AIS Fibre โดนวิจารณ์เรื่องข้อจำกัดของเราเตอร์อยู่พอสมควร ล่าสุด AIS ปรับเงื่อนไขให้รองรับ Port Forwarding ซึ่งเป็นฟีเจอร์จำเป็นสำหรับการดูกล้องวงจรปิดจากนอกบ้าน และเพิ่ม Bridge Mode ให้ผู้ที่มีเราเตอร์ของตัวเองได้
AIS ยังออกแพ็กเกจใหม่ชื่อ PowerHome ราคาเริ่มต้น 590 บาทต่อเดือน ความเร็ว 15/5Mbps ได้ไฟเบอร์แท้ (ของเดิมแพ็กเกจเล็กเป็น VDSL สายทองแดง) และออกโปรโมชั่นลดราคา 10% ทุกแพ็กเกจ สำหรับลูกค้าที่มีเบอร์มือถือ AIS แบบรายเดือนด้วย
AIS ระบุว่าตอนนี้มีพื้นที่ให้บริการแล้ว 12 จังหวัดคือ กรุงเทพฯ, นนทบุรี, ปทุมธานี สมุทรปราการ, ชลบุรี, นครปฐม, สมุทรสาคร, เชียงใหม่, โคราช, อุดรธานี, ขอนแก่น, ภูเก็ต โดยจะเพิ่มพื้นที่อีก 12 จังหวัดภายในสิ้นปีนี้
ที่มา - อีเมลประชาสัมพันธ์ AIS

เอไอเอส ไฟเบอร์ โหมศึกตลาดบรอดแบนด์ ส่งแพ็กเกจใหม่
เพียง 590 บาท ได้ไฟเบอร์แท้ ฟีเจอร์ครบ เข้าถึงบ้าน!เอไอเอส ไฟเบอร์ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง รายแรกและรายเดียวที่ให้บริการ PURE Fibre อย่างเต็มรูปแบบ เดินหน้าส่ง แพ็กเกจรายเดือนใหม่ที่ดีที่สุดในตลาด “PowerHome package” ด้วยราคาเริ่มต้นถูกที่สุด เพียง 590 บาท/เดือน บนความเร็วดาวน์โหลด/อัพโหลด 15/5 Mbps ทั้งสำหรับบ้านและคอนโด ฟรีค่าติดตั้ง พร้อมทั้งอัพเกรดฟีเจอร์ใหม่ให้ตอบโจทย์การใช้งานของคอเน็ตได้หลากหลายยิ่งขึ้น ได้แก่ Port forward สำหรับดูกล้อง CCTV จากนอกบ้าน, Bridge Mode ให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยน Router เป็นรุ่นที่ต้องการได้ ทั้งนี้ ลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์ปัจจุบันสามารถขอเปลี่ยนมาเป็นแพ็กเกจ PowerHome ได้ตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป
พร้อมทั้งจัดโปรโมชั่นพิเศษ! สำหรับลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์ปัจจุบัน และลูกค้าเอไอเอส ไฟเบอร์ใหม่ ที่สมัครใช้บริการ ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธ.