Tags:
Node Thumbnail

Amazon Web Services (AWS) เปิดตัวบริการใหม่ Amazon QuickSight สำหรับประมวลผลข้อมูล business intelligence (BI) บนกลุ่มเมฆ

ระบบของ QuickSight ใช้เอนจินประมวลผลข้อมูลชื่อ Super-fast, Parallel, In-memory Calculation Engine (“SPICE”) เพื่อคำนวณและสร้างภาพเรนเดอร์ visualization ได้อย่างรวดเร็ว จุดเด่นของมันคือสามารถดึงข้อมูลที่เก็บอยู่ในบริการอื่นๆ ของ AWS มาประมวลผลได้ทันที รองรับปริมาณข้อมูลได้มากเท่าที่ AWS รับไหว และมีราคาถูกกว่าโซลูชัน BI แบบเดิมๆ ในอดีต (AWS โฆษณาว่าราคาเหลือเพียงแค่ 1/10 ของโซลูชันแบบเดิม)

การใช้งาน QuickSight สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ล็อกอินเข้าคอนโซล ชี้แหล่งข้อมูลที่ต้องการใช้งาน (หรืออัพโหลดไฟล์เข้าไป) จากนั้นสามารถวาดภาพ visualization ได้ทันทีจากหน้าเว็บเลย

QuickSight รองรับแหล่งข้อมูลจากบริการต่างๆ ของ AWS เอง หรือจะเชื่อมต่อผ่านฐานข้อมูลยอดฮิตอย่าง Microsoft SQL Server, Oracle, MySQL, PostgreSQL รวมถึงข้อมูลจาก Salesforce ด้วย

No Description

No Description

QuickSight แบ่งบริการเป็น 2 ระดับคือ Standard และ Enterprise ที่รองรับฟีเจอร์ระดับสูง เช่น การเข้ารหัสข้อมูล เพิ่มขีดจำกัดของการประมวลผลข้อมูล ส่วนค่าบริการแยกคิดเป็นตามจำนวนผู้ใช้ และปริมาณข้อมูลเริ่มต้นที่ 0.25 ดอลลาร์ต่อ GB ต่อเดือน

ที่มา - AWS Blog

Get latest news from Blognone