: kimpercy
iPhoneWindows PhoneAndroidWindows
on 15 March 2016 - 10:47 #893683 Reply to:893635
kimpercy's picture

+1 ความเห็นนี้ครับ ผมก็ว่าการตลาด

By: PikaboyZ
Android
on 15 March 2016 - 08:36 #893638

อยากทราบครับ ว่า ตปท เค้าเคยมีปัญหาเรื่องนี้มั้ย แล้วถ้ามี เค้าเป็นเหมือนเรามั้ย หรือจัดการปัญหาเรื่องนี้ยังไงครับ

By: pd2002 on 15 March 2016 - 10:52 #893685 Reply to:893638

เกาหลี ศาลเคยสั่งให้เลื่อนการปิด 2G ไปก่อนครับ
https://www.telegeography.com/products/commsupdate/articles/2011/12/08/2g-or-not-2g-korean-courts-orders-kt-to-continue-service/

By: iamfalan
iPhoneAndroidWindows
on 15 March 2016 - 09:02 #893642

เอาจริงๆนะ คนกลุ่มนี้ไม่ใช่ไม่มีเวลา หรืออะไรหรอก

ก็แค่ไม่สนใจเฉยๆ ตราบใดที่ยังใช้ได้ก็จะใช้ต่อไป
วิธีแก้คือต้องปล่อยดับไปเลยครับ คนกลุ่มนี้ถงจะขยับ
แต่ในแง่ ais มันมีความเสี่ยง คนกลุ่มนี้อาจจะไปค่ายอื่น หรือไม่ก็เลิกใช้ไปเลยก็ได้ (กรณีเครื่องสำรอง)

Ais เค้าก็คงยื้อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะไม่ได้เหมือนกัน

By: thanyadol
iPhone
on 15 March 2016 - 12:22 #893736 Reply to:893642

+1 ครับ แม้แต่ในบอดนี้ยังมี บอกเองว่าไม่สนใจจะไปทำอะไร

By: neostar
iPhoneWindows PhoneAndroidBlackberry
on 15 March 2016 - 09:07 #893645

ผมไม่ใช่ติ่งค่ายไหนนะ แต่ถ้า การกระทำนี้ เป็นของ TRUE รับรอง โดนด่ากระจุย เห็นแก่ตัว เห็นแก่ธุรกิจ

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 15 March 2016 - 09:20 #893648 Reply to:893645
McKay's picture

ผมว่าเห็นแก่ธุรกิจนี่มันเป็นกันทุกบริษัท ทุกธุรกิจแหละครับ

แต่คำว่าเห็นแก่ตัวนี่อาจจะจำกัดเฉพาะเครือ CP ก็ได้นะ


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: Pichai_C
Windows PhoneWindows
on 15 March 2016 - 10:07 #893667 Reply to:893648

ฟังแล้วชื่นใจแทนเครือ CP เลยครับ

ได้รับเกลียดคำว่า "เห็นแก่ตัว" แบบ monopoly กันเลยทีเดียว

By: McKay
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 15 March 2016 - 10:55 #893687 Reply to:893667
McKay's picture

จริงๆเห็น CP ต้องการ monopoly ทุกอย่างอยู่นี่ครับ monopoly คำนี้อีกคำจะเป็นไรไป :)


Russia is just nazi who accuse the others for being nazi.
someone once said : ผมก็ด่าของผมอยู่นะ :)

By: hisoft
ContributorWindows PhoneWindows
on 15 March 2016 - 11:16 #893693 Reply to:893687
hisoft's picture

5555

By: thanyadol
iPhone
on 15 March 2016 - 14:16 #893800 Reply to:893645

ไอ้บริษัทนี่มันก็ทำ + โดนด่ามาานานแล้วนี่ครับ ไม่เห็นจะสะทกสะท้า

By: maoIndie
Ubuntu
on 15 March 2016 - 09:29 #893650
maoIndie's picture

เรื่อง 1024k 32k 16k ถ้าเรื่องในพันทิพไม่ดังก็ไม่คิดจะจัดการอะไร เพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคจริงๆเล้ย ไม่แปลกใจทำไมกำไรเยอะ

ชอบทำนิสัยเหมือนนักการเมืองกับทหารบางคนนะพวกนายทุนเนี่ย

By: kenoneo
iPhone
on 15 March 2016 - 09:31 #893651
kenoneo's picture

แล้วทำไมไม่ทำให้มันถูกต้องล่ะครับ. มันเหมือนบ้านหลังหนึ่งที่คุณเคยอยู่ แต่ปล่อยปละละเลย จนมีคนใหม่มาซื้อบ้านของคุณไป เจ้าของใหม่เสนอให้คุณเช่า คุณก็ปฎิเสธ สุดท้ายคุณมาฟ้องว่ามันเคยเป็นบ้านของคุณมาก่อน มันก็ไม่ค่อยแมนเท่าไหร่นะ

By: Sephanov
iPhoneUbuntu
on 15 March 2016 - 09:50 #893656
Sephanov's picture

ฟ้องไปเถอะ มันเป็นหน้าที่นี่นา ได้ยินว่าส่วนที่ฟ้องนี้ สำหรับลูกค้าสี่แสนรายที่ยังไม่ได้ย้ายเท่านั้นเอง แล้วเฉลี่ยก็จ่ายกันไม่เกิน 100 บาทต่อเดือนหนิ 8 ล้านรายที่เหลือก็ได้โรมมิ่งกับ dtac ไปเรียบร้อยแล้ว ทรูจะฮุบเอาสี่แสนรายไปทำ 2g ที่ 900 mhz ต่อก็เรื่องของเค้า ที่แน่ๆทรูต้องลงเสากันใหม่ซึ่งมันคงไม่คุ้มทุนของทรูแน่ ที่จากเดิมหวังจะฮุบลูกค้า 900mhz ที่ 12 ล้านรายน่ะ

