ดูเหมือนว่าจะผิดหวังกันไม่พอนะครับ นอกเหนือจาก Konami ประกาศยกเลิก Silent Hills และประกาศภาคใหม่ในซีรีส์ Silent Hill เป็นเกมตู้ slot machine แล้ว เมื่อวานนี้ Guillermo del Toro ผู้กำกับภาพยนตร์ Pacific Rim และเป็นผู้ที่เคยได้ร่วมมือกับ Hideo Kojima ทำโปรเจกต์นี้ ได้ทวีตออกมาว่า Junji Ito เจ้าพ่อผลงานการ์ตูนสยองขวัญและเจ้าของผลงานการ์ตูนดังเรื่อง "ก้นหอยมรณะ" ก็เคยมีส่วนร่วมในการพัฒนาเกมนี้เช่นเดียวกัน
นอกจาก Junji Ito แล้วเขายังพูดถึง Hino และ Tsubaki ก็เคยมีส่วนร่วมด้วย ซึ่งทั้งต่างก็เป็นบุคคลในวงการการ์ตูนสยองขวัญในญี่ปุ่นทั้งสิ้น
ผมนี่เสียดายจนอยากร้องไห้เลย ได้แต่ภาวนาว่า Konami จะขุดมาคืนชีพก่อนที่ผมจะแก่จนเล่นเกมไม่ได้เสียก่อน T-T
ที่มา - VG247
JUNJI ITO, undisputed master of horror in Japan (along with Hino and Tsubaki) and our collaborator in SILENT HILL (S) pic.twitter.com/D9ypKBhVk5
— Guillermo del Toro (@RealGDT) September 27, 2015
อ้อ สำหรับใครที่สนใจเกมที่เหมือน P.T. (หรือ Playable Teaser ที่เป็น prototype ของ Silent Hills) ผมแนะนำให้รอเกมนี้ครับ Allison Road
on
อาจจะออก Mobile ก็ได้นะครับ
Perl Mon, 28/09/2015 - 08:54
อาจจะออก Mobile ก็ได้นะครับ เพราะ Konami พึ่งคิดสั้นประกาศไปว่าเลิกทำเกมส์ Console แล้ว
พบกันอีกทีบนตู้ปาจิงโกะ
PandaBaka Mon, 28/09/2015 - 09:02
พบกันอีกทีบนตู้ปาจิงโกะ
ทำไม เกมนี้ต้องเติม "s" อืมมม
alph501 Mon, 28/09/2015 - 09:04
ทำไม เกมนี้ต้องเติม "s" อืมมม น่าสนใจ
กะจะเกาะกระแส open world
HMage Mon, 28/09/2015 - 09:57
In reply to ทำไม เกมนี้ต้องเติม "s" อืมมม by alph501
กะจะเกาะกระแส open world กับเขาบ้างล่ะมั้ง
เป็นรุ่นอัพเกรดจาก Silent
errin Mon, 28/09/2015 - 10:11
In reply to ทำไม เกมนี้ต้องเติม "s" อืมมม by alph501
เป็นรุ่นอัพเกรดจาก Silent Hill ปีก่อนไงครับ
#ผิดๆ
ขอพูดเรื่อง จุนจิ อิโต้
zerost Mon, 28/09/2015 - 09:10
ขอพูดเรื่อง จุนจิ อิโต้ นะครับ
ผมว่างานการ์ตูนแกไม่น่ากลัวนะแต่วาดภาพชวนคลื่นไส้มากกว่า เน้นดูน่าขยะแขยงมากกว่าน่ากลัว
เหมือนแนวถ้ากลัวคือกลัวผีกลัวฆาตกรมาฆ่า ส่วนของอิโต้นี่เหมือนเจอซากศพหรือก้อนขี้เน่าๆหนอนขึ้นมากกว่า
ผมว่าตรงข้ามนะ
iamfalan Mon, 28/09/2015 - 09:24
In reply to ขอพูดเรื่อง จุนจิ อิโต้ by zerost
ผมว่าตรงข้ามนะ งานอาจารย์แกไม่ค่อยเน้นเละเทะ แต่มันสยองตรงแนวคิดมากกว่า อย่างตอนหุบเขารูปคน ที่คนจะโดนดึงดูดให้เดินเข้าไป ที่ทางมันจะแคบลงเรื่อยๆ จะถอยก็ไม่ได้ต้องเดินไปข้างหน้าเท่านั้น
+1 สยองที่แนวคิดครับ
HMage Mon, 28/09/2015 - 09:59
In reply to ผมว่าตรงข้ามนะ by iamfalan
+1 สยองที่แนวคิดครับ ส่วนใหญ่แต่ละตอนจะมีแก่นว่าตัวเอกไปเจอเหตุการณ์ที่ย้อนกลับไม่ได้ มันน่ากลัวแถมอึดอัดตรงนี้แหละ
ผมเห็นด้วยกับทั้งสองความเห็นน
errin Mon, 28/09/2015 - 10:12
In reply to ผมว่าตรงข้ามนะ by iamfalan
ผมเห็นด้วยกับทั้งสองความเห็นนะ เพราะมันทั้งสยองทั้งแนวคิดตัดสินใจ กับภาพที่ดูชวนคลื่นไส้จริงๆ
ผมไม่ได้ดูงานแกทุกเรื่องนะครั
zerost Mon, 28/09/2015 - 10:16
In reply to ผมว่าตรงข้ามนะ by iamfalan
ผมไม่ได้ดูงานแกทุกเรื่องนะครับ ได้ดูแต่พวกดังๆอย่างก้นหอย กับพวกที่เคยเอามาทำ อนิเม ผมว่าภาพอารมณ์มันแนวชวนอ้วกมาก ตัดเรื่องนี้ไปถ้ามาดูเรื่องความสมเหตุผลในกระทำตัวละคร (เรื่องความสมจริงคงไม่ต้องกล่าวถึงเพราะมาแนวเฮอเร่อแฟนตาซีอยู่แล้ว) มันจะได้การ์ตูนตลอกมาเรื่องนึง
เห็นด้วยครับ ...
