Tags:
Node Thumbnail

Opera ผู้พัฒนาเบราว์เซอร์ชื่อดังที่เพิ่งข่าวว่าบริษัทจีนให้ความสนใจเข้าซื้อ เปิดตัวบริการใหม่ Opera Apps Club ที่เปิดให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดแอพได้ฟรีแบบบุฟเฟต์ (รวม in-app purchase ด้วย) จากรายการที่ Opera คัดสรรให้ในแต่ละเดือน

Opera Apps Club เป็นบริการที่ต่อยอดมาจากการเข้าซื้อ Bemobi ผู้ให้บริการดาวน์โหลดแอพแบบสมัครรายเดือนเมื่อช่วงปลายปี 2015 ตัวบริการของ Bemobi จะเน้นไปที่ผู้ผลิตอุปกรณ์พกพา หรือเครือข่ายมือถือให้มาสมัครบริการ เพื่อที่จะนำไปให้บริการต่อกับลูกค้าในเครือข่าย หรือลูกค้าที่ซื้อมือถือไป โดยเปิดให้บริการมาก่อนแล้วในแถบลาติน อเมริกา และบราซิล มีลูกค้ามากกว่า 34 เครือข่าย และอีก 2 ผู้ผลิตอุปกรณ์พกพา โดยการเปิดตัว Opera Apps Club เรียกได้ว่าเป็นการนำบริการดาวน์โหลดแอพแบบบุฟเฟต์นี้ขยายไปสู่ระดับโลกก็ว่าได้

Opera บอกว่าตัวบริการ Opera Apps Club นอกจากจะช่วยลดค่าใช้จ่ายของนักช็อปแอพตัวยงได้แล้ว ยังเป็นช่องทางให้ผู้ใช้ที่ไม่มีบัตรเครดิต สามารถซื้อบริการที่เป็น in-app purchase ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

ปัจจุบัน Opera Apps Club มีแอพให้ดาวน์โหลดรวมแล้วมากกว่า 400 แอพ ทั้งหมดเป็นแอพตัวเต็ม ไม่มีโฆษณา และซื้อ in-app purchase เพิ่มได้ฟรี โดยมีคู่แข่งคือ Amazon Underground นั่นเอง

ที่มา - Opera

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 11 February 2016 - 22:05 #883904
panurat2000's picture

ที่เพิ่งข่าวว่าบริษัทจีนให้ความสนใจเข้าซื้อ

ที่เพิ่งข่าว ?