Tags:
Node Thumbnail

เราเห็นลำโพงพูดได้ Amazon Echo กันมาได้สักพักใหญ่ๆ แล้ว วันนี้ Amazon เปิดตัวลำโพงรุ่นเล็กลงมาอีกสองรุ่นครับ

ตัวแรกคือ Amazon Tap เป็นลำโพงแบบเดียวกับ Echo แต่ขนาดเล็กลงมาหน่อย มีฟีเจอร์สั่งงานด้วยเสียง Alexa เหมือนกัน จุดต่างคือมันออกแบบมาให้พกพาไปนอกสถานที่ได้ เป็น portable speaker ที่มีแบตเตอรี่ใช้เล่นเพลงได้นาน 9 ชั่วโมง และสามารถซื้อเคส Amazon Tap Sling ช่วยปกป้องเวลาเดินถือออกไปนอกบ้านได้

Amazon Tap ออกแบบมาเพื่อแข่งกับลำโพง Bluetooth ในท้องตลาด ชูจุดเด่นเหนือกว่าเรื่องการเล่นเพลงแบบสตรีมมิ่งได้ในตัว และสั่งงานด้วยเสียงได้ด้วย ราคาขายเครื่องละ 129.99 ดอลลาร์ (Echo รุ่นใหญ่ขาย 179.99 ดอลลาร์)

No Description

หน้าตาของ Amazon Tap ตอนใส่เคส

No Description

ตัวที่สองชื่อ Amazon Echo Dot มันคือ Echo ที่ตัดลำโพงขนาดใหญ่สำหรับฟังเพลงออกไป แต่ยังมีลำโพงขนาดเล็กสำหรับเสียงเตือนแบบง่ายๆ (เช่น นาฬิกาปลุก) และมีไมโครโฟนสำหรับรับคำสั่งเสียงผ่าน Alexa ได้เหมือนเดิม (แปลว่าเราต้องเอา Echo Dot ไปเชื่อมต่อกับลำโพงของเราเองเพื่อฟังเพลง จะต่อผ่านสาย 3.5mm หรือ Bluetooth ก็ได้)

Echo Dot มีขนาดเล็ก ออกแบบมาให้วางไว้ในห้องไหนก็ได้ หรือจะเคลื่อนย้ายตามห้องต่างๆ ที่เรานั่งอยู่ก็ได้ ต่างจาก Echo ตัวเต็มที่มักวางไว้อยู่ที่เดิมตลอดเวลา (แต่ Echo Dot ไม่มีแบตในตัวนะครับ ต้องเสียบไฟอยู่ดี) จุดเด่นของ Echo Dot คือมีไมโครโฟนถึง 7 ตัวช่วยแก้ปัญหาเสียงรบกวน การสั่งงานด้วยเสียงจึงแม่นยำขึ้นมาก

Amazon Echo Dot เหมาะสำหรับคนที่มีชุดเครื่องเสียงอยู่แล้ว แต่อยากได้ความสะดวกจากบริการสั่งงานด้วยเสียง Alexa เพิ่มเติม วางขายตัวละ 89.99 ดอลลาร์

No Description

ที่มา - Amazon Tap, Amazon Echo Dot

Get latest news from Blognone