ค. 59 ที่เป็นลูกค้ามือถือเอไอเอสรายเดือน รับไปเลย ส่วนลดค่าแพ็กเกจรายเดือนเอไอเอส ไฟเบอร์ 10% จากราคาปกติทุกแพ็กเกจ นอกจากนี้ ยังได้รับเอไอเอส เพลย์บ็อกซ์ กล่องทีวีอินเทอร์เน็ตที่จัดเต็มความบันเทิงระดับพรีเมี่ยมไว้อย่างครบครัน พิเศษ! สมัครแพ็กเกจเอไอเอส ไฟเบอร์ แพ็กใดก็ได้ ดูหนังฮอลลีวู้ดจาก HOOQ ฟรี 1 เดือน และฟรีคาราโอเกะถึง 31 มี.ค.59
ทั้งนี้ ปัจจุบัน เอไอเอส ไฟเบอร์ มีพื้นที่ให้บริการครอบคลุม 12 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ, นนทบุรี, ปทุมธานี สมุทรปราการ, ชลบุรี, นครปฐม, สมุทรสาคร, เชียงใหม่, โคราช, อุดรธานี, ขอนแก่น, ภูเก็ต ในพื้นที่กว่า 1.65 ล้านหลังคาเรือน, 7,484 หมู่บ้าน และ 1,665 คอนโด และยังมุ่งมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าขยายพื้นที่ครอบคลุม 90% ของกรุงเทพฯ และครอบคลุมเพิ่มอีก 12 จังหวัด ภายในสิ้นปี 2559
on
สอบถามคนที่ใช้อยู่เป็นยังไงบ้
sakoolar Fri, 11/03/2016 - 00:01
สอบถามคนที่ใช้อยู่เป็นยังไงบ้างครับ เที่ยบ3bb ได้ไหม กำลังจะหาเน็ตบ้านพอ
ผมเป็นผู้ใช้กลุ่มแรกๆ เลยครับ
OXYGEN2 Fri, 11/03/2016 - 00:18
In reply to สอบถามคนที่ใช้อยู่เป็นยังไงบ้ by sakoolar
ผมเป็นผู้ใช้กลุ่มแรกๆ เลยครับ พอดีเห็น advertorial ใน Blognone เลยไปเช็คพื้นที่ติดตั้งดู หมู่บ้านผมสามารถติดได้ ก็เลยติดเลยครับ
ถ้าเฉพาะเน็ตตอนแรกๆ ใช้ทุกอย่างดีหมดครับ ผมลองทำ Speeedtest ไว้ที่นี่ (โปร 20/7) ตอนนี้มีปัญหาคือ ออกนอกตอนค่ำๆ ไม่ได้เลย ไป Alibaba ไม่ได้เลย ส่วนฝั่ง US พอได้ ส่วน SG เร็วอยู่ ปัญหาหลักเลยคือตอนนี้ถ้าเน็ตเน่า รอคนแก้ไขนานมาก อารมณ์คล้ายๆ ของ CAT เลยที่ต้องรอเวลาราชการ แต่ AIS Fibre คือ ถ้าเค้า remote มาดูที่ Router แล้วไม่เจอปัญหานะครับ รอทีม Outsource มาดูที่บ้านว่าเป็นที่อะไร แล้วทีม Outsource ห่วยมากครับ ตอนใช้ True โปรทุกข์ x 3 ว่าแย่แล้ว ตอนนี้ AIS Fibre แย่กว่าครับ เดี๋ยวผมจะลองต่อ Microtik ดูว่าที่เน็ตเน่าๆ เป็นที่ Router กากเอง หรือเป็นที่เน็ต AIS Fibre ถ้าเป็นที่เน็ต รอวันครบ 12 เดือนแล้วไปยกเลิกเลยครบ
ปัญหาที่เจอทำให้หงุดหงิดใจ
ถ้าจำไม่ผิด กสทช.
