Tags:
Node Thumbnail

ในโลกของผู้ผลิตโดรนระดับโปร หลายคนน่าจะคุ้นชื่อกันกับ DJI ผู้ผลิตโดรนรายใหญ่สัญชาติจีนที่มีโดรนออกมาหลายรุ่น หลายตลาด แต่ดูเหมือนในงาน CES 2016 ที่เพิ่งผ่านไปจะมีคู่แข่งร่วมประเทศอย่าง Yuneec ออกมาเปิดตัวโดรนระดับโปร Typhoon H ที่ทำได้ทัดเทียมกับรุ่นเรือธงของ DJI อย่าง Inspire 1 ด้วยค่าตัวเพียง 2 ใน 3 เท่านั้น

Typhoon H เป็นโดรนรุ่นปรับปรุงจากซีรีส์ Typhoon ปกติที่ออกแบบมาจับกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป ด้วยการเพิ่มใบพัดเข้าไปอีกคู่รวมเป็นหกใบพัด โดย Yuneec เคลมว่าตัวเครื่องจะยังทรงตัวได้อย่างนิ่มนวลแม้ใบพัดจะหยุดทำงานไป 1-2 ชุด และปรับชุดร่อนลงจอดเป็นแบบหดเก็บได้เพื่อให้แพนกล้องได้รอบทิศทาง สเปคด้านการถ่ายภาพสามารถถ่ายวิดีโอที่ความละเอียด 4K และภาพนิ่งสูงสุด 12 เมกะพิกเซล

จุดเด่นของ Typhoon H คือการมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติที่เหนือกว่าคู่แข่งในตลาดตั้งแต่ฟีเจอร์พื้นฐานอย่าง Orbit ที่จะบินเป็นวงกลมรอบเป้าหมาย, Point of Interest สำหรับจับภาพเป้าหมายให้อยู่ในเฟรมตลอดเวลา, Curved Cable สำหรับช่วยให้การแพนภาพเนียนตายิ่งขึ้น และท้ายสุดอย่าง Journey ระบบหลบหลีกอัตโนมัติที่ใช้การตรวจจับระยะห่างด้วยคลื่นความถี่สูง ซึ่งทดสอบแล้วพบว่าหลบหลีกสิ่งกีดขวางขนาดใหญ่ได้อย่างสบาย

สำหรับราคาเปิดตัวของ Typhoon H คาดว่าจะอยู่ที่ราว 1,799 เหรียญ ซึ่งยังถูกกว่าของคู่แข่งอย่าง Inspire 1 รุ่นล่างสุดที่ 2,599 เหรียญ แต่ถ้าหากจะใช้งานฟีเจอร์ขับเคลื่อนอัตโนมัติน่าจะต้องจ่ายเพิ่มด้วย (ยังไม่มีรายละเอียดออกมา)

ที่มา - Cinema5D

No Description

Get latest news from Blognone

Comments

By: SuperThunder
Android
on 13 January 2016 - 14:51 #874935

รุ่นนี้เจ๋งมาก