Tags:
Node Thumbnail

หลังจากที่เคยมีข่าวลือว่ากูเกิลทำเรื่องเข้าซื้อ Twitch เมื่อปีที่แล้ว ก่อนที่จะอกหักเพราะ Twitch โดน Amazon เข้าซื้อกิจการไป กูเกิลยังคงไม่ยอมแพ้กับบริการถ่ายทอดสดเกม ล่าสุดได้เปิดตัว YouTube Gaming แพลตฟอร์มถ่ายทอดสดเกม และแหล่งรวมคอนเทนท์ด้านเกมของตัวเอง

บริการนี้จะแยกกับ YouTube เดิมเป็นเอกเทศ หมายความว่าเวลาเสิร์ชชื่อต่างๆ ในช่องค้นหา จะมีผลการค้นหาที่เกี่ยวกับเกมเท่านั้นและเกมมากกว่า 25,000 เกมจะมีหน้าเพจเป็นของตัวเอง โดยเกมที่สตรีมผ่าน YouTube Gaming จะถูกอัพโหลดเป็นวิดีโอขึ้น YouTube โดยอัตโนมัติ

YouTube Gaming จะมีทั้งในรูปแบบของโมบายแอพพลิเคชันและหน้าเว็บ จะเริ่มเปิดให้บริการในสหรัฐและสหราชอาณาจักรก่อนในช่วงหน้าร้อนนี้

ที่มา - Android Authority

alt="YTG-Family-840x390"

Get latest news from Blognone

Comments

By: SamKMFB
ContributorWindows PhoneAndroidSymbian
on 13 June 2015 - 11:27 #819822
SamKMFB's picture

วันนั้นก็กำลังคิดถึงอยู่พอดี แบบว่ามี YouTube Music แล้วน่าจะมี YouTube Game บ้าง เพราะคอนเทนท์เกมมีเยอะพอสมควร


all your base are belong to us

By: kingrpg
AndroidWindows
on 13 June 2015 - 17:00 #819854

แล้วปัญห าเช่น การลบวิดีโอเนื่องจากลิขสิทธิ์เสียงเพลงในเกมละ หรือภาพโฆษณาในเกมละ มันจะกระทบแบบทำให้วิดีโอถูกบล็อคอยู่อีกไหม แค่ปัญหาไก่กา อย่าง เจอค่ายบริษัทอะไรก็ไม่รู้ไล่กดรีพอตแจ้งแบนวิดีโอบันทึกการเล่นเกมผู้เล่น แบนแบบมั่วๆ ก็เบื่อหน่ายสุดๆ แล้วละ เป็นบริษัทที่ไม่เกี่ยวกับเกมเลย มารีพอตวิดีโอเล่นเกมเนีย เหตุผลก็บอกกว้าง แค่บอกว่าละเมิดข้อตกลง งงมาก

By: maoIndie
Ubuntu
on 13 June 2015 - 20:06 #819860 Reply to:819854
maoIndie's picture

-ทุกคนสามารถรีพอร์ทได้ การรีพอร์ทคือเป็นการบอกให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบว่ามีการละเมิดลิขสิทธิ์หรือไม่ ไม่ใช่ให้เจ้าของลิขสิทธิ์รีพอร์ทได้คนเดียวเท่านั้นอย่างที่คุณเข้าใจ
-การแบนต้องผ่านการตรวจสอบมาจากเจ้าหน้าที่ของยูทูบแล้ว จะบอกว่าแบนมั่วก็ไม่ถูก ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของเจ้าหน้าที่

By: kingrpg
AndroidWindows
on 13 June 2015 - 21:07 #819866 Reply to:819860

ครับ เพิ่งทราบว่าคนอื่นสามารถรายงานการละเมิดลิขสิทธิ์ที่ไม่ใช่ของตนได้ด้วย ปกติผมเห็นมีแต่ให้เลือก my copyright my privacy

พอทราบวิธีกดแจ้งการละเมิดงานที่ไม่ใช่ของตนเองไหมครับ

ตอนนี้คงต้องทำใจ ตอนโดนรีพอตได้รับแจ้งเตือนจากยูทูปนี่ วิดีโอก็ถูกระงับการเผยแพร่แล้ว
พอแจ้งเรื่องไปถามสาเหตุ บางครั้งรอเป็นสัปดาห์ก็ไม่มีคำตอบว่าระงับวิดีโอตัวนี้ทำไม บางครั้งก็ตอบแบบกว้างมาก ต้องลบวิดีโอทิ้งอย่างเดียว