จากกรณี กสทช. ไม่ขยายระยะเวลาคุ้มครอง ลูกค้า AIS 2G วันนี้ (14 มีนาคม) AIS ยื่นฟ้องศาลปกครองกลาง คัดค้านมติของ กทค. พร้อมยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ให้ AIS สามารถให้บริการด้วยคลื่นความถี่ 900MHz ช่วงสล็อต 1 ไปอีกระยะหนึ่ง
ศาลปกครองกลางนัดไต่สวนในวันพรุ่งนี้ (15 มีนาคม) ส่งผลให้การประชุม กทค. วันพรุ่งนี้ต้องยกเลิกไปด้วยครับ
ที่มา - AIS, อีเมลประชาสัมพันธ์ กสทช.

เอกสารฉบับเต็ม จากจดหมายที่ AIS แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเรื่องคลื่น 900MHz
on
ฟ้องทำไมเหรอครับ
Pichai_C Mon, 14/03/2016 - 23:11
ฟ้องทำไมเหรอครับ ผมเห็นมีแต่คนเชียร์ให้ซิมดับเยอะแยะ
เห็นด้วยครับ
picpost Mon, 14/03/2016 - 23:23
In reply to ฟ้องทำไมเหรอครับ by Pichai_C
เห็นด้วยครับ ผิดที่ตัวแล้วโทษคนอื่น
หากคุณเป็น AIS
Eddz Mon, 14/03/2016 - 23:39
In reply to ฟ้องทำไมเหรอครับ by Pichai_C
หากคุณเป็น AIS คุณจะอยู่เฉยๆมองดูลูกค้าซิมดับ หรือจะฟ้องเผื่อได้รับการคุ้มครองเพื่อยืดเวลาออกไป
ส่วนตัวใช้ My ต่อไป
ผมว่าเราใช้ตรรกกะแบบนี้แหละบ้
gondolaz Tue, 15/03/2016 - 11:43
In reply to หากคุณเป็น AIS by Eddz
ผมว่าเราใช้ตรรกกะแบบนี้แหละบ้านเมืองถึงได้วุ่นวายมาถึงจุดนี้ คือทำอะไรก็เพื่อประโยชน์ตัวเองประโยชน์บริษัท เท่านั้น แทนที่จะดูภาพรวม สิ่งที่ควรทำ ทำสิ่งที่ถูกต้อง ... แต่ก็นานาจิตตังนะครับ ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ
เรื่องนี้มันก็ไม่ขาวไม่ดำครับ
nrml Tue, 15/03/2016 - 14:20
In reply to ผมว่าเราใช้ตรรกกะแบบนี้แหละบ้ by gondolaz
เรื่องนี้มันก็ไม่ขาวไม่ดำครับ จริงๆ ถ้าทุกคนทำถูกต้องทุกอย่างมันก็ง่าย เค้าให้ย้ายก็ย้ายๆ ไปซะก็จบเรื่อง แต่ในโลกความเป็นจริงมันก็ยังมีคนที่ไม่ย้าย ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ซึ่งจะมองว่า AIS แคร์คนเหล่านี้จริงๆ มั้ยก็อาจจะไม่อาจจะเป็นเพียงแค่การสร้างภาพหวังผลทางการตลาดก็ได้ สุดท้ายมันก็วนกลับมาว่าทำไมไม่ย้าย
ซิมดับไม่เป็นผลดีเลยครับ
NuttTaro Tue, 15/03/2016 - 00:04
In reply to ฟ้องทำไมเหรอครับ by Pichai_C
ซิมดับไม่เป็นผลดีเลยครับ
คนที่ได้รับผลกระทบมาก
ผมเจอบูท AIS ไปแจกมือถือฟรีตาม พี้นที่ราบสูง หลายที่เลยครับ บางที่ไม่ใช่รถ 4x4 หรือคนในพี้นที่เป็นคนขับ เดินทางไปไม่ได้นะครับ
แต่คนเหล่านี้ตอนมาลงทะเบียนซิ
hive5 Tue, 15/03/2016 - 00:16
In reply to ซิมดับไม่เป็นผลดีเลยครับ by NuttTaro
