Tags:
Node Thumbnail

สินค้าสำคัญของ BitTorrent Inc. คือ Sync ซอฟต์แวร์ซิงก์ไฟล์ข้ามเครื่องโดยไม่ต้องฝากไฟล์ไว้บนคลาวด์ ตอนนี้พัฒนามาถึงรุ่น 2.3 แม้จะเป็นการออกรุ่นย่อยแต่กลับมีความสามารถสำคัญคือ Encrypted Folder เพิ่มเข้ามา

ฟีเจอร์ Encrypted Folder จะสร้างกุญแจขึ้นมาสามชุดให้เราแชร์ไปยังเครื่องปลายทาง กุญแจแต่ละชุดจะมีสิทธิต่างกัน ได้แก่ Read-Write, Read-Only, และ Encrypted สองอันแรกใช้ในการระบุสิทธิ์ โดยเครื่องที่ใช้กุญแจ Read-Only จะไม่สามารถอัพเดตไฟล์ได้ เช่นบริษัทที่ต้องการส่งไฟล์ขนาดใหญ่ให้ลูกค้าอาจจะส่งกุญแจ Read-Only ไปให้กับลูกค้าเพื่อซิงก์ไฟล์ และลูกค้าจะเปิดไฟล์จากในเครื่องได้อย่างรวดเร็วแต่ไม่สามารถซิงก์กลับมาได้

กุญแจ Encrypted เป็นกุญแจอีกแบบที่ข้อมูลที่ถูกซิงก์ลงไปจะถูกเข้ารหัสซ้อนอีกชั้นจากเดิมที่กระบวนการซิงก์มีการเข้ารหัสอยู่แล้ว เมื่อเครื่องปลายทางได้รับข้อมูล จะทำได้แค่เก็บข้อมูลที่เข้ารหัสไว้แล้วให้อยู่ในเครื่องเท่านั้น ไม่สามารถอ่านข้อมูลออกมาได้ ฟีเจอร์นี้สำหรับผู้ที่ใช้ Sync และต้องการเพิ่มจุดสำรองข้อมูล เช่น เช่าเครื่องบนคลาวด์เอาไว้สำรองไฟล์แต่ก็ไม่ต้องการให้ไฟล์แบบไม่เข้ารหัสไปอยู่กับคนอื่น

รุ่น 2.3 ออกแล้วทุกแพลตฟอร์ม ทั้งวินโดวส์, แมค, ลินุกซ์, และ FreeBSD

ที่มา - Sync Blog

alt="upic.me"

Get latest news from Blognone

Comments

By: wichate
Android
on 23 January 2016 - 09:10 #877764

แรกๆ ก็ดีครับแต่เวอร์ชั่นหลังๆ มี bug ชื่อไฟล์ภาษาไทยเลยไม่ได้ใช้ต่อ

By: nick_p
AndroidSymbianWindows
on 23 January 2016 - 10:11 #877770
nick_p's picture

เลิกใช้ละ ตระกูลนี้ เลอะเทอะ

By: OXYGEN2
ContributoriPhoneAndroidWindows
on 24 January 2016 - 17:03 #878070
OXYGEN2's picture

ตอนนี้แทบไม่ได้ใช้ Torrent แล้ว


oxygen2.me, panithi's blog

Device: ThinkPad T480s, iPad Pro, iPhone 11 Pro Max, Pixel 6