Tags:
Node Thumbnail

หลายคนน่าจะคุ้นชื่อของ Humble Bundle กับการรวมเกมจากทั้งค่ายใหญ่ และอินดี้มาขายยกชุดในราคาถูกมากๆ หลังจากเปิดขายเกมมากว่า 6 ปี ในที่สุดก็ถึงวันที่ Humble Bundle เปิดขายเกมที่ร่วมลงเงินให้นักพัฒนาผ่านโครงการ Humble Originals แล้ว

Humble Originals เป็นโครงการสนับสนุนนักพัฒนาโดยตรงจาก Humble Bundle โดยมีเกมแรกคือ Elephant in the Room เกมแนว stealth ที่ผู้เล่นรับบทเป็นช้างจากทีม Mighty Rabbit Studios ผู้พัฒนาเกมอินดี้ที่หลายคนน่าจะคุ้นหูอย่าง Saturday Morning RPG และ Breach & Clear โดยเกม Elephant in the Room ไม่ได้วางขายทั่วไป แต่ขายผ่าน Humble Monthly ที่เปิดให้ลงเงิน 12 เหรียญเพื่อรับเกมรายเดือน ซึ่ง Elephant in the Room เป็นหนึ่งในเกมของเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาร่วมกับอีก 6 เกมอื่นๆ

สำหรับโครงการ Humble Originals เป็นผลพลอยได้จาก Humble Monthly ที่ทำผลงานได้ดี ในเดือนล่าสุดมีคนมาร่วมลงเงินถึง 70,000 ราย ซึ่ง John Graham ผู้ร่วมก่อตั้ง Humble Bundle บอกว่า จะมีเกมจาก Humble Originals ส่งให้กับผู้ที่ซื้อ Humble Monthly เรื่อยๆ โดยนอกจากจะเป็นการขยายธุรกิจใหม่ๆ แล้ว ยังเป็นช่องทางให้นักพัฒนาเกมอินดี้ได้ลองทำอะไรที่แหวกแนว ส่วนคนเล่นก็ได้ลองเกมก่อนใครอีกด้วย

ที่มา - Destructoid

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: panurat2000
ContributorSymbianUbuntuIn Love
on 10 February 2016 - 17:56 #883534
panurat2000's picture

โดยนอกจากจะเป็นการธุรกิจใหม่ๆ แล้ว

การธุรกิจ ?

By: -Rookies-
ContributorAndroidWindowsIn Love
on 11 February 2016 - 10:58 #883718

อินดี้เกิ๊น


เทคโนโลยีไม่ผิด คนใช้มันในทางที่ผิดนั่นแหละที่ผิด!?!