แต่คนเหล่านี้ตอนมาลงทะเบียนซิมหาทางมาลงได้ เอ รู้ได้ยังไงน๊า แล้วทำไมออกข่าวกระฉ่อนเหมือนกันขนาดนี้ ประชาสัมพันธ์เหมือนตอนเรื่องลงทะเบียนซิม ทำไมไม่รู้น้า แปลกจัง
จริงครับ
OXYGEN2 Tue, 15/03/2016 - 00:20
In reply to แต่คนเหล่านี้ตอนมาลงทะเบียนซิ by hive5
จริงครับ ตอนไปลงทะเบียนซิมยังไปได้เลย แต่เห็นจะไปกันหลังจากที่โทรออกไม่ได้แล้วซะเป็นส่วนมาก
ข่าวอาจจะกระฉ่อนแค่พวกเราที่ต
NuttTaro Tue, 15/03/2016 - 00:47
In reply to แต่คนเหล่านี้ตอนมาลงทะเบียนซิ by hive5
ข่าวอาจจะกระฉ่อนแค่พวกเราที่ติดตามข่าวสารนะครับ
เอาเรื่องส่วนตัวผมหน่อยละกันครับ เผื่อจะได้เข้าใจกันบ้าง ผมมีแฟนเป็นญาติกับเผ่าลีซอ ซื้ออยู่บนดอย ซื้อ เค้าใช้ Nokia และ Samsung Hero (2G) รุ่นราคาไม่ถืง 1000 บาท ด้วยซ้ำ เค้าไม่สนใจข่าวสารเท่าไหร่ครับ ยุ่งอยู่กับการเกษตรช่วงปลายปีถึงตอนนี้ ยุ่งอยู่กับการ เก็บเกี่ยวและดูแลผลผลิต (สรตอเบอรี่, กระเทียม และอื่นๆ) เวลาจะไปเปลี่ยนซิมเป็นเรื่องลำบากสำหรับเค้ามากครับ
และอาจจะเหมือนที่คุณ OXYGEN2 ว่ามา "แต่เห็นจะไปกันหลังจากที่โทรออกไม่ได้แล้วซะเป็นส่วนมาก"
เขาประกาศกันมาข้ามปีแล้วไม่ใช
readonly Tue, 15/03/2016 - 06:29
In reply to ข่าวอาจจะกระฉ่อนแค่พวกเราที่ต by NuttTaro
เขาประกาศกันมาข้ามปีแล้วไม่ใช่เหรอ อะไรมันจะยุ่งขนาดนั้น
ถ้าเป็นเราๆ
NuttTaro Tue, 15/03/2016 - 07:23
In reply to เขาประกาศกันมาข้ามปีแล้วไม่ใช by readonly
ถ้าเป็นเราๆ มันจะไม่ยุ่งยากเลยครับ สำหรับพวกเค้ายุ่งยาก กว่าเปลี่ยนได้ก็ ซิมดับ ไปเรียบร้อยแล้ว
อีกอย่างคำว่า มือถือ 2G คืออะไร บางคนยังไม่รู้จักนะครับ เค้าแค่บอกว่าจะเปลี่ยนทำไมเครื่องนี้ยังใช้ได้อยู่
เราไม่เป็นเค้าไม่เข้าใจหรอกครับ ผมเป็นคนใกล้ชิดคนในพื้นที่ห่างไกล ผมถึงไม่เห็นด้วยกับการซิมดับ มันต้องมีทางออกอื่นครับ
เข้าใจประเด็นนะครับ
tk719 Tue, 15/03/2016 - 07:44
In reply to ถ้าเป็นเราๆ by NuttTaro
เข้าใจประเด็นนะครับ อย่าว่าแต่คนบนพื้นที่สูงเลย ญาติผมในเมืองเมื่อก่อนยังเปิด SMS อ่านไม่เป็นเลย คงไม่ได้ข่าว แต่ solution คืออะไร อันนี้ยังไม่แน่ใจ เหมือน AIS ก็น่าจะทำค่อนข้างเยอะแล้ว ทั้งลงพื้นที่และติดต่อเข้าไปที่เบอร์นั้นๆ
+1
NuttTaro Tue, 15/03/2016 - 08:17
In reply to เข้าใจประเด็นนะครับ by tk719
+1
SMS นี้ล้นหน่วยความจำละครับ
หลายต่อหลายคนไม่รู้ว่ามันจะดั
hisoft Tue, 15/03/2016 - 11:19
In reply to ถ้าเป็นเราๆ by NuttTaro
หลายต่อหลายคนไม่รู้ว่ามันจะดับ และอีกหลายต่อหลายคนเชื่อว่าเดี๋ยวเค้าก็จัดการให้ไม่ดับ
ผลสุดท้ายคือคนกลุ่มที่ว่ามานั้นจะอีกนานแค่ไหนเค้าก็ไม่จัดการแก้ไขครับ เยียวยาไปสิบปีก็อยู่ไปอีกสิบปีนั่นแหละครับ