Ginosty Mon, 28/09/2015 - 12:52
In reply to ผมว่าตรงข้ามนะ by iamfalan
เห็นด้วยครับ ... อย่างเรื่องเครื่องจักรที่ขึ้นมาจับท่อยัดก้นคนบนบก
อ่านไปแล้วก็คิดตามไปว่าจะหนียังไงดี
เจ้าพ่อผลงานการ์ตูนสยองขวัญ >
thaneekl Mon, 28/09/2015 - 09:15
เจ้าพ่อผลงานการ์ตูนสยองขวัญ > เจ้าพ่อผลงานการ์ตูนตลก
แบบนี้จะตรงมากกว่านะครับ (ฮา)
ตามข่าวจากที่มาและอีกหลายๆ
KnightBaron Mon, 28/09/2015 - 09:30
ตามข่าวจากที่มาและอีกหลายๆ ที่ ผมว่าเข้าไม่ได้พูดว่า Silent Hills จะกลับมา แต่หมายถึง Junji Ito เคยมีส่วนร่วมกับ Silent Hills ที่ยกเลิกไปมากกว่านะครับ ลองดูจาก Title ในที่มา เขาเขียนว่า Uzumaki creator was working on Silent Hills
อา... ผมพลาดเอง
korstudio Mon, 28/09/2015 - 09:39
In reply to ตามข่าวจากที่มาและอีกหลายๆ by KnightBaron
อา... ผมพลาดเอง เดี๋ยวแก้ข่าวนะครับ
นางพยาบาลบีบสิวให้ดู อ่าห์
Negator Mon, 28/09/2015 - 09:52
นางพยาบาลบีบสิวให้ดู อ่าห์ ฟิน
ถ้าชอบแนนวนี้
waroonh Mon, 28/09/2015 - 10:43
ถ้าชอบแนนวนี้ แต่ภาพไม่เละลอง
Jiro Matsumoto
Nishioka Brosis
Masasumi Kakizaki
ครับ ..
เคยอ่าน ก้นหอยมรณะ
MaDCraZy Mon, 28/09/2015 - 13:21
เคยอ่าน ก้นหอยมรณะ อ่านแล้วติดอยู่พักนึง อ่านแล้วเพลินอยากอ่านต่อ
ผมว่างานของ Junji Ito
Fourpoint Mon, 28/09/2015 - 13:24
ผมว่างานของ Junji Ito ส่วนใหญ่เป็นแนวตลกร้าย สยองขวัญแนวเสียดสีสังคมนะ
อันที่จริงตัวละครในเรื่องของแก ส่วนใหญ่จะพยายามประนีประนอมและอาศัยอยู่กับสิ่งสยองขวัญ มากกว่าที่จะหาทางรอดจากสภาพการณ์นั้นๆ จะมีก็แค่ตัวเอกของตอน ที่พยายามหาวิธีเอาตัวรอด ซึ่งบางทีตัวเองนั่นแหละที่เป็นคนเริ่มต้นสิ่งสยองขวัญ แล้วพาลคนอื่นรับเคราะห์ไปด้วย รวมไปถึงแสดงถึงสัญชาตญาณดิบในสังคม เวลาที่ต้องเอาตัวรอด
แต่แนวคิดหลายๆตอนแกหลุดโลกดี
ซึ่งทั้งต่างก็เป็นบุคคลในวงกา
ตะโร่งโต้ง Mon, 28/09/2015 - 15:51
ซึ่งทั้งต่างก็เป็นบุคคลในวงการการ์ตูนสยองขวัญ --> ซึ่งทั้งคู่ต่างก็เป็นบุคคลในวงการการ์ตูนสยองขวัญ
โปรเจ็คนี้ถ้าเป็นจริงได้นี่ผม
plyteam Tue, 29/09/2015 - 00:08
โปรเจ็คนี้ถ้าเป็นจริงได้นี่ผมกำตังค์ขว้างใส่จอให้เลย ทั้งเดลโทโร่ โคจิมะ จุนจิอิโตะ แถมยังมีแดริลอีก แต่คงได้แค่ฝันแล้ว
ผมภาวนาให้คนกลุ่มนี้รวมตัวกัน
ilakya Tue, 29/09/2015 - 11:11
ผมภาวนาให้คนกลุ่มนี้รวมตัวกันทำเกมสยองขวัญเกมอื่นโดยไม่เกี่ยวข้องกับโคนามิมากกว่า
ขนาด MGSV ทำออกมาได้ดีขนาดนั้นยังมาตกม้าตายที่เนื้อเรื่อง แค่ความที่ว่าเป็นภาคเชื่อมเหตุการณ์ไม่มีอะไรใหม่หรือส่งผลต่อโครงเรื่องเดิมไม่เท่าไร (เล่าเรื่องได้น้อยกว่า Peace Walker ใน PSP) ที่สำคัญคือเล่นไปมีแชปเตอร์ 2 แต่แชปเตอร์ 2 ดันไม่จบ สงสัยรอ DLC แต่ไม่ทันแล้ว เฮียโคจิม่าเอาฉากจบที่ถูกตัดออกใส่มาให้ดูเรียบร้อย