By: ThaiAnime
iPhoneWindows PhoneAndroidSymbian
on 15 March 2016 - 10:06 #893666
ThaiAnime's picture

ไปศูนย์ AIS ในห้างแจ้งของเปลี่ยนเครื่อง บอกเครื่องหมดบ้าง บอกให้ไปไปตอน 11 โมงเช้าบ้าง(คนทำงานคงว่างไปหรอกนะช่วงเวลานั้น) และก็บ่ายเบี่ยงตลอด ไปประมาณ 5 รอบ ไม่ได้สักรอบ เสียเวลา เสียการเสียเงาน เลิก ย้ายค่ายก็ได้

By: Matibul
UbuntuWindows
on 15 March 2016 - 10:57 #893688

คงฟ้องเพื่อรักษาภาพลักษณ์ 8ล้านก็ไป DTAC เหลือลูกค้า 4แสน เป็นผมคงอยากปิดมากกว่า ปิดให้มันจบๆ เสียทั้งค่าไฟปล่อยสัญญาณ ค่าเช่าพื้นที่วางเสา ค่าซ่อมบำรุง

By: pote2639
ContributoriPhoneWindows PhoneWindows
on 15 March 2016 - 11:10 #893691

นอกเรี่อง สงสัยบ้านเราเป็นประเทศแรกๆ ที่มีการ switch off 2G หรือเปล่า เพราะขนาดสิงค์โปรยังไม่ปิด 2G ทั้งประเทศเลย บ้านเราเปลี่ยนไปเปลี่ยน 3g เกีอบหมดเว้นแค่ dtac

By: maoIndie
Ubuntu
on 15 March 2016 - 11:48 #893715 Reply to:893691
maoIndie's picture

ถ้าปิดไปหมดมือถือสองซิมคงไร้ค่าไปเลย T-T

By: pangwoy
Windows PhoneAndroidWindows
on 15 March 2016 - 13:52 #893783 Reply to:893715
pangwoy's picture

ใช่เลย เครื่องสองซิมมักจะใช้ 3G ได้ช่องเดียว อีกช่องได้แค่ 2G (แต่รุ่นใหม่ ๆ รองรับ 3G ทั้งสองช่อง)

By: maoIndie
Ubuntu
on 15 March 2016 - 11:50 #893717
maoIndie's picture

นอกเรื่อง ดูทรงทรูคงไม่เอา 900 แบ่งทำ 2g แล้วหล่ะ
เอาไปทำ 4g หมดเลยดีกว่า

By: menu_dot on 15 March 2016 - 13:26 #893767

1) ก็ดีนะ AIS พยายามดูแลลูกค้าทุกคน ไม่ว่าลูกค้าคนนั้นจะมีเหตุผลอะไร แต่ก็ยังพยายามหาทุกวิธีเพื่อดูแลคนกลุ่มนี้ ถือเป็นความรับผิดชอบที่ดี
2) คนเรามีหลากหลาย จะคิดว่าเรื่องแค่นี้เองทำไมทำไม่ได้ แต่อย่าลืมว่าเรามีหลายเรื่องที่ทำไม่ได้เช่นกัน
3) สำหรับคนแก่ ที่เขาตามโลกไม่ทันมีอยู่เยอะมาก คนที่เกิดในยุคที่ยังไม่มีโทรศัพท์แค่เรียนรู้ว่ามันใช้โทรออกยังไง(กดหมายเลข+กดโทร) เท่านี้เขายังใช้ไม่เป็น คือเขาไม่เข้าใจมัน และนี้มันยุค smart phone แล้ว คนกลุ่มนี้ วันๆอยู่กับอาชีพเขา ไม่ได้เล่น โทรศัพท์ทั้งวัน
4) เมื่อคนเราแก่ตัวขึ้น สมองจะเสื่อมลง อัตราการเรียนรู้ การจดจำ จะลงมากแต่ จะไม่รู้ตัว (เชื่อเหอะ ทุกคนจะต้องเป็น) แถมโลกเรามันยังเปลื่ยนเร็วขนาดนี้ อีก 30 ปีข้างหน้า คุณจะตามแม้เด็ก 10 ขวบยังไม่ทัน เหมือน ผู้ใหญ่วันนี้ที่ให้เด็ก ป 6 เติมเงินให้
เพราะอีก 30 ปีข้างหน้าอาจไม่ได้ขับรถบนถนนแต่ ต่างคนต่างบินก็ได้ด้วย jet ส่วนตัว แต่ตอนนั้น ด้วยความเสื่อมของร่างกายทำให้ความสามารถในการเรียนรู้สิ่งใหม่ของเราต่ำ
5) จากข้อ 4 ) ผมว่าเราควรช่วยเหลือคนกลุ่มนี้ หรือบอกว่าเรื่ืองง่ายๆ แค่นี้ทำไม่ทำไม่ได้

By: vitnu
iPhone
on 15 March 2016 - 22:14 #893966

ซิมเติมเงิน วันหมดAISยังตัดสัญญาณเค้าเลย