osmiumwo1f Fri, 11/03/2016 - 00:29
In reply to ผมเป็นผู้ใช้กลุ่มแรกๆ เลยครับ by OXYGEN2
ถ้าจำไม่ผิด กสทช. ยืนยันแล้วว่าสามารถยกเลิกสัญญาก่อนครบ 12 เดือนได้ครับ
เคยไปยกเลิกครับ
OXYGEN2 Fri, 11/03/2016 - 00:33
In reply to ถ้าจำไม่ผิด กสทช. by osmiumwo1f
เคยไปยกเลิกครับ เค้าแจ้งว่าจะคิดค่าติดตั้งที่ยกเว้นเราตอนแรกครับ เห็นการเลี่ยงว่าไม่ใช่สัญญาใช้บริการ แต่เป็นค่าติดตั้งที่เป็นส่วนลดให้ตอนแรกครับ
ลองคุยกับ กสทช ดูก่อนครับ
xxa Fri, 11/03/2016 - 08:47
In reply to เคยไปยกเลิกครับ by OXYGEN2
ลองคุยกับ กสทช ดูก่อนครับ ให้เค้าบังคับให้ เคยอ่านผ่านๆ เห็นว่าค่าติดตั้งก็ไม่ต้องเสีย
ผมเคยอ่านเจอว่ามี ISP
tanersirakorn Fri, 11/03/2016 - 11:08
In reply to เคยไปยกเลิกครับ by OXYGEN2
ผมเคยอ่านเจอว่ามี ISP เจ้าหนึ่งที่แจ้งแบบนี้แล้วเจ้าหน้าที่ดำเนินเรื่องให้เลยว่าไม่ต้องจ่ายค่าติดตั้ง ลองแจ้ง AIS ดูก่อนครับว่าข้อกฏหมายกำหนดไว้ว่าทำไม่ได้
ใช้อยู่ครับ แต่เทียบ 3BB
TeamKiller Fri, 11/03/2016 - 00:27
In reply to สอบถามคนที่ใช้อยู่เป็นยังไงบ้ by sakoolar
ใช้อยู่ครับ แต่เทียบ 3BB ไม่ได้ คงเทียบได้กับ TOT ที่เคยใช้อยู่ ได้ Upload เยอะขึ้น (ปัจจุบัน TOT ก็ในหมู่บ้านก็แอบออกโปรเงียบๆ แข่งด้วย) ออกนอกเสถียรกว่าเดิม
แต่ๆ ในหมู่บ้านนี่ไม่รู้เป็นไร ชอบ maintenance บ่อย แต่ก็ยังดีส่ง SMS แจ้งมา
Callcenter ตามงานดีมากๆครับ
mr.k Fri, 11/03/2016 - 00:56
In reply to สอบถามคนที่ใช้อยู่เป็นยังไงบ้ by sakoolar
Callcenter ตามงานดีมากๆครับ แต่ปัญหาไม่จบ แอบมี QoS ไว้สำหรับตอนร้องเรียน เน็ตอืดๆอยู่โทรหา Callcenter เร็วขึ้นทันตา แต่ผ่านไปไม่นานกลับมาเหมือนเดิม
ผมใช้อยู่ก็ดีนะครับ
tstcnr1u Fri, 11/03/2016 - 02:51
In reply to สอบถามคนที่ใช้อยู่เป็นยังไงบ้ by sakoolar
ผมใช้อยู่ก็ดีนะครับ ในประเทศวิ่งดีมาก 50/20 bit นี่มาเต็มๆเลย ออกนอกไม่เจอปัญหาขนาดเข้าไม่ได้ครับ ดู youtube สบายๆทั้งวัน จะคลิปแปลกจนไม่น่าจะ cache ไว้แค่ไหนก็ไม่เจอว่ากระตุกนะ แต่ถ้าถามว่าวิ่งได้เท่าไหร่ยังไม่เคยวัดจริงจังในช่วงเวลาหลักๆครับ เล่น dota ออกต่างประเทศก็โออยู่ทั้งวัน อ่านข่าวยังไม่เจอปัญหา onedrive ส่งไฟล์ไปเก็บหรือโหลดทีนึงเป็นสิบๆ GB ก็วิ่งดีมาก นอกนั้นคงเกินที่ผมจะใช้จริงไปแล้วครับ