ดังนั้นการปล่อยให้ดับแล้วเดี๋ยวเค้ามาหาทางแก้ไขกันจึงน่าจะเป็นวิธีที่ดีพอสมควร หากยืดเวลาไปแค่จนกว่าจะมีเจ้าของใหม่ผมก็โอเคแต่ถ้ายืดไปเรื่อยเปื่อยนี่ผมไม่เห็นด้วยครับ
ถ้าคุณมีญาติหรือพ่อแม่พี่น้อง
bunyarit2536 Tue, 15/03/2016 - 09:54
In reply to แต่คนเหล่านี้ตอนมาลงทะเบียนซิ by hive5
ถ้าคุณมีญาติหรือพ่อแม่พี่น้อง ที่ไม่รู้จักแม้แต่อินเตอร์เน็ต คุณจะเข้าใจคนที่เข้าลงทะเบียนไม่ทัน ถึงแม้จะมีข่าวออกมานานมันก็ไม่ได้แปลว่าเขาจะไปได้ คนเรามีข้อจำกัดในการใช้จ่าย ถึงแม้จะแจกฟรีก็มีไม่ได้ฟรีจ่ายแบบไม่มีเงื่อนไขสะหน่อย พ่อแม่ผมตอนเรื่องลงทะเบียนชิมยังไม่รู้เลย มีแต่ผมไปลงทะเบียนให้
พ่อแม่ผมก็ไม่มีความรู้เรื่อง
Fasndee Tue, 15/03/2016 - 11:46
In reply to ถ้าคุณมีญาติหรือพ่อแม่พี่น้อง by bunyarit2536
พ่อแม่ผมก็ไม่มีความรู้เรื่อง IT (เคยพยายามสอนคอม แต่เขาตั้งกำแพงลึก ๆ สอนมาเป็น 10 ปีแล้ว บอกตรง ๆ อย่างไม่อายว่า เขาไม่รับเลย ทุกวันนี้สุดท้ายก็ลืมหมด แม้แต่ปิดคอมก็ยังไม่ได้) เรื่องมือถือ พอเครื่องปิดเสียง หรือล็อคเครื่อง (ฟีเจอร์โฟน หรือสมาร์ทโฟนก็ตาม) เขาเปิดเครื่องต่อไม่ได้เลยครับ เป็นแบบนี้มาตั้งแต่แรกที่มีมือถือ จนถึงปัจจุบันนี้ก็ยังเป็น
เรื่องที่ว่าทำไมเขาตั้งกำแพง ไม่รับขนาดนั้น ผมไม่แน่ใจ รู้แต่ว่า ผมไปต่างจังหวัดมาก็เยอะ ที่กันดารก็เยอะ ก็มีทั้งแบบที่คล้ายพ่อแม่ผม และไม่ แต่ระดับพ่อแม่ผม เขาลงทะเบียนเองนะครับ เขาก็รู้เรื่องมานานแล้ว แต่ก็ไม่ไปลง รอจนวันท้าย ๆ นั้นแหละ ส่วนเรื่อง AIS นี่ เขาใช้ DTAC เขาโวยวายใหญ่เลย ว่าจะใช้โทรศัพท์ไม่ได้อีกแล้ว ต้องรีบแล้ว (คิดดูแล้วกันว่าเขาไม่รู้ขนาดไหน) แล้วเขาก็โทรหาคนนั้นคนนี้ไปทั่ว (ทั้ง ๆ ที่ผมบอกแล้วนะ แต่เขาไม่ฟัง) ก็ประมาณ 10 กว่าคนยืนยัน เขาถึงพอสงบลงได้
สรุป ผมคิดว่า ส่วนใหญ่แล้วได้รับข้อมูลบ้างไม่มากก็น้อย แต่สนใจ ตั้งใจที่จะผ่านกำแพงของตัวเองเพื่อไปทำแค่ไหนด้วย อันนี้มีเยอะ อาจจะไม่ทั้งหมด
เห็นบางคนบอกว่า
Fasndee Tue, 15/03/2016 - 11:47
In reply to พ่อแม่ผมก็ไม่มีความรู้เรื่อง by Fasndee
เห็นบางคนบอกว่า พ่อแม่ผมคงมีความเข้าใจพอสมควร (แต่ถ้าอ่านดี ๆ จะรู้ว่าเขาไม่เข้าใจ กดโทรเป็นอย่างเดียว (แรก ๆ กดไม่เป็นอยู่นานด้วย)) เรื่องเติมเงิน เขาให้ผมเติมครับ ถ้าผมไม่อยู่ไปต่างจังหวัด เขาก็ไม่ได้ใช้ครับ อย่างมากถ้าเขารีบมาก คงจะเดินไปหาคนอื่นให้ช่วยเติมให้
คือเขาต้องใช้จริง ๆ หรือสุดท้ายจริง ๆ ถึงจะทำเอง
เค้าจ่ายค่าบริการกันยังไงอะ ?
tontpong Tue, 15/03/2016 - 02:35
In reply to ซิมดับไม่เป็นผลดีเลยครับ by NuttTaro
เค้าจ่ายค่าบริการกันยังไงอะ ?
บัตรเติมเงินจากร้านขายของชำแถ
Thaitop_BN Tue, 15/03/2016 - 03:36
In reply to เค้าจ่ายค่าบริการกันยังไงอะ ? by tontpong
บัตรเติมเงินจากร้านขายของชำแถวบ้านไงครับ
+1 บางทีลูกหลานก็เดิมให้ครับ
NuttTaro Tue, 15/03/2016 - 07:14
In reply to บัตรเติมเงินจากร้านขายของชำแถ by Thaitop_BN
+1 บางทีลูกหลานก็เดิมให้ครับ
โทรศัพไม่ใช่สิ่งจำเป็นขนาดว่า
maoIndie Tue, 15/03/2016 - 09:41
In reply to ซิมดับไม่เป็นผลดีเลยครับ by NuttTaro
โทรศัพไม่ใช่สิ่งจำเป็นขนาดว่าซิมดับไม่ได้หรอกคับ ถึงดับไปเขาก็ยังใช้ชีวิตกันปกติ พอรู้เด๋วเขาก็หาวิธีแก้ปัญหากันเองแหละ ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายอะไร
จริงๆ ในกลุ่มที่ 2-4 นี่
Meow-Meow Tue, 15/03/2016 - 10:11
In reply to ซิมดับไม่เป็นผลดีเลยครับ by NuttTaro
จริงๆ ในกลุ่มที่ 2-4 นี่ จะบอกไม่รุเรื่องคงไม่ได้อ่ะครับ เพราะเวลาโทรออก จะมีเทปเตือนให้เปลี่ยนเครื่องเปลี่ยนซิมอยู่แล้ว แถมเปลี่ยนเครื่องสามารถนัดให้ส่งที่หน่วยราชการใกล้บ้านอีก ... จะบอกไม่รุเรื่องคงไม่ได้
แต่กลุ่มแรกนี่ต้องบ่นลูกหลานที่ไม่ใส่ใจครับ
คือมันก็เป็นเรื่องการรักษาผลป
obnetarena Tue, 15/03/2016 - 00:27
In reply to ฟ้องทำไมเหรอครับ by Pichai_C
คือมันก็เป็นเรื่องการรักษาผลประโยชน์ของบริษัทแหละครับ ถ้าเห็นว่ามันมีอะไรสักอย่างที่พอจะทำได้ก็ต้องทำ ถ้าทำแล้วมันได้ประโยชน์มากกว่าโทษ
ผมว่า มันคือ เรื่อง
TonPanu Tue, 15/03/2016 - 07:46
In reply to คือมันก็เป็นเรื่องการรักษาผลป by obnetarena
ผมว่า มันคือ เรื่อง การแข่งขัน ล้วนๆ ประมูลแพ้ ก็ต้อง คืนเขาไป
ได้ก็ดี ไม่ได้ก็โอเค
Pinyo Mon, 14/03/2016 - 23:51
ได้ก็ดี ไม่ได้ก็โอเค ฟ้องไว้ก่อนเผื่อฟลุค ถถถ+
ส่วนตัวใช้ AIS ครับ ทั้งบ้านเลย ถถถ+
ผมก็ใช้เอไอเอสครับ
readonly Tue, 15/03/2016 - 06:30
In reply to ได้ก็ดี ไม่ได้ก็โอเค by Pinyo
ผมก็ใช้เอไอเอสครับ แต่ไม่ได้หมายความว่าจะตำหนิไม่ได้
แถวบ้านก็ยังไม่เปลี่ยนกันเราก
akkachai2537 Tue, 15/03/2016 - 07:19
แถวบ้านก็ยังไม่เปลี่ยนกันเราก็อุตส่าห์บอกเขาซิมจะดับตั้งแต่แรกจนตอนนี้ไม่ดับกลายเป็นเราโกหกเขาซะงั้น