จากที่อ่านๆมาห่างไกลจาก3BB
hive5 Fri, 11/03/2016 - 04:22
In reply to สอบถามคนที่ใช้อยู่เป็นยังไงบ้ by sakoolar
จากที่อ่านๆมาห่างไกลจาก3BB FTTx หรือ TOT Fiber 2U มากเลยครับ http://pantip.com/tag/AIS_Fibre
วลี "AIS ห่วยกว่า TOT" 2016 อะไรๆก็เปลี่ยนจริงๆ
ปัญหาเรื่อง 4K ของท่านเจอเหมือนกระทู้นี้หรือเปล่าครับ? http://pantip.com/topic/34875632
ที่คอนโดมี แต่สุดท้ายก็ได้แค่
sonkub Fri, 11/03/2016 - 00:22
ที่คอนโดมี แต่สุดท้ายก็ได้แค่ VDSL ลากสายทองแดงเข้าห้อง ก็เลยไม่เอา ใช้ TRUE cable แทน
อยู่ชั้นสูง ไม่ไว้ใจสายทองแดงยาวๆ
Cable ทรู ถ้าที่เป็น docsis
TeamKiller Fri, 11/03/2016 - 00:25
In reply to ที่คอนโดมี แต่สุดท้ายก็ได้แค่ by sonkub
Cable ทรู ถ้าที่เป็น docsis ก็เป็นทองแดงเส้นโตๆ นะครับ
คอนโดที่ผมใช้อยู่ก็ TRUE
Pinery Fri, 11/03/2016 - 09:59
In reply to ที่คอนโดมี แต่สุดท้ายก็ได้แค่ by sonkub
คอนโดที่ผมใช้อยู่ก็ TRUE docsis ครับ หลุดบ่อยมาก ตามชั้นเจอ splitter แยกและลดทอนไปอีก กว่าจะถึงห้องว่าค่าสัญญาณที่เราเตอร์อ่อนเหลือนิดเดียว เรียกช่างเป็นสิบๆ รอบก็เหมือนเดิม
ที่คอนโดกำลังมีโปร TOT fiber อยู่ กำลังสนใจจะเปลี่ยนแล้วเนี่ย
(ของเดิมแพ็กเกจเล็กเป็น ADSL
TeamKiller Fri, 11/03/2016 - 00:29
เป็น VDSL ไม่ใช่หรอครับ โปรถูกสุดที่อยู่ตามคอนโด
อยากได้โปรแรกๆ ที่ลูกค้า AIS ให้ speed x2 เลย ฮ่าๆ ลด 10 % ไม่ซะใจเลย
โปรนี้แหล่ะครับ
OXYGEN2 Fri, 11/03/2016 - 00:34
In reply to (ของเดิมแพ็กเกจเล็กเป็น ADSL by TeamKiller
โปรนี้แหล่ะครับ ลูกค้ากลุ่มแรกไม่ได้ใช้นะครับ ผมสมัครช่วงแรกๆ เลย หลังหักครับ เจอโปรนี้เข้าไป
เหมือนกันเลยครับ
ds2kGTS Fri, 11/03/2016 - 07:44
In reply to โปรนี้แหล่ะครับ by OXYGEN2
เหมือนกันเลยครับ เป็นลูกค้ากลุ่มแรก ๆ
แต่หลังจากนั้นไม่นานพอเค้าเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โปรเอาใจลูกค้าใหม่มาเพียบ
หลังหักไปตามระเบียบ
ตอนนี้ public IPv6
autbaramee Fri, 11/03/2016 - 00:33
ตอนนี้ public IPv6 ก็มาแล้ว
http://pantip.com/topic/34887469
อยากรู้ว่าทำไมเดี๋ยวนี้บ้านเร