555+
Thaitop_BN Tue, 15/03/2016 - 07:58
In reply to แถวบ้านก็ยังไม่เปลี่ยนกันเราก by akkachai2537
555+ กลายเป็นเด็กเลี้ยงแกะไปเลยเรา
ฟ้องไปก็ดีแล้วครับ
WarHammeR_TH Tue, 15/03/2016 - 07:34
ฟ้องไปก็ดีแล้วครับ ไม่เสียหายอะไร ถึงไม่ได้รับคุ้มครองก็ถือว่าทำเต็มที่
+1
jaideejung007 Tue, 15/03/2016 - 07:55
In reply to ฟ้องไปก็ดีแล้วครับ by WarHammeR_TH
+1
+1 เห็นด้วยครับ
animateex Tue, 15/03/2016 - 08:44
In reply to ฟ้องไปก็ดีแล้วครับ by WarHammeR_TH
+1 เห็นด้วยครับ จริงอยู่อาจมีเรื่องผลประโยชน์มาเกี่ยว(มาก)แต่การดูแลลูกค้าจนถึงที่สุดก็เป็นหน้าที่ของบริษัท
เลอะเทอะ จงดับไปซะ ไม่ได้
tuttap Tue, 15/03/2016 - 08:28
เลอะเทอะ จงดับไปซะ ไม่ได้ อวยใครนะ อยากทำให้มันถูกต้อง ผิดมากี่เรื่องแล้ว
ผมมองว่าการฟ้องครั้งนี้ทำไปเพ
zerost Tue, 15/03/2016 - 08:28
ผมมองว่าการฟ้องครั้งนี้ทำไปเพื่อภาพลักษณ์บริษัทครับ ais ผมคิดว่าด้านรายได้ต่อให้ดับหมดแล้วคนกลุ่มนี้ไม่ใช้ต่อหรือต้องจ่ายค่าชดเชยให้คนกลุ่มนี้ ผมมองว่าไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรเลยกับบริษัท แต่ภาพลักษณ์เสียหายครับ และอาจโดนเอามาเล่นงานทางการตลาดได้ การฟ้องครั้งนี้เหมือนการแสดงให้เห็นว่า บริษัทมีความตั้งใจที่จะช่วยลูกค้าและเยียวยาลูกคาเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์มากกว่า
+1 ความเห็นนี้ครับ
kimpercy Tue, 15/03/2016 - 10:47
In reply to ผมมองว่าการฟ้องครั้งนี้ทำไปเพ by zerost
+1 ความเห็นนี้ครับ ผมก็ว่าการตลาด
อยากทราบครับ ว่า ตปท
PikaboyZ Tue, 15/03/2016 - 08:36
อยากทราบครับ ว่า ตปท เค้าเคยมีปัญหาเรื่องนี้มั้ย แล้วถ้ามี เค้าเป็นเหมือนเรามั้ย หรือจัดการปัญหาเรื่องนี้ยังไงครับ
เกาหลี
pd2002 Tue, 15/03/2016 - 10:52
In reply to อยากทราบครับ ว่า ตปท by PikaboyZ
เกาหลี ศาลเคยสั่งให้เลื่อนการปิด 2G ไปก่อนครับ
https://www.telegeography.com/products/commsupdate/articles/2011/12/08/2g-or-not-2g-korean-courts-orders-kt-to-continue-service/
เอาจริงๆนะ
iamfalan Tue, 15/03/2016 - 09:02
เอาจริงๆนะ คนกลุ่มนี้ไม่ใช่ไม่มีเวลา หรืออะไรหรอก
ก็แค่ไม่สนใจเฉยๆ ตราบใดที่ยังใช้ได้ก็จะใช้ต่อไป
วิธีแก้คือต้องปล่อยดับไปเลยครับ คนกลุ่มนี้ถงจะขยับ
แต่ในแง่ ais มันมีความเสี่ยง คนกลุ่มนี้อาจจะไปค่ายอื่น หรือไม่ก็เลิกใช้ไปเลยก็ได้ (กรณีเครื่องสำรอง)
Ais เค้าก็คงยื้อไปเรื่อยๆ จนกว่าจะไม่ได้เหมือนกัน
+1 ครับ แม้แต่ในบอดนี้ยังมี
thanyadol Tue, 15/03/2016 - 12:22
In reply to เอาจริงๆนะ by iamfalan
+1 ครับ แม้แต่ในบอดนี้ยังมี บอกเองว่าไม่สนใจจะไปทำอะไร
ผมไม่ใช่ติ่งค่ายไหนนะ แต่ถ้า
neostar Tue, 15/03/2016 - 09:07
ผมไม่ใช่ติ่งค่ายไหนนะ แต่ถ้า การกระทำนี้ เป็นของ TRUE รับรอง โดนด่ากระจุย เห็นแก่ตัว เห็นแก่ธุรกิจ
ผมว่าเห็นแก่ธุรกิจนี่มันเป็นก
McKay Tue, 15/03/2016 - 09:20
In reply to ผมไม่ใช่ติ่งค่ายไหนนะ แต่ถ้า by neostar
ผมว่าเห็นแก่ธุรกิจนี่มันเป็นกันทุกบริษัท ทุกธุรกิจแหละครับ
แต่คำว่าเห็นแก่ตัวนี่อาจจะจำกัดเฉพาะเครือ CP ก็ได้นะ
ฟังแล้วชื่นใจแทนเครือ CP
Pichai_C Tue, 15/03/2016 - 10:07
In reply to ผมว่าเห็นแก่ธุรกิจนี่มันเป็นก by McKay
ฟังแล้วชื่นใจแทนเครือ CP เลยครับ
ได้รับเกลียดคำว่า "เห็นแก่ตัว" แบบ monopoly กันเลยทีเดียว
จริงๆเห็น CP ต้องการ monopoly
McKay Tue, 15/03/2016 - 10:55
In reply to ฟังแล้วชื่นใจแทนเครือ CP by Pichai_C
จริงๆเห็น CP ต้องการ monopoly ทุกอย่างอยู่นี่ครับ monopoly คำนี้อีกคำจะเป็นไรไป :)
5555
hisoft Tue, 15/03/2016 - 11:16
In reply to จริงๆเห็น CP ต้องการ monopoly by McKay
5555
ไอ้บริษัทนี่มันก็ทำ +
thanyadol Tue, 15/03/2016 - 14:16
In reply to ผมไม่ใช่ติ่งค่ายไหนนะ แต่ถ้า by neostar
ไอ้บริษัทนี่มันก็ทำ + โดนด่ามาานานแล้วนี่ครับ ไม่เห็นจะสะทกสะท้า
เรื่อง 1024k 32k 16k
maoIndie Tue, 15/03/2016 - 09:29
เรื่อง 1024k 32k 16k ถ้าเรื่องในพันทิพไม่ดังก็ไม่คิดจะจัดการอะไร เพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคจริงๆเล้ย ไม่แปลกใจทำไมกำไรเยอะ
ชอบทำนิสัยเหมือนนักการเมืองกับทหารบางคนนะพวกนายทุนเนี่ย
แล้วทำไมไม่ทำให้มันถูกต้องล่ะ
kenoneo Tue, 15/03/2016 - 09:31
แล้วทำไมไม่ทำให้มันถูกต้องล่ะครับ. มันเหมือนบ้านหลังหนึ่งที่คุณเคยอยู่ แต่ปล่อยปละละเลย จนมีคนใหม่มาซื้อบ้านของคุณไป เจ้าของใหม่เสนอให้คุณเช่า คุณก็ปฎิเสธ สุดท้ายคุณมาฟ้องว่ามันเคยเป็นบ้านของคุณมาก่อน มันก็ไม่ค่อยแมนเท่าไหร่นะ