psemanssc Fri, 11/03/2016 - 01:45
อยากรู้ว่าทำไมเดี๋ยวนี้บ้านเราไม่มีแข้งกันเรื่องความเร็วเน็ตละหรอครับ ผมมีญาติอยู่ไต้หวันเน็ตบ้านเขาVDSL2 ล่อไป50เม็กจ่ายเดือนละไม่กี่ร้อย หรือไฟเบอร์60เม็กนี่เดือนละสี่ร้อยเอง
ประเทศไทยพื้นที่กว้างใหญ่กว่า
RadiusGreenhill Fri, 11/03/2016 - 08:30
In reply to อยากรู้ว่าทำไมเดี๋ยวนี้บ้านเร by psemanssc
ประเทศไทยพื้นที่กว้างใหญ่กว่าไต้หวันเยอะครับ เรื่องกฎหมายใบอนุญาตและการแข่งขันของผู้ให้บริการก็คงแตกต่างกันพอสมควร สำหรับผู้ใช้ตามบ้านทั่วไป แค่ดูคลิป YouTube ไม่กระตุก เค้าก็แฮปปี้กันแล้วครับ
นี่คือปัญหาที่ผมกลัวใจมากที่ส
hive5 Fri, 11/03/2016 - 04:18
นี่คือปัญหาที่ผมกลัวใจมากที่สุด ท่านๆที่มีความรู้พอจะทราบไหมครับว่าปัญหาเหล่านี้ Bridge Mode กับเราเตอร์ตัวที่ 2 ที่ดีกว่า มันแก้ได้จริงๆไหม http://pantip.com/topic/34875632 หรือปัญหาอยู่ที่เน็ตเวิร์คของ AIS เอง
ถ้า Bridge Mode แก้ปัญหาได้จริงๆ แล้วที่ผ่านมากระทู้ร้องเรียนเต็มไปหมดไม่แต่สามารถแก้ไขให้ลูกค้าเหล่านั้นได้ แต่ตอนนี้ออกแพ็คที่มี Bridge Mode มาแล้วแพงขึ้น แบบนี้คือ "ขาย" วิธีแก้ปัญหาหรือเปล่าครับ? เข้าใจว่าช่วงแรกพวกแพ็ค Home ก็ใช้ Brigde Mode ได้แล้ว AIS ก็มาปิดทีหลังครับตั้งแต่นั้นกระทู้ปัญหาก็เต็มไปหมด มันเกี่ยวข้องกันหรือเปล่าครับ
Bridge Mode มันช่วยลด load
MaDCraZy Fri, 11/03/2016 - 14:12
In reply to นี่คือปัญหาที่ผมกลัวใจมากที่ส by hive5
Bridge Mode มันช่วยลด load ของ cpu กับ ram ของ modem ทำหน้าที่แค่ แปลงสัญญาณจาก analog เป็น digital ให้ router เป็นตัวจัดการทั้งหมด มีผลต่อความเสถียรและความร้อน แต่ความเร็วนี่ถ้ามันช้าหรือโดนแคปแบนวิดไว้ก็ไม่น่าจะช่วยอะไรครับ จริง ๆ Bridge mode มันควรจะทำได้อยู่แล้ว อย่างทรูก็แค่เปลี่ยนเป็น modem csico ก็ bridge ได้เลย
ต่อ Bridge Mode แล้วใช้
Ford AntiTrust Fri, 11/03/2016 - 14:53
In reply to นี่คือปัญหาที่ผมกลัวใจมากที่ส by hive5
ต่อ Bridge Mode แล้วใช้ Router 2 ตัวพ่วงกันมันช่วยได้เยอะครับ เยอะมากเลย แบ่งเบาภาระ CPU/RAM ได้มาก และยังช่วยให้เรามีทางเลือกในการซื้อ Router ดีๆ ที่มี CPU/RAM เยอะๆ มาใช้ ซึ่ง Router ดีๆ หลายๆ ตัวมันไม่มี Modem มาให้ มีแต่ WAN RJ45 เฉยๆ และพวก ADSL Modem หลังๆ ตัวเลือกน้อยลงเยอะ
อย่างที่ผมใช้ก็ Zyxel P-660HN (CPU น้อย RAM น้อย) ที่ ISP ให้มา เปิด Bridge Mode แล้วพ่วงกับเข้า WAN เข้า D-Link DIR-850L (CPU ความเร็วสูงกว่า 3 เท่า RAM เยอะกว่า 4 เท่า จากที่ ISP ให้มา) เอามาลง DD-WRT มันทำให้เราปรับแต่ง network ได้หลากหลายขึ้น และมี patch security เลยอัพได้เรื่อยๆ เมื่อก่อนมีปัญหาบ่อย เล่นพวกเกม PS4 ที่เล่นแบบ P2P หลุดยากขึ้นมาก หรือโหลด bit ก็เสถียรขึ้น devices รองรับ 10 ตัวนี่รองรับได้สบายๆ เลย
เห็นด้วยกับความเห็นบนๆ และถ้า
badpig Sat, 12/03/2016 - 09:07
In reply to นี่คือปัญหาที่ผมกลัวใจมากที่ส by hive5
เห็นด้วยกับความเห็นบนๆ
และถ้าบ้านที่จะเน้นใช้ wifi เป็นหลัก ซื้อ wifi router หรือ AP มาใช้ในบ้านเลยแยกกัน/ใช้คู่กัน จะลดปัญหาความเอ๋อ ของ modem router ได้มาก เพราะส่วน wifi จะใช้พลังงานเยอะ ทำให้เกิดความร้อนสูง
ครอบครัว+ญาติ ผมให้ใช้ modem router ที่แถมมา/ตัวถูกๆ ไว้ rout เส้นทางกับแจกเบอร์ IP แล้วซื้อ AP ดีๆมาใช้คู่ๆ (เช่น UBQT)
เล่นต่อกันแต่ wifi ทั้งมือถือ, คอม, Smart TV ฯลฯ
ปรากฏคือ..นิ่งมาก เปิด 7/24 ยังไม่ค่อยมีปัญหาเลยครับ
เพราะ AP เอง บางยี้ห้อก็ไม่เก่งเรื่อง routing เช่นกันครับ ^^
รอ true fiber ละกัน
gamegolf Fri, 11/03/2016 - 05:19
รอ true fiber ละกัน เน็ตบ้านผมไว้ใจ true ที่สุดแล้วถึงจะมีปัญหาบ้างเป็นครั้งคราว
ผมก็ว่าnet บ้านทรูบริการดีมาก
Patchan Fri, 11/03/2016 - 09:26
In reply to รอ true fiber ละกัน by gamegolf
ผมก็ว่าnet บ้านทรูบริการดีมาก ไม่เหมือนโทรศัพท์
ว่าจะเปลี่ยนแต่อ่านแต่ละความเ
darthvader Fri, 11/03/2016 - 06:11
ว่าจะเปลี่ยนแต่อ่านแต่ละความเห็นนี่ต้องหยุดไว้ก่อนเลย ตอนนี้ 3BB ยังโอเค แค่แพงกว่า
จริง อ่านเม้นท์แล้วฝ่อหมดเลย
readonly Fri, 11/03/2016 - 07:06
In reply to ว่าจะเปลี่ยนแต่อ่านแต่ละความเ by darthvader
จริง อ่านเม้นท์แล้วฝ่อหมดเลย 555
ก้มหน้าก้มตาใช้ True กันต่อไป
ผมเคยเจอปัญหาแจก private ip
phoenix298 Fri, 11/03/2016 - 07:03
ผมเคยเจอปัญหาแจก private ip มาให้แต่โทรไปแจ้งเค้าก็ปลด nat ให้ส่วนเรื่อง bridge ทำได้ตั้งแต่แรก
ใช้มาตั้งแต่เดือน มิ.ย.