ฟ้องไปเถอะ
Sephanov Tue, 15/03/2016 - 09:50
ฟ้องไปเถอะ มันเป็นหน้าที่นี่นา ได้ยินว่าส่วนที่ฟ้องนี้ สำหรับลูกค้าสี่แสนรายที่ยังไม่ได้ย้ายเท่านั้นเอง แล้วเฉลี่ยก็จ่ายกันไม่เกิน 100 บาทต่อเดือนหนิ 8 ล้านรายที่เหลือก็ได้โรมมิ่งกับ dtac ไปเรียบร้อยแล้ว ทรูจะฮุบเอาสี่แสนรายไปทำ 2g ที่ 900 mhz ต่อก็เรื่องของเค้า ที่แน่ๆทรูต้องลงเสากันใหม่ซึ่งมันคงไม่คุ้มทุนของทรูแน่ ที่จากเดิมหวังจะฮุบลูกค้า 900mhz ที่ 12 ล้านรายน่ะ
ไปศูนย์ AIS
ThaiAnime Tue, 15/03/2016 - 10:06
ไปศูนย์ AIS ในห้างแจ้งของเปลี่ยนเครื่อง บอกเครื่องหมดบ้าง บอกให้ไปไปตอน 11 โมงเช้าบ้าง(คนทำงานคงว่างไปหรอกนะช่วงเวลานั้น) และก็บ่ายเบี่ยงตลอด ไปประมาณ 5 รอบ ไม่ได้สักรอบ เสียเวลา เสียการเสียเงาน เลิก ย้ายค่ายก็ได้
คงฟ้องเพื่อรักษาภาพลักษณ์
Matibul Tue, 15/03/2016 - 10:57
คงฟ้องเพื่อรักษาภาพลักษณ์ 8ล้านก็ไป DTAC เหลือลูกค้า 4แสน เป็นผมคงอยากปิดมากกว่า ปิดให้มันจบๆ เสียทั้งค่าไฟปล่อยสัญญาณ ค่าเช่าพื้นที่วางเสา ค่าซ่อมบำรุง
นอกเรี่อง
pote2639 Tue, 15/03/2016 - 11:10
นอกเรี่อง สงสัยบ้านเราเป็นประเทศแรกๆ ที่มีการ switch off 2G หรือเปล่า เพราะขนาดสิงค์โปรยังไม่ปิด 2G ทั้งประเทศเลย บ้านเราเปลี่ยนไปเปลี่ยน 3g เกีอบหมดเว้นแค่ dtac
ถ้าปิดไปหมดมือถือสองซิมคงไร้ค
maoIndie Tue, 15/03/2016 - 11:48
In reply to นอกเรี่อง by pote2639
ถ้าปิดไปหมดมือถือสองซิมคงไร้ค่าไปเลย T-T
ใช่เลย เครื่องสองซิมมักจะใช้
pangwoy Tue, 15/03/2016 - 13:52
In reply to ถ้าปิดไปหมดมือถือสองซิมคงไร้ค by maoIndie
ใช่เลย เครื่องสองซิมมักจะใช้ 3G ได้ช่องเดียว อีกช่องได้แค่ 2G (แต่รุ่นใหม่ ๆ รองรับ 3G ทั้งสองช่อง)
นอกเรื่อง ดูทรงทรูคงไม่เอา
maoIndie Tue, 15/03/2016 - 11:50
นอกเรื่อง ดูทรงทรูคงไม่เอา 900 แบ่งทำ 2g แล้วหล่ะ
เอาไปทำ 4g หมดเลยดีกว่า
1) ก็ดีนะ AIS
menu_dot Tue, 15/03/2016 - 13:26
เพราะอีก 30 ปีข้างหน้าอาจไม่ได้ขับรถบนถนนแต่ ต่างคนต่างบินก็ได้ด้วย jet ส่วนตัว แต่ตอนนั้น ด้วยความเสื่อมของร่างกายทำให้ความสามารถในการเรียนรู้สิ่งใหม่ของเราต่ำ
ซิมเติมเงิน
vitnu Tue, 15/03/2016 - 22:14
ซิมเติมเงิน วันหมดAISยังตัดสัญญาณเค้าเลย