255BB Fri, 11/03/2016 - 08:39
ใช้มาตั้งแต่เดือน มิ.ย. ปีที่แล้ว เป็น VDSL เพราะอยู่คอนโด ถ้าเล่นเน็ททั่วไป โหลดบิท ก็ดาวน์/อัพเต็มสปีดครับ แต่ถ้าดูสตรีมกีฬาอย่าง MLB TV ยังไม่ลื่นเท่าไร บางทีก็ไม่ HD เลย ส่วนเกมออนไลน์ไม่ได้เล่น
เพิ่งทำ bridge mode ได้ซินะ เคยโทรไป call center เหมือนกัน เค้าบอกทำไม่ได้ต้องเป็นแบบโปร เดือนหลายพัน ก็เลยไม่ทำ
เคยใช้ที่คอนโดตอนค่ำนี่ช้ามาก
John Fri, 11/03/2016 - 08:46
เคยใช้ที่คอนโดตอนค่ำนี่ช้ามากถึงมากที่สุด เปิดเว็บต่างประเทศไม่ขึ้นเลย เคยรีบจะจองโรงแรมผ่าน booking.com หรือจองตรงผ่านเว็บโรงแรมเข้าไม่ได้สักเว็บ แต่เล่นเว็บในไทยลื่น ลองสังเกตุมา 2 เดือนเป็นทุกวันทางศูนย์บริการก็แก้ไขให้ไม่ได้ ปัจจุบันเลิกใช้ไปใช้บนมือถือไวกว่าเยอะ
ราษฏร์บูรณะปลายๆยังรออยู่นะ
Ooh Fri, 11/03/2016 - 08:47
ราษฏร์บูรณะปลายๆยังรออยู่นะ
เราต่่างจาก เกาหลีใต้
menu_dot Fri, 11/03/2016 - 09:14
เราต่่างจาก เกาหลีใต้ ญี่ปุ่นยังไงครับ บ้านเมืองเขาเร็วและเสถียรกว่าเราไหม
หรือว่านักเทคนิค เราสู้เขาไม่ได้
บ้านเรา แ...ก เก่งกว่าครับ
ohyooha Fri, 11/03/2016 - 09:55
In reply to เราต่่างจาก เกาหลีใต้ by menu_dot
บ้านเรา แ...ก เก่งกว่าครับ
AIS แถวที่บ้านแยกบางนา
MaxDOL Fri, 11/03/2016 - 09:43
AIS แถวที่บ้านแยกบางนา มีเข้าแต่คอนโดกับหมู่บ้านใหม่ๆ
ต้องเลือกระหว่าง TRUE กับ 3BB ซึ่ง TRUE ราคาถูกกว่าเกือบครึ่ง
ที่บ้านยอมจ่ายแค่นี้ก็เลยต้องเลือกTRUE
อ่านคอมเม้นท์แล้วละเหี่ยใจ
blueskyrun Fri, 11/03/2016 - 10:23
อ่านคอมเม้นท์แล้วละเหี่ยใจ ใช้ADSLของ3BBต่อไป
ดีนะใช้แบบคอนโด VDSL hack
Axus Fri, 11/03/2016 - 11:04
ดีนะใช้แบบคอนโด VDSL hack router ทำ bridge เองได้ไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม
ใช้ fiber optic
waroonh Fri, 11/03/2016 - 11:05
ใช้ fiber optic ปีเดียว
รู้สึกเลยว่าเวลามีปัญหาจะจุกจิกมากๆ
หมดสัญญา ก็กลับไปใช้ adsl ทองแดง
เหมือนเดิมครับ ช้าหน่อยแต่เวลา
มีปัญหายังพอแก้ไขอะไรได้
หรือซื้อ router ใหม่เลยก็ยังได้
กล่อง PlayBox
ReddevilboyZ Fri, 11/03/2016 - 11:54
กล่อง PlayBox นี่เขาให้เลยรึเปล่าครับ น่าสนใจเป็นแอนดรอยซะด้วย
น่าจะให้ยืมละมั้งครับ
TeamKiller Fri, 11/03/2016 - 13:23
In reply to กล่อง PlayBox by ReddevilboyZ
น่าจะให้ยืมละมั้งครับ เพราะมันเสียแจ้งเขาก็มาเปลี่ยนให้ฟรี
Playbox อย่าไปหวังพึ่งเลยครับ
supersuphot Fri, 11/03/2016 - 16:47
In reply to กล่อง PlayBox by ReddevilboyZ
Playbox อย่าไปหวังพึ่งเลยครับ ไวไฟก็ง่อยมาก หลายๆ คนก็เจอปัญหา
http://pantip.com/topic/34875632
ไปซื้อ android box จีน 2 พันกว่าๆ จบ...
บ้านผมอยู่กรุงเทพก็ยังไม่มาไม
langisser Fri, 11/03/2016 - 14:21
บ้านผมอยู่กรุงเทพก็ยังไม่มาไม่ถึง